Thứ Sáu, 26 tháng 12, 2014

ÔI! TƯỞNG ĐÙA THÔI, AI NGỜ CÁC BỐ HÀ NỘI LÀM THẬT !

Thủ đô Hà Nội: 
Từ 5/1/2015, xe buýt dành cho phụ nữ sẽ hoạt động

Diệu Thu 
Báo Dân Việt (26.12.2014)

“Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với Công ty vận tải Hà Nội thí điểm xe buýt dành riêng phụ nữ từ ngày 5/1/2015”.

Ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Đô thị Hà Nội khẳng định với phóng viên sáng 26/12.

Giám đốc Trung tâm Quản lý và Điều hành giao thông Đô thị Hà Nội cho biết, TP. Hà Nội đã chính thức quyết định chủ trương tổ chức xe buýt dành riêng cho phụ nữ và trẻ em. Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với công ty vận tải Hà Nội (Transerco) bắt đầu cho xe buýt dành cho phụ nữ chạy từ ngày 5/1/2015.

 “Sở Giao thông vận tải đang phối hợp với Công ty vận tải Hà Nội thí điểm xe buýt 
dành riêng phụ nữ từ ngày 5/1/2015”.

UBND TP. Hà Nội đã giao cho Trung tâm quản lý giao thông – Sở Giao thông Vận tải Hà Nội chủ trì thí điểm xe buýt cho phụ nữ.

Ông Hải cho biết, xe buýt dành riêng cho phụ nữ được bố trí tại những trục đường đi qua nhiều trường đại học, nhiều trẻ em và phụ nữ có nhu cầu đi lại. Theo đó, sẽ được bố trí trên 3 trục chính bao gồm: Trục đường số 1 đi về Nam của thành phố (khu vực trục đường Giải Phóng). Trục số 2 là hướng về quốc lộ 6 (đường Nguyễn Trãi – Thanh Xuân). Trục số 3 là hướng quốc lộ 32 (Cầu Giấy – Xuân Thủy). 


Trước đó, trong cuộc họp về vấn đề giao thông Hà Nội ngày 23/12, Phó Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng chỉ đạo Tổng Công ty vận tải Hà Nội (Transerco) nghiên cứu thí điểm tuyến xe buýt dành riêng cho phụ nữ.

Chủ trương được đưa ra sau khi Tổ chức Plan Quốc tế tại Việt Nam, ActionAid Quốc tế tại Việt Nam và Trung tâm Nghiên cứu Giới - Gia đình & Môi trường trong Phát triển công bố kết quả khảo sát: 31% nữ sinh từng bị quấy rối trên xe buýt, 20% người chứng kiến trẻ em gái bị quấy rối tình dục trên xe buýt nhưng không hành động gì...

Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Khuất Việt Hùng đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội và TP HCM về việc rà soát các điểm quấy rối tình dục trên các phương tiện vận tải hành khách công cộng.

Trước đề nghị trên, ngày 15/12, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng giao Sở GTVT Hà Nội, Công an TP và Tổng công ty vận tải Hà Nội khẩn trương thực hiện theo chỉ đạo của Uỷ ban ATGT Quốc gia.

_______________

Nhà báo Trần Đăng Tuấn bình luận vui:

Nhân dịp quan chức Hà Nội kiến nghị nam đi xe buýt riêng, nữ đi riêng để tránh quấy rối, mình cũng kiến nghị công chức làm thủ tục hành chính làm việc riêng một chỗ, dân đi làm thủ tục hành chính làm riêng một chỗ, để tránh tệ cửa quyền; 

Ngành thuế làm việc riêng với nhau, doanh nghiệp tự làm thuế riêng ra, để tránh nạn ép thuế hay trốn thuế; 

Diễn viên biểu diễn riêng, người xem tụ họp riêng, để một bên ăn mặc tự do, thậm chí không mặc cũng chẳng phiền luỵ đến ai, bên kia thì không than vãn là mất chú ý đến khía cạnh nghệ thuật; 

Truyền hình cũng thế, ông bà nào làm ra chương trình gì thì tự xem lấy, khán giả tự làm tự xem riêng, để khỏi bực bội với nhau; 

Công an cảnh sát ra chỗ vắng người cho đỡ vất vả, tội phạm sinh hoạt riêng xa ra cho đỡ có chuyện; 

Và cuối cùng: Các cuộc hôn nhân xuất phát do quen nhau trên xe buýt, kể cả đang sống hạnh phúc, phải huỷ hôn để bắt đầu lại trong môi trường riêng biệt nam riêng nữ riêng.

Không có cái lối cứ lẫn lộn như thế, rất khó cho người ta quản lý !

21 nhận xét :

  1. Chắc xắp tới, HN chỉ cấp giấy phép kinh doanh vũ trường riêng cho nam giới, riêng cho nữ giới, chứ không thể lộn xộn như hiện nay được !

    Trả lờiXóa
  2. Các cụ xưa có câu " Hết khôn dồn đến dại ". Đề nghi ông nào có sáng kiến thông minh vậy ứng cử giải " Mâm xôi vàng " năm nay.

    Trả lờiXóa
  3. Để dễ quản lý quan hệ nam nữ phức tạp, Hà nội sẽ thí điểm: Tất cả những nơi công cộng đều chia đôi nam - nữ tách riêng như kiểu nhà vệ sinh nam - nữ riêng: Hôi đồng nhân dân, UBND, các cơ quan, đoàn thể, nhất là thành ủy Hà Nội làm gương - chia đôi tất. Như vậy tránh "hủ hóa" trong nội bộ, gây mất uy tín! Thời nhiễu nhương này, ăn no ấm cật phức tạp lắm, cứ phải :"Không quản được thì cấm" cho chắc ăn!

    Trả lờiXóa
  4. Cần có 2 hội trường Diên Hồng để đại biểu QH ngồi , nam một bên nữ một bên

    Trả lờiXóa
  5. Nhà báo Trần Đăng Tuấn bình luận vui: Xin thêm: Đi thi thì thí sinh riêng 1 phòng, giám thị riêng 1 phòng! Mùa thi này vui rồi - áp dụng từ ngày 5/1/2015!

    Trả lờiXóa
  6. bọn LĐ ở HN nó tâm thần hay sao ấy nhỉ

    Trả lờiXóa
  7. Hoan nghênh ý kiến của Trang Mạc !
    Tôi không hiểu sao HN lại có những thằng lãnh đạo cực ngu như thằng Nguyễn quốc hùng (PCT TPHN)
    Những thôi, suy nghĩ cho mệt, số phận cái HN mình nó như vậy !!!

    Trả lờiXóa
  8. nên nghiên cứu xây dựng chung cư dành riêng cho phụ nữ nữa.
    Đi xe buýt dành riêng sang ngủ với chồng xong lại về nhà dành riêng, lên giường dành riêng.

    Trả lờiXóa
  9. Hay quá! Cảm ơn Sở Giao thông vận tải và với Công ty vận tải Hà Nội. Chia nam - nữ đi xe riêng nhau, vậy là chồng tui hết dịp ngó mấy bà trên xe buýt được rồi, mà tui cũng không có dịp phải động lòng khi nhìn mấy em trai trẻ. Dự án này góp phần bảo vệ gia đình không nhỏ đâu nhé, mấy ông bà ngành vận tải đúng là đỉnh cao trí tuệ của con người.

    Trả lờiXóa
  10. Phòng là việc, cầu thang máy cũng cần chia ra nữ riệng, nam riêng để khỏi quấy rối tình dục chứ?

    Trả lờiXóa
  11. Vậy trước khi hành khách leo lên cái gọi là " xe buýt dành riêng cho phụ nữ" có cần phải khám chỗ kín để biết chắc người này là phụ nữ hay giả dạng ?
    Thời buổi này chim - cò, pê đê lẫn lộn ...ai biết được !!!

    Trả lờiXóa
  12. Từ "sáng mối" này, người nước ngoài cũng như người trong nước, từ đây, khôn hồn thì đừng đưa vợ, mẹ, hoặc người yêu hoặc chị em gái, hoặc bà con, bạn bầu là nữ, đến Hà Hội mà đi tham quan, du lịch. Quan lại có xe riêng, họ tưởng ai cũng có xe để chở vợ con như họ cả nên mới nghĩ ra "Con mối" này!

    Trả lờiXóa
  13. Tếu quá. Đọc và cười thôi

    Trả lờiXóa
  14. Nó không ngu đâu! Xây tường hay phá tường đều là mẹo kiếm tiền của nó! Nó sẽ giàu to, giàu sụ qua vụ này! CHỈ NHỮNG NGƯỜI NGHĨ MÌNH KHÔN NHƯNG LẠI KHÔNG CÓ CÁCH GÌ ĐỂ PHÁ ĐƯỢC MẸO CỦA BỌN KHÔN LÕI MỚI CẢM THẤY MÌNH CHẲNG KHÁC GÌ LÀ NGƯỜI NGU! KHÔNG KHÉO MÌNH NGU HƠN NÓ CÁC BÁC Ạ!

    Trả lờiXóa
  15. Phái nữ lên ngôi . Vinh hạnh nhất từ xưa đến rầy trong lịch sử . Hà Nội cũng nên đổi là Tp Hai Bà Trưng . Các QC Hà Nội nịnh đầm thế là cùng . Thí điểm Hà Nội xong là thực hiện đại trà trên cả nước . Nam nữ thụ thụ bất thân đấy các cụ ạ !

    Trả lờiXóa
  16. Tài xế xe buýt phải là phụ nữ! Nếu không làm vậy nghị quyết này sẽ làm nhiều người, cả liền anh lẫn liền chi tâm tư dữ dội. Tại sao? Nhiều gái đẹp lên xe, sẽ làm tài xế nam bấn loạn, quên đi mục đích tốt đẹp của dự án, bò "vô lăng" mà xuống "vồ" chị em, quá phản tác dụng!
    Dự án này chắc chắn được nhà nước Hồi giáo IS tán thưởng, vì mức độ nghiêm khắc thuần phong mỹ tục gấp vạn lần luật Hồi giáo!

    Trả lờiXóa
  17. Khóa bầu cử tới,Tôi không thể bỏ phiếu bầu cho cái đám ngu này nữa

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bầu bí cái gì,chỉ là hình thức thôi.Chưa tỉnh à?

      Xóa
  18. Tuần này Anh Tễu khỏi cần đưa "Thư giãn" nữa.

    Trả lờiXóa
  19. Thế là đôi ta không thể đi chung xe bus.

    Trả lờiXóa
  20. Xe buýt dành cho phụ nữ và trẻ em (?). Có những trẻ em mới 13,14 tuổi đã biết đi hiếp dâm tập thể rồi...Vậy làm sao để tránh ?

    Trả lờiXóa