Thứ Hai, 16 tháng 3, 2015

CHÚNG TÔI ĐÃ ĐẾN ĐÀI LIỆT SỸ BẮC SƠN TƯỞNG NIỆM GẠC MA


Sáng nay, 08h00 ngày 14/3/2015, kỷ niệm 27 năm Ngày Hải chiến Trường Sa bi tráng của dân tộc, chúng tôi đã có mặt tại cửa Đài Liệt sỹ Bắc Sơn để dâng hương, hoa, lễ vật tưởng nhớ, tri ân 64 liệt sỹ anh hùng đã hy sinh tại Đảo Gạc Ma. 

Đoàn gồm ông Phan Trọng Khang (thương binh), nhà báo Nguyễn Tường Thuỵ (CCB), ông Hà Thanh (CCB), Họa sĩ Mai Xuân Dũng, ông Nguyễn Minh Sơn, cô giáo Đào Thu, các anh em thanh niên và sinh viên HN. Trong khi làm thủ tục để vào đặt hoa tưởng niệm, nhìn lên đài đã thấy Tiến sĩ Khảo cổ học Nguyễn Hồng Kiên đang một mình dâng hương hoa và quỳ xuống khấn vong linh liệt sỹ. 

Lúc đầu các anh cảnh vệ ở đây không cho vào, rồi lại bảo đợi để xin ý kiến cấp trên. Chúng tôi chờ nửa tiếng mà không vào được bên trong để dâng hoa. Anh em chúng tôi bảo với anh sỹ quan bảo vệ Đài Tưởng niệm là Nguyễn Hồng Kỳ: Chúng tôi đợi đã lâu, thôi, để chúng tôi đặt hương hoa ngay xuống cổng này để khấn các liệt sĩ, khi ấy,  các anh sẽ rất mang tiếng.

08h30, chúng tôi được các sỹ quan quân đội Nguyễn Hồng Kỳ, Trịnh Xuân Phúc đưa vào khu vực bên trong.  Từ khi chúng tôi có mặt, đã có đông đào các loại an ninh chìm nổi của Hà Nội lăm lăm máy quay phim dí sát từng khuôn mặt chúng tôi. Thật may là bọn họ chỉ làm nhiệm vụ quay phim mà không khiêu khích gì chúng tôi. Họ còn theo chúng tôi lên sát nơi đặt hoa để làm nhiệm vụ, mặc dù chúng tôi đã nói họ hãy dừng bước bên ngoài, đợi vào viếng sau.(!). Trước đó, tôi có bảo với một chú em an ninh béo béo quen mặt rằng: Nếu tý nữa chúng tôi vào viếng, các cậu cũng sắp hàng cùng chúng tôi, cất hết máy quay đi và cùng đứng nghiêm trang tưởng niệm liệt sĩ Gạc Ma thì hình ảnh của các cậu đẹp lắm. Nhưng họ đời nào làm vậy, họ đâu có cái tâm như vậy. Họ là một loại công cụ, và chưa được dạy để làm việc đó.

Sau khi chỉnh trang lễ vật, đặt hoa và lễ vật mọn lên, đốt nhang, tất cả sắp thành hai hàng trước lư hương nghi ngút, TS Nguyễn Xuân Diện quỳ xuống thay mặt anh em dâng mấy lời thỉnh nguyện anh linh liệt vị anh hùng liệt sỹ  chứng giám tấm lòng thành tri ân tưởng nhớ của anh em chúng tôi và phù hộ cho dân thêm khôn, nước thêm vững, và toàn vẹn lãnh thổ, lãnh hải thiêng liêng của Tổ Quốc.

Sau khi dâng lễ, chúng tôi bắt tay cảm ơn anh em cảnh vệ Đài Liệt sỹ Bắc Sơn và từ biệt nhau ra về. Không thấy có bọn nào bám theo gây gổ gì trong suốt chặng về.


14 nhận xét :

  1. Họ đã quay đầu lại rồi à.

    Trả lờiXóa
  2. Chân tình cảm ơn các bác các anh các Cựu chiến binh và các bạn thanh niên sinh viên HN đã thay mặt nhân dân cả nước dâng hoa hương tưởng niệm các Liệt sỹ đã hy sinh vì sự nghiệp bảo vệ Tổ Quốc Đại Việt, Xin up ảnh lên, Xin lần nữa cảm ơn!

    Trả lờiXóa
  3. Chuẩn bị chiến đấu chống Tàu ngoài biển đông rồi ./.

    Trả lờiXóa
  4. Thành tâm tưởng niệm những anh hùng liệt sĩ Gạc Ma 1988
    Anh hùng tử khí hùng bất tử !

    Trả lờiXóa
  5. Như thế Đảng và Nhà nước VN đã được nhân dân giác ngộ, có tiến bộ một chút trong nhận thức, hành xử đối với các chiến sĩ đã hy sinh vì Tổ quốc trước sự xâm lược tàn bạo của bọn bành trướng Trung cộng. Hồi Nông Đức Mạnh làm TBT thì SV viết trộm mấy chữ HS - TS - VN cũng bị CA bắt, đuổi học... Nay lãnh đạo đã biết tin dân 1 tí, bớt run sợ trước Trung cộng 1tí! Có tiến bộ 1 tí! Thế cũng là tốt hơn 1 tí!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trang Mạc đã nhầm, chẳng qua là bọn quỷ đỏ đã tập trung vào trọng điểm là tượng đài Lý THái Tổ là nơi mà NoU kêu gọi tập trung tưởng niệm, nên lực lượng gây rối tại tượng đài bắc sơn bị động không kịp tổ chức mà thôi.
      xem buổi nhảy nhót, lấy cờ đảng che những hình ảnh tưởng niệm ở tượng đài Lý Thái Tổ mới biết rằng: đảng ta luôn trung thành thờ tàu cộng hơn thờ dân tộc VN.

      Xóa
  6. Quân và dân phải là một, chung lòng chung sức gìn giữ giang san tổ quốc. Công an theo lệnh trên cũng vì miếng cơm manh áo, các anh cũng từ nhân dân mà ra. phụng sự tổ quốc là nghĩa vụ chung. Dân tộc trường tồn mãi mãi. ý thức hệ chỉ tưng thời kỳ, nay đảng này cầm quyên, mai đảng phái khác.Phỉ báng nhân dân, tổ quốc là kẻ có tội. Quân dân chung sức chung lòng vì dân tộc, không vì phe phái này nọ.

    Trả lờiXóa
  7. Sài Gòn thế nào nhỉ

    Trả lờiXóa
  8. Linh hon 64 liet si da nga xuong giua bien khoi Truong Sa cung nhu nhung nguoi dan yeu nuoc se mai mai len an ke da ra lenh cam cac anh no sung chong lai bon banh truong BK de cac anh phai hy sinh mot cach oan uc.
    Xin cam on nhung nguoi da den vieng cac anh tren khap moi mien To Quoc.

    Trả lờiXóa
  9. Cảm ơn các anh đã thay mặt chúng tôi(người dân khắp mọi miền đất nước) đã dâng tới các anh hùng LS đã hy sinh oanh liệt trên mặt trận chống quân xâm lược TQ nén hương và nỗi nhớ thương đau đớn không bao giờ nguôi.Căm thù bọn ngoại bang một,chúng ta càng căm thù ngàn lần bọn bán nước cầu vinh.Tổ tiên ơi,các anh hùng Liệt sỹ ơi cầu mong các anh phù hộ độ trì cho những người yêu nước và hãy bóp chết bọn bán nước,kể cả con cháu chúng dù chúng có ở tận đâu trong khắp cả nước hay đã trốn ra nước ngoài xa xôi.Đả đảo bọn cầm quyền Bắc Kinh,đả đảo bọn tay sai TQ!

    Trả lờiXóa
  10. Trong Saigon, tôi (một thương phế binh của QLVNCH) và toàn gia đình tôi đã đến đền thờ Đức Thánh Trần để tưởng niệm 64 liệt sĩ đã oan khuất và tức tưởi gục ngã cho quê hương.

    Chúng tôi mãi mãi ghi nhớ sự đau lòng, đáng xấu hổ và đáng uất hận này. 14-03-1988

    Trả lờiXóa
  11. Tôi lớn tuổi đang bị ốm không thể đến đài liệt sỹ Bắc sơn thắp hương tưởng nhớ 64 liệt sỹ đã anh dũng hy sinh chống bọn tàu xâm lược nhưng may mắn đã có các anh thay mặt nhiều bạn bè đồng chí đồng bào của các liệt sĩ đến đây thắp hương nhắn với các anh rằng tổ quốc luôn luôn ghi nhớ công lao các anh, máu các anh đổ càng tô thắm lá cờ tổ quốc mang vong linh các anh trong đó, Mỗi khi lá cờ được kéo lên hình ảnh các anh lại hiện lên trùng điệp trên nền cờ...
    Xin các anh hãy yên nghỉ cõi vĩnh hằng.

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghĩ là tưởng niệm cuộc thảm sát Gạc ma vì mình đâu có được bắn phát súng nào đâu

    Trả lờiXóa