Thứ Sáu, 17 tháng 10, 2014

Trung Quốc: NHÂN DÂN NHIỀU TỈNH ĐỒNG LOẠT NỔI DẬY

TRUNG QUỐC: Biểu tình của người dân ở các tỉnh Quý Châu, Hà Bắc, Chiết Giang, Quảng Đông

Theo TranNhuong.com
Thứ sáu ngày 17 tháng 10 năm 2014 
.


Ngày 11/10/2014, hơn 100.000 người dân tỉnh Quý Châu gồm sinh viên, học sinh, công nhân, thương nhân, tài xế taxi, nông dân, trí thức,… tất cả mọi tầng lớp nhân dân đồng loạt đình công, xuống đường giương cao băng rôn, biểu ngữ biểu tình phản đối đảng CS, chính quyền CS tham nhũng, cướp đất, cướp tiền – vàng, ác ôn với nhân dân. Ngay lập tức Phong trào chiếm Trung tâm Hành chính đã được phát huy một cách hiệu quả nhất; đến sáng nay vẫn còn rầm rộ, người dân đã chặn các tuyến đường chính, tập trung tại quảng trường trước trụ sở chính quyền CS để phản đối, hô vang khẩu hiệu “Đả đảo đảng cộng sản”, “Đả đảo Quan chức cs tham nhũng, ác ôn”, “Yêu cầu bí thư, chủ tịch tỉnh phải từ chức”,…

Hàng nghìn Cảnh sát CS, Quân đội CS đã được huy động để đàn áp nhân dân, nhưng trước sức ép mãnh liệt của hàng trăm nghìn người dân thì đảng cộng sản bước đầu đã chưa dám manh động. Còn rất nhiều hình ảnh tại đường dẫn bài viết:  http://wickedonna2.tumblr.com/post/99771518738/2014.

Cũng trong ngày, hàng trăm nghìn người dân các tỉnh Hà Bắc, Chiết Giang, Quảng Đông đã xuống đường biểu tình phản đối Đảng, chính quyền CS tham nhũng, ác ôn, cướp đất, cướp nhà, tăng tô thuế, thủ phí mới,… để bóc lột thậm tệ sức lao động của nhân dân, để sống sung sướng trên mồ hôi, xướng máu của nhân dân.
.
Các đường dẫn bài viết:

9 nhận xét :

  1. Dân TQ bắt chước dân HK nè. Tới luôn bà con 😊

    Trả lờiXóa
  2. Có tin ở Vân Nam, công an đánh chế 2 người dân không chịu bị cướp đất. Lập tức, người dân bắt và đốt chết cháy 8 công an!
    TC loạn rồi! CS tất yếu sẽ làm xảy ra như vậy!

    Trả lờiXóa
  3. Hoan hô và hoàn toàn ủng hộ những người cùng khổ nói riêng và nhân dân TQ nói chung! Các bạn hãy mang mùa xuân mới, mùa xuân của tự do, dân chủ, của quyền làm người về cho đất nước và dân tộc Trung Hoa vĩ đại. Các chế độ CS độc tài Đông Âu trước đây cũng bị lật đổ từ các cuộc biểu tình như vậy. CSTQ đổ, thì CSVN ắt sẽ đổ theo!

    Trả lờiXóa
  4. NGÀY TÀN CỦA BẠO CHÚA

    Trả lờiXóa
  5. 2 anh em chúng nó đang thao luận cách đối phó với sự nổi dậy của nhân dân rồi, cụ thể là 2 phái đòan tòan các tướng dang gặp nhau bên tàu.

    Trả lờiXóa
  6. Mao từng tuyên bố : thiên hạ đại loạn TQ được nhờ . BK tưởng rằng sẽ có lợi to khi Mỹ và EU đang vướng vào chiến tranh chống IS tại Trung Đông và dịch Ebola tại tây Phi . Nhưng nay thì nội tình TQ cũng chẳng êm ả gì . TQ đại loạn ai được nhờ ?

    Trả lờiXóa
  7. Trên một đất nước rộng lớn với dân số khủng khiếp như TQ thì thật khó mà giữ ổn định được lâu dài ! Lịch sử Trung Hoa đã trải qua rất nhiều cuộc chiến tranh bá đồ vương . Trung Hoa từng chia thành nhiều nước . Hợp rồi tan, tan rồi hợp là chuyện thường xảy ra tại Hoa lục . Lần này liệu CQ trung ương của ô. Tập cận Bình có giữ nổi một TQ hòa bình và ổn định ? Xem ra sau khi trải qua một cuộc thanh trừng lớn, và cố tập trung thâu tóm quyền hành , ô. Tập Cận Bình muốn làm một hoàng đế mới như kiểu Tần thủy hoàng và tham vọng đưa TQ trở thành cường quốc số 1 thế giới . Nhưng càng tập trung quyền hành, càng thanh trừng nội bộ sắt máu lại càng tạo chia rẽ . Khi CQ trung ương suy yếu thì các thế lực địa phương sẽ nổi dậy . Sẽ đến lúc thế giới, nhất là VN, sẽ nín thở theo dõi những biến động ở TQ . Mọi cuộc biến động chính trị ở TQ đều ảnh hưởng tới VN !

    Trả lờiXóa
  8. hãy đoàn kết cùng nhân dân Trung hoa cùng khổ .

    Trả lờiXóa
  9. Đến nhân dân của chúng mà vẫn không chịu đựng nổi thế mà đảng ta vẫn cứ xem là bạn vàng thì không thể nào hiểu được đảng ta như thế nào nữa

    Trả lờiXóa