Thứ Tư, 27 tháng 8, 2014

Trần Kinh Nghị: MỤC ĐÍCH CHUYẾN THĂM CỦA ĐẶC PHÁI VIÊN TỔNG BÍ THƯ

Mục đích chuyến thăm của Đặc phái viên Tổng Bí thư 

Lời dẫn của Trần Kinh Nghị: Phải tranh thủ ghi lại tin này, vì thấy nó có cái gì rất không ổn, nếu không nói là quá ư lạ lẫm: Kẻ cướp bỗng chốc biến thành nạn nhân và nạn nhân phải sang nhà kẻ cướp để xin chia buồn và bồi thường thiệt hại!

Hay là Vietnamnet đưa tin có gì nhầm lẫn? Hy vọng thế! Dưới đây là nguyên văn bản tin đó không sai sót một chữ nào- Bách Việt. 

MỤC ĐÍCH CHUYẾN THĂM TQ CỦA ĐẶC PHÁI VIÊN TỔNG BÍ THƯ

VNN - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh sẽ sang thăm TQ với danh nghĩa là đặc phái viên của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng từ ngày 26-27/8. 

Thông cáo của Bộ Ngoại giao hôm nay cho hay, chuyến thăm được thực hiện theo lời mời của Trung ương đảng Cộng sản TQ.

"Mục đích chuyến đi là nhằm trao đổi với lãnh đạo TQ về các biện pháp làm dịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua, đồng thời thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước Việt - Trung ”, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình thông báo.

Thường trực Ban bí thư Lê Hồng Anh. Ảnh: TTXVN

Về việc xử lý ảnh hưởng của vụ gây rối, mất trật tự tại một số địa phương trung tuần tháng 5 vừa qua đối với doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có TQ, ông Bình cho biết: "Phía Việt Nam lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp và công nhân TQ trong tháng 5 vừa qua, đồng thời lấy làm buồn về việc một số công nhân TQ bị thiệt mạng, bị thương trong vụ việc này".

Phía Việt Nam sẽ có hình thức hỗ trợ nhân đạo đối với công nhân TQ bị nạn. Hội hữu nghị Việt - Trung sẽ cử đoàn sang TQ thăm hỏi một số gia đình đại diện cho những người bị nạn.

Đồng thời, phía Việt Nam đã và sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách, biện pháp hỗ trợ mà Chính phủ đã công bố đối với các doanh nghiệp để doanh nghiệp khắc phục khó khăn, giảm bớt thiệt hại và triển khai hoạt động bình thường.

"Việt Nam đã và đang tiếp tục điều tra vụ việc một cách nghiêm túc và xử lý nghiêm những người gây rối vi phạm pháp luật; đồng thời áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân, doanh nghiệp TQ và các nước tại Việt Nam", ông Bình cho biết thêm.  

Phóng viên: H.Nhì

7 nhận xét :

  1. "Mục đích chuyến đi là nhằm trao đổi với lãnh đạo TQ về các biện pháp làm dịu tình hình, không để tái diễn các vụ việc căng thẳng như vừa qua, đồng thời thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài, đáp ứng nguyện vọng và lợi ích của nhân dân hai nước Việt - Trung ”- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình.
    Thế có nghĩa là vừa qua Việt Nam gây ra tình hình căng thẳng cho nên bây giờ phải sang Trung cộng nói lại với họ như thế nào đấy (có thể là xin lỗi) để thúc đẩy quan hệ hai Đảng, hai nước phát triển lành mạnh, ổn định lâu dài...Điều đó được chứng minh là: "Phía Việt Nam lấy làm tiếc về vụ việc xảy ra đối với doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp và công nhân TQ trong tháng 5 vừa qua, đồng thời lấy làm buồn về việc một số công nhân TQ bị thiệt mạng, bị thương trong vụ việc này". Và "Việt Nam đã và đang tiếp tục điều tra vụ việc một cách nghiêm túc và xử lý nghiêm những người gây rối vi phạm pháp luật; đồng thời áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo an ninh, an toàn cho công nhân, doanh nghiệp TQ và các nước tại Việt Nam". Thế thì không có gì để mà nói nữa. Chỉ còn biết kêu Trời: Tại sao chúng ta là người Việt Nam cơ chứ?

    Trả lờiXóa
  2. tôi chỉ biết nói 1 câu: NHỤC!

    Trả lờiXóa
  3. Tàu kiểm ngư, tàu cá của Việt Nam bị Trung Quốc đâm hỏng thì chẳng thấy họ bồi thường còn họ bị thiệt hại thì phải chạy sang tận nơi xin bồi thường.

    Trả lờiXóa
  4. đề nghị UV BCT .Lê Hồng Anh .yêu cầu TQ bồi thường thiệt hại cho ngư dân và tàu cá của ngư dân Việt Nan .

    Trả lờiXóa
  5. Tầu cá của ta bị cướp phá, tầu kiểm ngư của ta, tầu của cảnh sát biển bị đâm hỏng có được TQ bồi thường không ?

    Trả lờiXóa
  6. ối trời ơi !!!

    Trả lờiXóa
  7. Nguyên nhân sâu xa : Nếu trung quốc không đặt giàn khoan 981 vào lãnh thổ việt nam không đâm chìm làm chết ngư dân việt nam thì đâu có chuyện người dân biểu tình đập phá tài sản của doanh nghiệp nước ngoài TRUNG QUỐC, nên việc gì phải hạ mình xin lỗi thật là nhu nhược hèn mạt hết chỗ nói, trần ích tắc, lê chiêu thống có sống lai mà xem hậu duệ họ Lê của mình không nhỉ ?

    Trả lờiXóa