Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

XIN NGẢ HẾT CÁC LOẠI MŨ NÓN ĐỂ VÁI CÁC BÁC LÃNH ĐẠO TP HÀ NỘI

Xe buýt riêng cho phụ nữ, xin vái các vị cả nón!


(Người Việt) - Nếu Hà Nội có xe buýt dành riêng cho phụ nữ thật, thì chẳng khác gì chuyện “Tây Lương nữ quốc” trong Tây du ký thời xưa…

  Hà Nội sẽ có tuyến xe buýt riêng cho phụ nữ để ngăn chặn quấy rối tình dục?

Thông tin trên báo chí cho biết, ông Nguyễn Hoàng Trung, Phó tổng giám đốc Tổng công ty Vận tải Hà Nội cho biết UBND thành phố vừa chỉ đạo đơn vị này nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ.

Theo ông Trung, chỉ đạo này được đưa ra sau khi có nhiều thông tin cho rằng xe buýt là môi trường dễ khiến phụ nữ trở thành nạn nhân của quấy rối tình dục.

Đọc bản tin mà thấy buồn cười. Thấy các lãnh đạo TP Hà Nội vừa… dễ thương lại vừa có chút cực đoan. Tôi chưa thấy một đất nước nào trên thế giới, chỉ vì để ngăn chặn nạn quấy rối tình dục mà người ta phải phiên ra hai loại xe buýt riêng, xe cho nam giới và phụ nữ như vậy cả.

Cứ thử tưởng tượng nếu tuyến xe buýt này ra đời, sẽ có bao nhiêu là nhiêu khê. Thay vì chỉ cần xé vé lên xe, có lẽ phụ xế còn phải kiểm tra xem giới tính của các hành khách, bởi vì có nhiều thứ đâu thể phân biệt bằng mắt thường.

Bạn cứ thử tưởng tượng mà xem, bây giờ kỹ thuật hóa trang tài tình lắm, mọi thứ “phụ tùng” để đóng giả nữ đều có bán đầy đường, nếu có anh nam giới nào quyết tâm khám phá thế giới “Tây Lương nữ quốc” trên xe buýt Hà Nội, chắc cũng dễ như trở bàn tay.

Rồi sẽ biết bao nhiêu là mè nheo eo xèo, phải chăng rồi đây khi lên xe, hành khách phải trình chứng minh thư để chứng minh giới tính? Vì có rất nhiều trường hợp chuyển giới, trông vẻ ngoài 100% là nữ, mà giới tính lại đích thực là nam, thì phải giải quyết thế nào?

Chẳng lẽ khi ấy phụ xe lại đuổi họ xuống, vì xe này chỉ phục vụ nữ giới thôi?

Một quyết định tưởng chừng rất “nhân văn”, rất bảo vệ chị em phụ nữ, nhưng quả thực nghe cứ như chuyện kỳ khôi ở trên trời.

Tôi không hiểu người đưa ra ý tưởng trên nghĩ thế nào, chứ thế giới văn minh chẳng ai lại làm chuyện ngộ nghĩnh đến mức… điên rồ như thế cả.

Nếu phát hiện ra có hành vi quấy rối tình dục trên xe buýt, phải tìm ra, xử lý triệt để, phạt thật nặng, thậm chí nếu vi phạm pháp luật thì phải tống cổ vào tù. Đằng này Hà Nội lại định làm chuyện có một không hai, lùa đàn ông lên một chuyến xe, phụ nữ lên một chuyến xe khác để tách họ ra, nghe chẳng văn minh chút nào.

Ôi Hà Nội “chẳng thơm cũng thể hoa nhài” của chúng ta mà bây giờ lại đến mức thế này sao? Chúng ta sẽ nói thế nào với các vị khách quốc tế đến thủ đô khi họ tròn mắt nhìn những chuyến xe mở cửa đổ ra đường chỉ toàn phụ nữ hoặc chỉ toàn đàn ông? Chẳng lẽ bảo họ rằng: Đó là cách thủ đô chúng tôi áp dụng để chống lại nạn quấy rối tình dục trên xe buýt?

Nghe xong lý do này, chắc họ sẽ vắt chân lên cổ mà chạy mất dép khỏi thủ đô, vì chắc rằng ở cái xứ này, người ta đối xử với nhau dã man mông muội lắm.

Theo thống kê trên báo Thanh niên cho biết, số liệu cập nhật trong 8 tháng gần đây (từ 1.4 đến 31.11.2014) qua đường dây nóng của Tổng công ty Vận tải Hà Nội, trong số 43.012 cuộc gọi của khách hàng, chỉ có 5 cuộc gọi phản ánh liên quan đến quấy rối tình dục (5 vụ), tức cứ 10.000 lượt khách hàng phản ánh thì chỉ mới có 1 lượt khách phản ánh về tình trạng liên quan đến quấy rối tình dục.

Thế mà chẳng hiểu tại sao, lãnh đạo Hà Nội lại sốt sắng đề xuất thí điểm tuyến xe buýt riêng cho phụ nữ cứ như thể đó là tình trạng nguy cấp lắm rồi như vậy.

Ngẫm mà buồn cho Hà Nội. Bao nhiêu năm nay vẫn hô hào xây dựng thủ đô văn minh thanh lịch, thế mà bao nhiêu là điều tiếng. Nào là bún mắng cháo chửi, nào là cướp hoa lễ hội, nào là văng tục chửi bậy và bây giờ thì đến quấy rối tình dục phụ nữ đến mức xe buýt cũng phải đi riêng.

Chẳng lẽ chúng ta đã hết cách, chúng ta phải đầu hàng bọn người bệnh hoạn và lệch lạc hành vi trên xe buýt dễ dàng như vậy?

Thiếu gì cách để xử lý tình trạng này. Giáo dục, chế tài, xử lý dứt điểm công khai làm gương… Cách nào cũng được, chứ đừng dồn phụ nữ lên một tuyến xe, đàn ông lên một tuyến xe như vậy, nó buồn cười và ngớ ngẩn không chịu nổi.

Thay mặt cho một người phụ nữ - chính là bản thân tôi, tôi xin vái các vị cả nón với cái sáng kiến này.


Mi An

____________

Tễu: Quá lạ! Quá hài! 

Mà sao Tướng Nguyễn Đức Chung - GĐ Công an Hà Nội lại không can ngăn việc này nhỉ!
Thế này hóa ra là công nhận: Hà Nội - thủ đô ngàn năm Văn hiến, Thành phố Hòa Bình là nơi đầy bất an, bất ổn, toàn những kẻ dâm dục, đầy lũ yêu râu xanh, đĩ bợm, đầy những con đực dâm đãng à! Và ngành công an thì chịu bó tay à?!!!

Thế này thì còn gì là Hà Nội nữa!



42 nhận xét :

  1. Lãnh đạo hà Nội toàn những ông có tư tưởng Khùng Khủng hay sao ấy?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chắc chắn là thế rồi, không những khùng mà còn điên nặng.

      Xóa
  2. Cuối năm các công chức, viên chức đều phải kiểm điểm, và ông Bộ trưởng nội vụ nói, hơn 90% hoàn thành nhiệm vụ. Nhưng từ hoàn thành nhiệm vụ để được tôn làm tiên tiến xuất sắc và Chiến sĩ thi đua thì phải có sáng kiến. Nhất là quan chức lãnh đạo, phải cố bằng cái đầu u mê của mình nặn ra "sáng kiến", nên mới có chuyện "cộng điểm thi vào đại học cho Mẹ VN anh hùng"(!); mới có đề xuất "ưu tiên con cán bộ cách mạng trước CM 8/1945 vào trường công lập" (!); Rồi "ngực lép, nhẹ cân không được lái xe máy" (!); nay thì "xe bus dành riêng cho phụ nữ, để tránh bị quấy rối tình dục" (!); Rồi có lẽ học sinh từ cấp 3 trở lên sẽ học riêng trường Nam/ nữ, vân vân... Dân tốn cơm gạo nuôi đội ngũ công chức, quan chức nhiều như rươi, nó không làm được gì, thỉnh thoảng cũng phải đưa ra những ý tưởng kỳ cục, mua vui cho dân chứ!

    Trả lờiXóa
  3. Tôi là 1 người dân ở Thủ đô Hà nội ( tuổi đã ngoài 80 từ mấy năm nay rồi),nay đi đâu ra khỏi nhà là phải có người dắt dìu...
    Tôi lại thường xuyên đi xe buýt,phải có cháu trai đi kèm để dắt...Vậy cháu tôi phải lên 1 chuyến xe buýt khác,ai là người sẽ chịu trách nhiệm trong việc đưa,dắt tôi hàng ngày trên xe buýt ??? Đề nghị cán bộ nào có ý tưởng văn minh ( xe dành riêng cho phụ nữ) trả lời tôi ngay !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thưa bà Lê Hiền Đức:Tôi có 2 vợ chồng cùng làm việc ở 1 cơ quan ,bây giờ khi đi làm thì mỗi người chúng tôi phải đi 1 xe , nếu vợ tôi gặp bà cùng đi chuyến xe thì cô ấy sẽ giúp bà khi bà di chuyển trên xe găp khó khănn,nhưng tiếp theo sau thì không biết giúp bà bằng cách nào . Thôi có lẽ bà phải tự khắc phục khó khăn vậy vì lý tưởng cao đẹp khác người của cán bộ Hà Nội đề ra

      Xóa
    2. Trường hợp nầy thì Cụ cứ đi xe Bus không dành riêng cho phụ nữ là xong.!

      Xóa
  4. Chẳng là để nó lành: không điều tra , bắt giữ, ngăn chặn được dân HN dâm tà thì làm như thế vậy cho ăn chắc. Đấy là thành phố hòa bình mà còn như thế. Mai kia thêm danh hiệu nào nữa thì chắc phải thêm ví dụ như công viên dành cho nữ, bến xe dành cho nữ, siêu thị...gì nữa !!!Ôi thôi

    Trả lờiXóa
  5. Tôi người Việt sống ở Mỹ quốc, có vợ là người Mỹ, không biết nghe và nói tiếng Việt, định Tết nầy dẫn vợ về Việt nam, nay nghe thông tin nầy hết dám về, ví 2 vợ chồng phải đi khác xe, lỡ vộ tôi đi lạc thì sao ? Có lẽ chiêu của ông Phạm Quang Nghị PR ban ra để tranh cử hay chăng ?

    Trả lờiXóa
  6. sao dạo này có lắm ý tưởng ngu thế nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Ha ha, nếu một đôi tình nhân đi chơi đâu đó, hoặc rủ nhau đi xem phim chẳng hạn thì xin "Anh đi đường anh / Tôi đường tôi" .
    Nếu hai bố con ( bó trên 80 như bố tô- và tôi gần 60) cùng đi đến đâu đấy thì cũng "Bố đi đường bố- Con đường con- Hẹn gặp bố ở địa điểm tập trung. Trên đường đi con sẽ rất đau tim vì luôn lo lắng không biết bố đi đường ấy có ổn không. Còn con thì chắc chắn là đi xe của phụ nữ là ổn ròi vì con có xe buýt riêng mà! Ôi, thằng cha nào nghĩ ra trò này, hãy bắt cả nhà nó đi thử một chuyến xem sao.

    Trả lờiXóa
  8. Lãnh đạo TP HN ngu đến thế tthì thôi. Để đỡ ngu va đỡ bị dân chửi tôi bầy cho các vị một giải pháp nhé: Hãy phân cách mỗi xe ô tô ra thành hai phần, phần trước dành cho nữ, phần sau xe cho nam. Thế thôi!!!

    Trả lờiXóa
  9. Một sáng kiến đáng sỉ nhục cho Thủ Đô.không thể tưởng tượng được các ông lãnh đạo HN lại có cái đầu non nớt như vậy.Đây là sáng kiến đem lại sự bất tiện cho hành khách và sự hài hước cuối năm của các ông lãnh đạo HN.
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
  10. Câu chuyện "gặp nhau cuối năm" ấy mà!

    Trả lờiXóa
  11. Hãy tập chung chấn áp bọn trộm cắp móc túi trên xe buýt là tốt nhất đây là vấn đề nhức nhối nhiều năm qua chưa dứt điểm được còn vấn đề kia làm gì đã đến mức như vậy, tôi vẫn đi xe buýt chẳng mấy khi nhìn thấy ai sờ mó ai trên xe cả, mọi người đều rất văn minh lịch sự nhất là các bạn sinh viên thành phố hà nội lại ra một quyết định tốn kém ko hiệu quả hãy nhín lại việc phân làn giao thông vừa qua tốn kém bao tiền của kết quả bây giờ bằng ko

    Trả lờiXóa
  12. Quấy rối tình dục nhiều nhất đang xảy ra ở các cơ quan đảng, chính quyền. Một trăm ngàn người đi xe bus chỉ có khoảng 1% kẻ quấy rối tình dục. Còn ở cơ quan đảng , chính quyền thì tỉ lệ này ước khoảng 30%. Đối với cán bộ thường thì quấy rối bằng nhiều cách: sàm sỡ bằng tay chân, quấy rối bằng lời nói, bằng giả vờ va quyệt .... Còn sếp thì quấy êm hơn, kêu cán bộ, nhân viên nữ vào phòng và quấy quậy, đi hotel quậy tiếp.
    Cái cách mà Hà Nội làm là sỉ nhục người Hà Nội. Hình như họ không nghĩ ra cái gì để cải thiện văn hoá, phong cách người Hà Nội. Đất ngàn năm văn vật đang phải chứa những thằng lùn văn hoá. Các ông thí nghiệm kiểu gì vậy?

    Trả lờiXóa
  13. Không còn gì để nói. Chỉ còn thốt lên: NGU XUẨN ! Lãnh đạo Hà Nội quá ngu xuẩn!

    Trả lờiXóa
  14. Xin lỗi, người có "sáng kiến" đề xuất này trí óc quá "lùn" mà những người vào hùa ủng hộ để tổ chức hội nghị hội thảo v.v..và tổ chức thí điểm lại còn "lùn" hơn....

    Trả lờiXóa
  15. Ăn cắp ( móc túi)lúc 21:49 26 tháng 12, 2014

    Tỷ lệ bị móc túi tại bến và trên xe buýt đã được quay VIDEO rõ ràng và thường xuyên. có người đã khóc vì bị móc hết tiền và giấy tờ. Học sinh đi thi đại học cũng bị móc hết tiền và giấy. Với tình trạng này đề nghị UBND thành phố Hà nội, ông Phạm Quang Nghị thiết kế xe buýt dành riêng cho cho các đối tượng ăn cắp này để người dân không bị móc túi.

    Trả lờiXóa
  16. Ở Nhật Bản quả thực cũng có vấn nạn râu xanh trên tàu xe, nên nhiều hãng tàu của Nhật phải quy định 1-2 toa xe dành riêng cho phụ nữ, nhất là các giờ cao điểm. Tôi nghĩ, chúng ta không nên ném đá vội vã, hãy để xem cách thức thực hiện, nếu hiệu quả tại VN thì cũng nên áp dụng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Lạy cụ ạ! Ở Nhật là dành 1-2 toa trong tàu điện ngầm. Còn đây là 1 chiếc xe buýt riêng biệt. Sẽ gây ra rất nhiều hậu quả tồi tệ về quản lý và văn hóa!

      Xóa
  17. Ở miền Trung gọi là "Lạy cả Tơi cả Nón"

    Trả lờiXóa
  18. Thể hiện sự bế tắc trong tất cả các ngành , các CQ ở Hà Nội : CA thì bế tắc (bất lực) trước tội phạm, Ngành Tư tưởng VH thì bế tắc trong việc ...quản lý chỉ đạo lối sống văn minh , lịch thiệp nghìn năm văn hiến thủ đô, GTVT bế tắc trong việc tổ chức, quản lý tuyến xe.

    Trả lờiXóa
  19. CQ Hà Nội đã làm xong chương trình 100% tiến si trước thời hạn rồi chăng?

    Trả lờiXóa
  20. Ôi chao! Thành phố toàn những Giáo sư, tiến sĩ làm lãnh đạo mà sao đưa ra những quyết định ngớ ngẩn như thế thì chết dân ...cả nước.

    Trả lờiXóa
  21. Để bảo đảm những người lên xe là phụ nữ, các đồng chí phụ xe đương nhiên có quyền khám chim của hành khách, nhỉ?
    Và để có không khí vui vẻ cho hành khách, nhà xe nên đưa ra bình chọn "Hành khách có chim to nhất trong ngày".

    Trả lờiXóa
  22. Tôi "ủng hộ" sáng kiến xe bus dành riêng cho phụ nữ. Nhưng cũng kiến nghị với LĐ thành phố lập thêm tuyến xe riêng cho người tàn tât, người cao tuổi, vì đối tượng này đi chung xe với (thanh niên) chúng tôi rất, rất không công bằng. Khi lên xe, chúng tôi mua vé giá cao hơn mà cứ phải nhường ghế cho họ. Mình đang phấn đấu lên Chủ nghĩa xã hội mà lại hành sử "không công bằng" vậy sao?

    Trả lờiXóa
  23. theo tôi phải có luật cấm người tình khác làm lãnh đạo của HN.nếu không họ sẽ phá nát HN

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Và phải có thêm luật quy định rõ ràng:
      "Nữ chỉ được lãnh đạo nữ. Nam chỉ được lãnh đạo nam!"
      Quá trí tuệ!

      Xóa
    2. Nên quy định tài xế và lơ xe cũng nữ luôn cho nó an toàn tuyệt đối!

      Xóa
  24. Có dự án là có tiền, có tiền là có %. Ok thế mới sáng suốt và vĩ đại chứ!

    Trả lờiXóa
  25. Công an nhân dân đâu rồi, chỉ cần 02 đồng chí mặc thường phục đi theo xe buyt, không nhất thiết đi tất cả các tuyến cùng một thời điểm, chỉ cần đi ngẫu nhiên hoặc các tuyến hay xảy ra sự việc. Bắt được xử lý nghiêm (thật). Chắc sẽ hết nạn quấy rối trên xe. Quá đơn giản! Ý dân như vậy nhưng nó không hấp dẫn với các "cơ quan chức năng". Cũng có thể năng lực của họ chỉ đủ để "bắt quả tang" ông già tàn tật 60 tuổi đang viết văn thôi. Chán đời cái thì thổ tả.

    Trả lờiXóa
  26. Đề xuất của ND 10:20 rất có cơ sở đề nghị áp dụng ngay nhằm bảo vệ HN nghìn năm văn hiến đúng nghĩa

    Trả lờiXóa
  27. Tôi thấy cấm người tỉnh khác làm lãnh đạo thủ đô là đúng vì thực tế đã chứng minh. Nên thống kê xem gần đây Hà nội có những tai tiếng gì và đốt bao nhiêu tiền của dân vào những lễ không đáng, vậy mà còn đem tiền của dân Hà nội cho mỗi tỉnh 2 tỉ đồng để mua chức cho mình nên điều tra lại xem có đúng không? mới thấy ý kiến trên là đúng hay sai.

    Trả lờiXóa
  28. Khóa sau chắc Hà Nội có BT Thành Ủy là nữ, rồi ít nhất CP cũng có PTT là nữ . Thời của 50 % nhân loại là nữ mà .

    Trả lờiXóa
  29. Những quyết định ất ơ trên trời chỉ có ở các vị LĐ có"tín nhiệm cao" trên mây trên gió khi bàn về chuyện dưới đất

    Trả lờiXóa
  30. Xe dành riêng cho phụ nữ cững được,nhưng không nhất thiết phụ nữ phải lên xe đó,họ có quyền đi xe dành cho đàn ông,nếu họ muốn hoạc do họ đi cùng bạn trai.Đàn ông có thể không được lên xe dành cho nữ,như vậy nghe còn tạm được,vì phụ nữ đã lên xe dành cho đàn ông,thì có bị quấy rối họ không trách ai được.Nếu phân chia xe nam,xe nữ riêng thì quá bất tiện cho những người thân là nam nư đi với nhau.
    Chấn Phong

    Trả lờiXóa
  31. Ma ám chế độ này rồi! Tội nghiệp dân tộc tôi!

    Trả lờiXóa
  32. Đề xuất này chẳng khác gì đề xuất của những vị có"IQ cao" về đường sắt cao tốc vậy

    Trả lờiXóa
  33. Kính đề nghị các bác đỉnh cao trí tuệ ngâm cứu mở thêm tuyến xe buýt cho các bợm nhậu tụi em nhờ... khổ lắm nhá ! nhậu xong ra lái xe về thì bị công an giao thông phục kích tóm cổ phạt vạ . Thôi thì mở thêm tuyến xe buýt chuyên phục vụ cho các bợm nhậu là nhất cử lưỡng tiện !

    Trả lờiXóa
  34. Nay mai bạn sẻ nghe một đề nghị mới của lảnh đạo HN nửa là "nử đi xe buýt ngày chẩn, nam đi ngày lẻ" chấm hết! Ha ha....

    Trả lờiXóa
  35. Cái đầu của người lãnh đạo một thủ đô, thủ đô VN lại tối tăm đến như vậy sao? Bởi trước một đề xuất như thế người ta không nghĩ ngay rằng số lượng xe bus phải tăng gấp đôi mới đáp ứng được vì bất kỳ tại điểm nhận trả khách phần lớn là bao giờ cũng có hai loại người: đàn ông và đàn bà. Họ ngu tới mức là phải dành xe bus riêng cho phụ nữ là đã có yếu tố đàn ông trong đó mà lại quên béng đi số xe bus phải tăng gấp đôi. Số xe tăng gấp đôi nó sẽ kéo theo những khổ nạn gì cho thủ đô hở những cái đầu được nhồi đầy mùn cưa giẻ rách trong đó, hở trời!

    Trả lờiXóa