Thứ Sáu, 26 tháng 6, 2015

GIÀN KHOAN HD 981 LẠI VÀO BIỂN ĐÔNG, TRUNG QUỐC HỌ BẢO THẾ!

Giàn khoan Hải Dương 981 thăm dò dầu khí phía tây bắc Hoàng Sa

Báo Tuổi trẻ
26/06/2015 00:50 GMT+7

TTO - Theo thông tin từ Cục an toàn Hàng hải của Trung Quốc, giàn khoan Hải Dương 981 đã quay trở lại biển Đông và sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại vùng biển có tọa độ 17 độ 3, 75 phút kinh Đông; 109 độ 59,05 phút vĩ Bắc.


Vị trí giàn khoan Hải Dương 981 (màu đỏ) hoạt động thăm dò dầu khí 
từ ngày 25-6 đến ngày 20-8-2015.
.
Thông báo của Cục an toàn hàng hải Trung Quốc về hoạt động 
của giàn khoan Hải Dương 981

Vị trí này thuộc vùng biển phía nam cửa vịnh Bắc Bộ và phía tây tây bắc quần đảo Hoàng Sa.

Cũng theo thông báo này, giàn khoan Hải Dương 981 sẽ tiến hành các hoạt động thăm dò dầu khí tại đây từ ngày 25-6 đến ngày 20-8-2015.

Cục an toàn hàng hải của Trung Quốc yêu cầu tàu bè di chuyển trên vùng biển này tránh xa vị trí giàn khoan Hải Dương 981 từ 2.000m trở lên để đảm bảo an toàn cho hoạt động thăm dò dầu khí của giàn khoan.

Theo một nguồn tin của Tuổi Trẻ, giàn khoan Hải Dương 981 đã xuất hiện trên vùng biển phía Bắc biển Đông từ đầu tháng 6-2015.

Các lực lượng chấp pháp trên biển của Việt Nam đã theo dõi chặt chẽ di chuyển của giàn khoan Hải Dương 981 từ thời điểm đó đến nay.

Tuy nhiên cho đến hôm nay (25-6), cục an toàn Hàng Hải của Trung Quốc mới ra thông báo cụ thể hoạt động của giàn khoan Hải Dương 981.


Viễn Sự - QUỳnh Trung

Tễu: Đọc bản tin này cảm thấy cứ nhục nhục!
Mua bao nhiêu vũ khí, lại có cả quân đội, cảnh sát biển, rồi v.v. mà tất cả các tin tức về diễn biến của HD 981 cũng như tình hình Biển Đông đều là biết qua nước ngoài, đặc biệt là từ Trung Quốc. Bọn Tàu nó cho biết cái gì thì Việt Cộng ta biết điều đó và đăng báo, chứ thực sự Việt Cộng  có chủ động và độc lập biết được gì không?

10 nhận xét :

  1. Chúng ta không thể ngồi yên được nữa rồi !!!
    Đọc xong tin này,máu trong người tôi như sôi lên sùng sục !
    Các bạn trẻ ơi ! chúng ta phải làm gì đây???
    Tôi muốn hét lên thật to:"Chính quyền của Việt nam "ngồi im à???"

    Trả lờiXóa
  2. Đúng vậy không còn biết nói gì nữa và chỉ còn biết kêu lên : NHỤC NHỤC !

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là rất nhục

    Trả lờiXóa
  4. Trần Thị Thảolúc 08:25 26 tháng 6, 2015

    Qua Trung Quốc dân VN mới biết : Hội nghj Thành Đô ,cuộc chiến đảo Gạc Ma , qua TQ mới biết họ đã hoàn tất việc bồi lấp " Vạn Lý Trường Thành trên biển "... Và giàn khoan 981 của họ muốn đến thì đến muốn đi thì đi , họ coi như không có sự tồn tại của chính quyền CSVN vậy . Tệ hơn nữa thỉnh thoảng họ lại dùng những " mĩ từ " để gọi những người chóp bu Hà Nội , như : Những đứa con hoang đàn ...Hình như lãnh đạo CSVN đã bị đứt dây thần kinh xấu hổ và nhục.

    Trả lờiXóa
  5. Năm ngoái, GK 981 nghênh ngang một thời gian rồi rút, chả đếm xỉa gì những lời "phản đối" của VN. Ấy thế nhưng khi nó rút đi thì ông TBT của VN rất tự hào, rằng do ta đấu tranh mạnh mẽ nên "kết quả, giàn khoan rút trước thời hạn". Kỳ thực thì chúng rút vì những lý do khác: vì sợ Mỹ, vì bão, vì đã đạt mục đích đánh lạc hướng (để xây đảo nhân tạo trên Trường Sa), và đặc biệt, chúng rút để bảo toàn cái bánh vẽ "16 +4" vẫn còn tác dụng, chứ không đánh đổi cái bánh vẽ "16 +4" bằng sự phẫn nộ của 90 triệu người dân VN.

    Trả lờiXóa
  6. Thưa Đồng chí Cục trưởng Cục an toàn hàng hải,

    Chúng tôi xin trân trọng báo tin để Đồng chí Cục trưởng Cục an toàn hàng hải rõ: Chính phủ nước Cộng Hòa Xã Hội Chủ Nghĩa Việt Nam ghi nhận và tán thành bản thông báo, ngày 25 tháng 6 năm 2015, của Chính phủ nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa, quyết định về giàn khoan Hải Dương 981 từ 2.000m của Trung Quốc.
    Chính phủ nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa tôn trọng quyết định ấy và sẽ chỉ thị cho các cơ quan Nhà nước có trách nhiệm triệt để tôn trọng giàn khoan Hải Dương 981 từ 2.000m của Trung Quốc trong mọi quan hệ với nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa trên mặt biển. Chúng tôi xin kính gửi Đồng chí Cục trưởng Cục an toàn hàng hải lời chào rất trân trọng.

    Trả lờiXóa
  7. Cậu Lê Hói Bình lại chuẩn bị đăng đàn"cực lực phản đối"thế là cuộc chống quân xâm lược của VN đã thành công tốt đẹp như kỳ họp QH sắp kết thúc vào chiều nay.Hài cả nút!

    Trả lờiXóa
  8. Tễu: VN làm gì cũng phải có "bằng chứng"! Ta thấy Tàu xâm phạm lãnh hải của ta nhưng chúng không nói thì ta "không có bằng chứng" để phản đối chúng được(?) Cũng như vừa rồi tàu Tân Hải 751 đi vào "vùng biển phía tây nam đảo Phú Quý" tức là vùng nội thủy của ta nhưng ta có nói gì đâu mà đúng ra theo luật pháp quốc tế là phải bắt con tàu này. Do đó đừng thắc mắc tại sao giặc đến nhà mà sao ta không phản đối (vì giặc có thông báo đâu mà biết để phản đối)!!!

    Trả lờiXóa
  9. Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh nói: Hiện nay ông chưa nhận được tin báo chính thức từ cơ quan ...tình báo!

    Trả lờiXóa
  10. Không thấy báo tiếng Việt nào nói về vụ 100 000 tấn thịt đã cất kho 40-50 năm mà họ (doanh thương TQ) còn đưa ra bán cho người tiêu dùng bị nhà chức trách phát hiện. Vụ này nguy hiểm ngang hàng với vụ sữa hàm chứa độc tố đã bị phát hiện trước đây ít năm. (Theo báo Rheinland Pfalz). Oái oăm là: Họ nói thịt này đã được nhập từ Hồng Công và VN cách đây 40- 50 năm.
    Thức ăn cho sức khỏe con người mà ẩu như thế thì làm sao thiết bị kỹ thuật họ lưu tâm đến an toàn cho người tiêu dùng được. Máy điện hạt nhân, tàu siêu tốc, đường tơ lụa v.v., rồi hợp tác cùng thăm dò cùng khai thác v.v. chẳng qua là chuyện yêu quái đặt bẩy tôn hành giả trên đường sang Tây trúc.

    Trả lờiXóa