Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

TUYÊN BỐ CỦA ĐSQ HOA KỲ VỀ QĐ CỦA CP VN KẾT ÁN 3 NHÀ HOẠT ĐỘNG

  .

Tuyên bố của Đại sứ quán Hợp Chúng Quốc Hoa Kỳ tại Hà Nội – Việt Nam  Về quyết định của Chính phủ Việt Nam kết án các nhà hoạt động Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và Nguyễn Văn Minh 

26/8/2014 

Chúng tôi quan ngại sâu sắc về việc chính phủ Việt Nam kết án và phạt tù các nhà hoạt động là bà Bùi Thị Minh Hằng, bà Nguyễn Thị Thuý Quỳnh và ông Nguyễn Văn Minh 36 tháng, 24 tháng, và 30 tháng, theo thứ tự, tù giam theo Điều 245, về “trật tự công cộng”. Việc các cơ quan chức năng Việt Nam sử dụng các điều luật về trật tự công cộng để bỏ tù những người chỉ trích chính phủ vì họ bày tỏ quan điểm chính trị một các ôn hoà là điều đáng báo động.



Việc kết án này dường như không phù hợp với quyền tự do ngôn luận và những nghĩa vụ của Việt Nam theo Công ước Quốc tế về Các Quyền Dân sự và Chính trị cũng như các cam kết thể hiện trong Tuyên ngôn Nhân quyền Quốc tế. Chúng tôi kêu gọi chính phủ hãy thả vô điều kiện ba cá nhân này, cũng như các tù nhân lương tâm khác, và cho phép mọi người Việt Nam bày tỏ quan điểm chính trị của họ. 

(Hết tuyên bố)

Nguồn: http://vietnamese.vietnam.usembassy.gov/pr260814.html

__________________________
Tổng hợp thông tin của trang Basam:

- Kết quả phiên xử nhà hoạt động Bùi Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh và Nguyễn Thúy Quỳnh (RFA).   – Ba nhà hoạt động nhân quyền Việt Nam lãnh từ hai đến ba năm tù (RFI).  – Phỏng vấn LS Hà Huy Sơn: Bà Bùi Thị Minh Hằng bị kết án 3 năm tù giam (VOA). “Các luật sư và các bị cáo đều khẳng định vô tội nhưng mà tòa người ta chủ yếu dựa vào lời khai của các nhân chứng thôi, mà các nhân chứng thì phần nhiều là do cơ quan điều tra người ta dựng lên. Cuối cùng, kết quả phiên tòa là, bà Hằng bị 3 năm, còn ông Minh bị hai năm rưỡi và bà Quỳnh thì 2 năm”.  – Video: Gặp các nhân chứng, nạn nhân trong vụ bắt Bùi Thị Minh Hằng tại Lấp Vò, Đồng Tháp (JB Nguyễn Hữu Vinh).  – Nguyên Thọ – Án tù cho 3 nhà hoạt động Việt Nam (Dân Luận).

- TOÀN CẢNH THÔNG TIN QUANH PHIÊN TÒA XÉT XỬ BÀ BÙI HẰNG VÀ 2 NGƯỜI BẠN (Tễu).  – Diễn tiến bên ngoài phiên tòa xử bà Bùi Minh Hằng (RFA). – Danh sách những nhà hoạt động bị bắt khi tham dự phiên tòa Bùi Hằng và 2 đồng sự (Dân Luận).  – Phản ứng của một số Blogger Việt Nam sau phiên xử người yêu nước ngày 26/8/2014 (DLB). – Nhà đấu tranh Vi Đức Hồi nói về phiên tòa tại Đồng Tháp (DLB). – LÒNG DÂN SÔI SỤC TRONG NGÀY HƯỚNG VỀ PHIÊN TÒA ĐỒNG THÁP (TNM). – THƠ THACHT TRANT: HƯỚNG VỀ ĐỒNG THÁP (TNM).  – Những chứng nhân và phiên tòa bóng-đêm-kết-án-một-vầng-trăng (DLB).

- Phản đối công an Cao Lãnh hành xử như côn đồ, đánh bắt người vô cớ! (FB Đinh Nhật Uy). “Khi tôi có mặt gần phiên tòa xử người yêu nước Bùi Hằng, Văn Minh, Thúy Quỳnh thì có 4 người không rõ nguồn gốc từ trong lề nhảy bổ ra giữa đường đánh chúng tôi. Hoảng loạn vì quá bất ngờ không biết chuyện gì, chúng tôi bỏ chạy khỏi khu vực đó khoảng 300m thì có một xe CSGT đuổi theo ra lệnh dừng xe. Chúng tôi tự dừng xe lại để điều tra lý do thì bất ngờ anh CSGT tên Nghĩa xông vào đánh tôi bằng dùi cui...”

- Phiên tòa xét xử 3 người yêu nước : Bùi Thị Minh Hằng, Nguyễn Văn Minh, Nguyễn Thị Thúy Quỳnh (Dân Quyền).  – Nguyễn Tấn Thành: THẤY GÌ VỚI BẢN ÁN 3 NĂM TÙ CHO CHỊ HẰNG NGÀY 26/8/2014 ? (TNM). “Nhưng CA làm như vậy cũng là giải quyết phần ngọn, kiểu nào Chị Hằng cũng về. Kiểu nào Chị cũng tiếp tục nghĩa hiệp như vậy, lần bắt thứ ba, lần thả thứ ba sự Kết sẽ mạnh hơn, và bao nhiêu người sẽ học theo chị nghĩa hiệp, xã thân nữa, làm sao đủ người mà theo hết.  Đã đến lúc phải chấp nhận một xã hội Dân sự và tiến tới Dân chủ, điều đó không những giải quyết được chuyện này mà còn làm cho Đất nước giàu mạnh, đó chính là gốc !

- Thêm một phiên tòa ô nhục (ĐCV). – KHÔNG CÒN GÌ ĐỂ NÓI (FB Thái Bá Tân). “Không còn gì để nói/Về luật pháp nước ta./Càng không gì để nói/ Về mấy ông quan tòa./ Tội danh chỉ gây rối,/ Tạm giam cả năm trời./ Rồi xử, công khai nhé,/ Mà dân từ nhiều nơi/ Đến dự thì bị bắt,/ Bị sách nhiễu, hành hung./ Không còn gì để nói./ Trơ trẽn thế là cùng“. – Blogger Nguyễn Hồ Nhật Thành đang yêu cầu công an làm đúng chức phận của mình (Dân Luận).

- Mỹ phản đối án tù ở Đồng Tháp (BBC). “Việc các cơ quan chức năng Việt Nam sử dụng các điều luật về trật tự công cộng để bỏ tù những người chỉ trích chính phủ vì họ bày tỏ quan điểm chính trị một các ôn hoà là điều đáng báo động”. – TUYÊN BỐ CỦA SỨ QUÁN HOA KỲ TẠI HÀ NỘI (TNM).

- Con trai Bà Bùi Hằng thất vọng về bản án của Mẹ (RFA). “Lời cầu xin từ phía gia đình là hãy quan tâm đến sự việc của mẹ con để cùng nhau lên tiếng tố cáo sự tráo trở sự lật lọng của đảng cộng sản Việt Nam cũng như sự bất chấp nhân quyền bất chấp mọi lý lẻ mà kết tội vô cớ những người vô tội cũng như những người bất đồng chính kiến“. – Dương Hoài Linh – Không phải chúng ta (Dân Luận).

3 nhận xét :

  1. Đảng bây giờ người dân chẳng còn ai tin nữa, toàn tham nhũng, phá hoại. Nếu bầu cử tự do thì mất đảng tức khắc nên họ chỉ có con đường cầu cứu kẻ thù Trung Quốc khoác cho dân tộc này một con đường nô lệ, mất nước...
    Chỉ khi nào quốc tế giám sát bầu cử tại Việt Nam để người dân lựa chọn người lãnh đạo của mình...

    Trả lờiXóa
  2. Bi hài thật.
    Đầu tiên là hành chính hóa một vụ chính trị.
    Rồi hình sự hóa một vụ hành chính.
    Mà bản chất là chính trị hóa một vụ chính trị thì không dám làm ra mặt.
    Kể ra họ cũng dầy công và nhiễu sự.

    Trả lờiXóa
  3. Không xử thế thì Trung Quốc nó phí nhời mời bác Lê hồng Anh qua thăm à!
    Xử thế để thấy tình hữu nghị V - T vừa bị bung keo nay đang được dán lại bền chặt hơn.

    Trả lờiXóa