Thứ Ba, 30 tháng 6, 2015

CHẾT CƯỜI! QUAN CHỨC HÀ NỘI KHÔNG AI NHẬN MÌNH THAM NHŨNG

​Hà Nội chưa phát hiện trường hợp nào tham nhũng qua tự kiểm tra 
29/06/2015 11:08 GMT+7
TTO - Nội dung trên được nêu trong báo cáo của UBND thành phố Hà Nội về công tác phòng chống tham nhũng sáu tháng đầu năm 2015. 
Trong báo cáo gửi HĐND thành phố Hà Nội trước kỳ họp thứ 13 dự kiến khai mạc trong tuần tới, UBND thành phố Hà Nội cho biết tình hình tham nhũng trên địa bàn Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp, tiềm ẩn, tập trung chủ yếu ở các lĩnh vực quản lý sử dụng đất đai, xây dựng cơ bản, ngân hàng, tài chính, thuế.

Đáng lưu ý, theo báo cáo của thành phố Hà Nội về kết quả phát hiện, xử lý tham nhũng qua hoạt động tự kiểm tra nội bộ của các cơ quan, tổ chức, đơn vị… dù đã được chỉ đạo, giao nhiệm vụ, nhưng trong sáu tháng đầu năm 2015 chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu tội phạm tham nhũng.

UBND thành phố Hà Nội cũng cho biết trong sáu tháng đã thực hiện 150 cuộc thanh tra, đã kết luận 78 cuộc, trong đó nội dung thanh tra tập trung vào thanh tra trách nhiệm thủ trưởng các đơn vị trong việc thực hiện công tác quản lý nhà nước trên các lĩnh vực: quy hoạch, quản lý, sử dụng đất đai, đầu tư xây dựng, tài chính ngân sách.

Qua thanh tra đã phát hiện sai phạm 71,4 tỉ đồng; kiểm điểm trách nhiệm và rút kinh nghiệm đối với 11 tập thể và 28 cá nhân thiếu trách nhiệm, buông lỏng công tác quản lý dẫn đến sai phạm, xử phạt vi phạm hành chính 25,3 tỉ đồng, kiến nghị chuyển cơ quan điều tra sáu vụ.


Cũng theo UBND thành phố Hà Nội, trong sáu tháng đầu năm 2015, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã xét xử 13 vụ với 35 bị cáo, trong đó tội tham ô tài sản có ba vụ với sáu bị cáo, tội nhận hối lộ có ba vụ với 18 bị cáo, tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản có bốn vụ với 52 bị cáo, tội lạm quyền trong thi hành công vụ có bảy vụ với 27 bị cáo.

XUÂN LONG

15 nhận xét :

  1. Trang "chân dung quyền lực" nói rõ ràng như vậy rồi mà có xử lý đâu , và có ai bị xử lý đâu ! Vậy các quan tham ở TP HN việc quái gì phải nhận !

    Trả lờiXóa
  2. TỰ TÌM SAO THẤY ĐƯỢC ?

    Trả lờiXóa
  3. Có phải TQ đã mua được lãnh đạo CSVN nên không Lãnh đạo nào của VN giám mở mồm đả đảo TQ xâm lược biên giới và biển đảo VN người dân. Tham nhũng, mua quan bán chức ở Hà nội hay ở VN đều do TQ dàn dựng, họ chuẩn bị rất tinh vi và họ đã ra tay từ lâu rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Có thằng cướp nào tự nhận mình là cướp đâu? Nó còn nói nó tốt lắm, sống thương người?!

    Trả lờiXóa
  5. Vừa tanh , vừa hôi . Không thể chấp nhận được .

    Trả lờiXóa
  6. Bác cả bảo phải giữ bình trước đã, chuột để từ từ xem sao...

    Trả lờiXóa
  7. DÂN biết hết, chỉ có đảng không biết hoặc cố tình không biết mà thôi!

    Trả lờiXóa
  8. Một bản báo cáo rất đẹp, đúng bài bản . Hà Nội đúng là Thiện Đàng XHCN . Các đc lãnh đạo toàn là những người tuyệt vời, gương mẫu xứng đáng là công bộc của Dân . Đây cũng là báo cáo mẫu mực cho các nơi !

    Trả lờiXóa
  9. Các đồng chí ạ! Tình hình tham nhũng có diễn biến phức tạp, tức là nhìn đâu cũng thấy tham nhũng nhưng khi đụng vào sự vụ cụ thể thì nó lại rất phức tạp, cái này liên quan đến cái kia, đồng chí này ăn cái này nên tôi cũng phải xơi các khác. Nói chung là rất phức tạp. Hehhehe

    Trả lờiXóa
  10. Đến như tướng Ngọ còn không tham nhũng thì còn ai tham nhũng?????

    Trả lờiXóa
  11. Tham nhũng bài bản, "đúng quy trình", chia chác đều, thằng to ăn to, nhỏ ăn nhỏ, thằng nào cũng có phần nên mọi việc đều OK. Thằng nào ngo ngoe chỉ cần "phê bình nghiêm khắc" là thành "trong sạch" hết.
    HN là rứa, cả nước là rứa!

    Trả lờiXóa
  12. lãnh đạo không ai tham nhũng chỉ có cướp trắng trợn thôi

    Trả lờiXóa
  13. Nếu quan chức HN không tham nhũng thì chỉ còn loại thấp bé như cán bọ bảo vệ, cán bộ văn phòng thôi. Họ tham nhũng ghê gớm

    Trả lờiXóa
  14. Bác Tễu hay bác nào mở chuyên mục "Truyện giả tưởng: Việt Nam thời kỳ hậu cộng sản", chắc chắn sẽ có nhiều bài viết hay kiểu "Con người biết mùi hun khói" của Nguyễn Ái Quốc.

    Trả lờiXóa
  15. Thật đáng sợ trước linh giác chính trị của Nguyễn Cơ Thạch và Trần Quang Cơ: Hội nghị Thành Đô có thể mở ra thời kỳ Bắc thuộc lần thứ hai ở Việt Nam. Lần thứ nhất là hơn 1000 năm, lần thứ hai là bao nhiêu năm? Lần thứ nhất TQ trực tiếp cử thái thú Tàu sang cai trị, lần thứ hai có lẽ sẽ là những tên thái thú người Việt.

    Trả lờiXóa