Thứ Sáu, 4 tháng 3, 2016

Tin HOT: NS VƯỢNG RÂU ĐẾN BÁO PETRO TIMES, NHƯ PHONG TRỐN

Nghệ sĩ Nguyễn Công Vượng (Vượng Râu)

BỊ PETRO TIMES XÚC PHẠM, VƯỢNG “RÂU” MUỐN ĐI TỚI CÙNG, NGUYỄN NHƯ PHONG LÁNH MẶT

Chiều 3/3, đạo diễn, nghệ sĩ chèo Vượng “Râu” tức Nguyễn Công Vượng, một trongcác ứng viên độc lập vào Quốc hội khóa 14, đã đến tòa soạn báo Petro Times (tức Tin Nhanh Năng Lượng Mới) để tìm gặp Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong.

Chuyến thăm bất đắc dĩ này diễn ra sau khi Petro Times đăng một bài viết của tác giả có tên “Đại Anh”, với nội dung mạ lị ông Vượng vì ông đã tham gia tranh cử đại biểu Quốc hội. Bài báo đặt tít là “Quốc hội không phải phường chèo!”, cũng có ý đả kích cả nghề nghiệp của ông Vượng. Ngoài ra, bài viết sử dụng rất nhiều ngôn từ thấp kém để hạ uy tín ông Vượng.

Vượng “Râu” đến tòa soạn Petro Times mang theo một văn bản yêu cầu Tổng Biên tập Nguyễn Như Phong và Petro Times xóa bài viết khỏi hệ thống dữ liệu có thể truy cập được, ngoài ra, có phương án xử lý tác giả Đại Anh.

Tuy nhiên, ông Vượng không gặp được Nguyễn Như Phong. Lễ tân của tòa soạn nói với ông rằng “Tổng Biên tập đi vắng”.

Chiều nay, 4/3, người đại diện của nghệ sĩ Vượng “Râu” đến tòa soạn Petro Times và một lần nữa không gặp ông Phong. Lễ tân vẫn nói Tổng Biên tập đi vắng, “đi đâu không biết, bao giờ về cũng không biết”.

Ông Vượng cho biết ông dứt khoát không bỏ cuộc. Đối với ông, việc một tờ báo ngang nhiên lợi dụng tự do ngôn luận để xúc phạm danh dự, nhân phẩm một công dân chỉ vì công dân ấy ứng cử đại biểu Quốc hội, là điều không thể chấp nhận.

Nghệ sĩ Vượng “Râu” đưa ra thời gian từ ngày 03/03 đến 06/03/2016, nếu ông Tổng Biên tập hoặc người đại diện hợp pháp có thẩm quyền của Petro Times không xin lỗi trên các phương tiện thông tin đại chúng về việc bôi nhọ, vu khống nghệ sĩ Vượng “Râu”, và không gỡ bài xuống, nghệ sĩ sẽ chuẩn bị các thủ tục cần thiết, để thực hiện khởi kiện ra tòa và/hoặc chính thức tố cáo hành vi phạm tội của tác giả Đại Anh cùng các cá nhân liên đới lên cơ quan có thẩm quyền.
Nguồn: Vận động ứng cử ĐBQH 2016.

.

Trước đó, Nghệ sĩ Vượng Râu đã gửi yêu cầu tới Tòa soạn Petro Times 
và Ông Như Phong - tổng biên tập của tòa báo này:

NGHỆ SĨ VƯỢNG RÂU GỬI VĂN BẢN TỚI PETRO TIMES.
 Ngày 02/03/2016, Petro Times có tựa đề bài viết “Quốc hội không phải là phường chèo!”, với nội dung bôi nhọ, vu khống và xúc phạm danh dự nghệ sĩ Vượng Râu – Nguyễn Công Vượng. Chiều nay, ngày 03/03/2016, nghệ sĩ Vượng Râu đã gửi văn bản tới Tổng Biên tập Petro Times, tầng 4, tòa nhà Viện Dầu khí Việt Nam, số 167 Trung Kính, Hà Nội.

NGHỆ SĨ VƯỢNG RÂU CHỈ RA CÁC ĐIỂM VI PHẠM.

Theo văn bản yêu cầu gửi tới Petro Times, nghệ sĩ chỉ ra tác giả Đại Anh đã vi phạm Bộ luật Hình sự 1999 sửa đổi bổ sung năm 2009, cụ thể:

Điều 126 – Tội xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân, quy định: “1.Người nào lừa gạt, mua chuộc, cưỡng ép hoặc dùng thủ đoạn khác cản trở việc thực hiện quyền bầu cử, quyền ứng cử của công dân, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm”.

Theo điều luật này, nghệ sĩ Vượng Râu nói “tác giả Đại Anh đã dùng thủ đoạn lợi dụng báo chí làm diễn đàn và nghề nghiệp của mình cản trở quyền ứng cử của tôi, tạo tâm lý hoang mang trong dư luận, từ đó gây ảnh hưởng xấu đến quyền tự ứng cử của những công dân Việt Nam khác”.

Tiếp đến, Điều 122 – Tội vu không, quy định: “1.Người nào bịa đặt, loan truyền những điều biết rõ là bịa đặt nhằm xúc phạm danh dự hoặc gây thiệt hại đến quyền, lợi ích hợp pháp của người khác hoặc bịa đặt là người khác phạm tội và tố cáo họ trước cơ quan có thẩm quyền, thì bị phạt cảnh cáo, cải tạo không giam giữ đến hai năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến hai năm”.

“Trong trường hợp này, tác giả Đại Anh không hề tìm hiểu, dẫn chứng nguồn thông tin cậy nhưng vẫn cố áp đặt giả định của mình vào một câu chuyện có thật, đủ chứng minh hành vi cố ý đưa thông tin không đúng sự thật nhằm bôi nhọ danh dự, nhân phẩm và uy tín của tôi” – Nghệ sĩ Vượng Râu.

Điều 68 – Những hành vi bị cấm trong vận động bầu cử:"1.Lợi dụng vận động bầu cử để tuyên truyền trái với Hiến pháp và pháp luật hoặc làm tổn hại đến danh dự, nhân phẩm, uy tín, quyền, lợi ích hợp pháp khác của tổ chức, cá nhân khác; 2.Lạm dụng chức vụ, quyền hạn

Với những căn cứ trên, nghệ sĩ Vượng Râu yêu cầu Tổng Biên tập Petro Times như sau:

1.Tôi yêu cầu ông Tổng Biên tập và tòa soạn báo phải xóa hoàn toàn bài viết này(Quốc hội không phải là phường chèo!) của tác giả Đại Anh khỏi hệ thống dữ liệu đọc được dành cho độc giả, đồng thời, đăng tải bài viết xin lỗi công khai tôi và tất cả các ứng cử viên độc lập khác đã bị Đại Anh xúc phạm. Ngoài ra, tôi yêu cầu ông và tòa soạn có biện pháp xử lý thích đáng (chẳng hạn, cảnh cáo) đối với tác giả Đại Anh, người đang khiến độc giải có cái nhìn không tốt về tính chuyên nghiệp và kỹ năng làm báo của cả tập thể báo Petro Times. Hình thức xử lý cũng phải được tòa soạn công bố công khai trên báo và/hoặc báo cáo riêng cho cá nhân tôi – người bị hại.

2.Trong trường hợp ông và/hoặc người có thẩm quyền liên quan từ chối yêu cầu số 1 của tôi, tôi buộc phải khởi kiện ra tòa và/hoặc chính thức tố cáo hành vi phạm tội của tác giả Đại Anh và các cá nhân liên đới lên cơ quan điều tra có thẩm quyền.

BÀI BÁO CỐ TÌNH PHÁ HOẠI BẦU CỬ

Bài báo “Quốc hội không phải là phường chèo!” của một tác giả ký tên “Đại Anh”, có nhiều nội dung mang tính chất công kích cá nhân nghệ sĩ Vượng Râu, cùng với ngôn ngữ thiếu suy nghĩ, không đúng với văn phong báo chí, đặc biệt vi phạm đạo đức báo chi, vi phạm pháp luật nghiêm trọng.

Trong đợt bầu cử Quốc hội khóa 14, nhiệm kỳ 2016 – 2021, nghệ sĩ Vượng Râu tham gia ứng cử vào vị trí đại biểu Quốc hội, mong muốn cải thiện giáo dục văn hóa, coi văn hóa là cái gốc của dân tộc. Trong khi Nhà nước đang khuyến khích các cá nhân tự do tham gia ứng cử, thì bài báo do Petro Times đăng lên, nhằm gán ghép việc thực hiện quyền công dân tự ứng cử của nghệ sĩ Vượng Râu như là một hành vi chống phá nhà nước, vi phạm pháp luật Việt Nam.

Theo nghệ sĩ Vượng Râu, việc gán ghép như vậy là một hành vi có tính chất nghiêm trọng, nghệ sĩ nêu các lý do sau:

“Trước tiên, tác giả Đại Anh, khi liên hệ việc một công dân đầy đủ năng lực pháp luật có mong muốn tự ứng cử vào Quốc hội như là một hành vi chống phá nhà nước, đã gây tâm lý hoang mang trong đại bộ phận nhân dân, khiến họ lầm tưởng hành vi tự ứng cử là đi ngược với pháp luật, trái với chính sách của Đảng và Nhà nước. Nói cách khác, tác giả Đại Anh đang lợi dụng nghề nghiệp của mình đánh lừa trong dư luận, hòng xâm phạm quyền bầu cử, quyền ứng cử của nhân dân, khiến cho người dân mất niềm tin vào bầu cử tại Việt Nam.

Tại hai đoạn cuối của bài viết, tác giải Đại Anh trực tiếp liên kết hoạt động vận động tự ứng cử của tôi với tổ chức Việt Tân “nhằm phá hoại cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa 14”

Dù tác giá thường xuyên sử dụng các từ ngữ như “có thể”, “được cho là”, song tác giả không hề viện dẫn ra được bất cứ cá nhân, tổ chức nào đứng đằng sau các giả định này. Những loại giả định như thế có thể sẽ có sức nặng với tôi và các ứng cử viên độc lập khác nếu chúng được chính thức đưa ra từ một cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Tuy nhiên, tôi khẳng định rằng Petro Times cũng như Đại Anh không có nổi bật một sự chính thức nào trong trường hợp này. Thêm vào đó, tác giả cũng không có lấy dù chỉ một chứng cứ đi kèm, chứ chưa nói tới chứng cứ hợp pháp, để thể hiện sự tận tâm trong nghề báo, mong muốn tìm hiểu sự thật vụ việc. Nói cách khác, những giả định hàm hồ trên thể hiện sự cẩu thả cố ý, không khách quan, trung thực của tác giả khi nhấn nhá các thông tin này vào bài viết, xúc phạm nghiêm trọng uy tín và nhân phẩn của tôi”.

Cũng theo văn bản, trong thời gian từ ngày 3/3 đến hết ngày 6/3/2016, qua thời gian này, Tổng Biên tập hoặc đại diện có thẩm quyển của Petro Times không liên lạc với nghệ sĩ Vượng Công Nguyễn hoặc từ chối các yêu cầu, nghệ sĩ Vượng Công Nguyễn sẽ chuẩn bị các thủ tục cần thiết để thực hiện phương án giải quyết tranh chấp số 2 nêu trên. 

12 nhận xét :

  1. Sinh năm 1982 mà làm được những việc như vậy là quá giỏi. Các luật sư, anh em NoU cần hỗ trợ ứng cử viên Vượng Râu đi tới cùng vụ này. Đất nước này phải thay đổi không thì nhục quá, đi du lịch qua Campuchia, Thái Lan, Sing nó cũng khinh mình chưa nói Âu Mỹ Nhật.

    Trả lờiXóa
  2. Sanh nghề, Tử nghiệp rồi ông Như Phong ôi ! Thật ra Quốc hội hiện nay chả phải là Phường Chèo hay sao ? Các hề chèo là Hoàng Hữu Phước, Châu Thị Nga, Đổ Ngọc Cảnh, Hoàng Tuấn Anh... đó hay sao ? ông Vũ Mão từng diễn trong đám tang ông Trần Độ kia mà !

    Trả lờiXóa
  3. Ủng hộ Vượng Râu!

    Trả lờiXóa
  4. Tôi không biết tư cách của Vương râu có hơn ai hay không nhưng chắc chắn là hơn thằng chó đẻ chuyên ngậm máu phun người, bợ đỡ, nịnh trên, nạt dưới Nguyễn Như Phong rất nhiều...

    Trả lờiXóa
  5. Lũ Petro times là lũ súc vật hạ đẳng, khi viết bài thì chúng là "chó điên cắn càn", Bây giờ bị người ta phang đòn gánh thì chúng trở thành "chuột chạy cùng sào". Cám cảnh cho bọn chưa-thành-người.

    Trả lờiXóa
  6. Làm đến cùng để bảo vệ quyền công dân. Biểu tình tại tư gia tên này và nhà báo đốn mạt.

    Trả lờiXóa
  7. Hoan hô NS Vượng Râu. VN còn phải dân chủ gấp trăm lần bây giờ chứ không phải như ông tổng Trọng phán bừa, "dân chủ đến thế là cùng".
    Phải lôi cổ Nguyễn Như Phong ra ánh sáng, kẻ luôn "ngậm máu phun người", lấy vu không làm tiêu chí cho tờ báo lá cải Petro Times của hắn.

    Trả lờiXóa
  8. "Tinh thần dầu khí" là trốn chui trốn nhủi!

    Trả lờiXóa
  9. Nguyễn Như Phong ơi, ông sống sao còn để đức cho con cháu

    Trả lờiXóa
  10. Mấy thằng báo lề phải là thế đấy; chuyên dựa hơi để sủa bậy, đến khi bị vả mồm thì cong đuôi chạy mất dép. Thật là hèn hạ!
    Vượng râu cố lên! Chân lý và lòng dân đứng về anh.

    Trả lờiXóa
  11. tôi khâm phục anh Vượng,anh cứ bình tĩnh,nhờ luật sư làm rõ.tờ báo này đã có lần gần đây bị luật sư Hải vạch mặt ngay tại cơ quan của nó

    Trả lờiXóa
  12. Là Tổng biên tập 1 tờ báo mà để tác giả viết bài ( đoạn trích có gạch chân) mà vẫn cho đăng thì đúng là Tổng biên tập rồ, điên nặng. Cần tẩy chay loại báo lá cải như tờ Petro Time

    Trả lờiXóa