Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ NỔ SÚNG Ở THÁI BÌNH

Trang Ba Sàm điểm tin ngày 15.9.2013:

- Thái Bình: Hé lộ căn nguyên vụ nổ súng tại Thái Bình (DT).  - Bài học sau vụ xả súng tại UBND TP Thái Bình (KT).  - Vụ nổ súng ở Thái Bình có thể lại do vi phạm luật đất đai? (Tầm nhìn).  - Do không thống nhất được phương án bồi thường (QĐND).  - Chính quyền không tới đám tang người xả súng ở Thái Bình (ĐV).

- Tư Ếch: Chính sách đất đai: Không biết đâu mà lường (Ba Sàm). - Văn Công Mỹ: THÁI BÌNH.  - Mẹ Nấm: Đổ máu để bảo vệ quyền lợi của mình (RFA’s blog). – Hồ Phú Bông: Đặng Ngọc Viết và tấm bia chế độ (DLB). - Tiếng súng Thái Bình và vấn đề an sinh xã hội (FB Huỳnh Minh Tú). – Bữa qua có bình luận về một lối khích lệ rất không nên hành động của anh Viết, bữa nay lại có người đi xa hơn bằng việc “vinh danh” như thế này:  TIẾC THƯƠNG ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐẶNG NGỌC VIẾT (FB Thùy Trang Nguyễn).-

Trang Ba Sàm điểm tin ngày 14.9.2013: 

- Mai Xuân Dũng:  TIẾNG SÚNG ĐẶNG NGỌC VIẾT-SỰ PHÁ SẢN CỦA NỀN TƯ PHÁP XHCN (Ba Sàm). - ĐẶNG NGỌC VIẾT – CÁI CHẾT TỪ NỘI TÂM ! (Bùi Văn Bồng). – Từ Đoàn Văn Vươn đến Đặng Ngọc Viết và…? (Chính luận). – Hai đám tang và một câu hỏi (Trần Hưng). 

Giọt nước tràn ly (RFA). - Luật đất đai: Tu từ, nhóm lợi ích, hay súng nổ? - Trao đổi thư tín với thính giả.  - ‘Hành động không nên nhưng tất yếu’ (BBC).  - Ông Viết ‘gây án vì bị thách thức’?

‘Vụ nổ súng ở Thái Bình cho thấy đất đai phức tạp’ (VNN). - Để tránh thu hồi đất tràn lan, nên quy định hạn mức đất được phép thu hồi theo từng cấp  (ĐBND).

SUY CẢM VỀ ĐẤT ĐAI (Bùi Văn Bồng).

Tháo ngòi nổ hay vẫn châm dầu vào lửa? (Người Việt). - Gửi các anh hùng Đặng Ngọc Viết trong tương lai (DLB). - Chết vì đất & những mơ xoá ác ở trên đời… (Gocomay). -  Kẻ nã đạn ở Thái Bình ‘nhát như cáy’ (Ngôi sao).- Đà Nẵng: Treo cổ tự vẫn vì nhà nước lờ tiền đền bù đất (Người Việt).

Trang Ba Sàm điểm tin ngày 13.9.2013: 

- Võ Văn Tạo: Tiếng súng Tiên Lãng, tiếng súng Thái Bình (Ba Sàm). - CHẾT NGAY VÀ CHẾT TỪ TỪ (Nguyễn Quang Vinh). - MỘT TRIỆU VÀ BỐN TRIỆU (Hồ Hải). – JB Nguyễn Hữu Vinh: Đặng Ngọc Viết và con đường buộc phải đi (RFA’s blog). “Con đường anh chọn, là con đường quyết liệt, chấp nhận hi sinh. Đây là lời cảnh báo cho những ai đang cố tình vịn vào hai chữ “công cụ” nhằm biện hộ cho những hành động tội ác của mình. Bởi, dù là công cụ, anh vẫn là con người, vẫn có khối óc, trái tim“. - AI KHÔN AI DẠI, AI PHẢI NHÌN LẠI MÌNH?(FB ĐHLS).

- Lê Diễn Đức: Tiếng gọi từ cái chết (RFA). - Tiếng súng trấn áp và tiếng súng phản kháng.   - Bất bình đất đai : Nổ súng giết cán bộ ở UB Thái Bình (RFI). - Thái Bình 2013 : Tức nước vỡ bờ . - Giới chức Việt Nam thiệt mạng trong vụ xả súng ở Thái Bình (VOA).  – Phỏng vấn GS Tương Lai: Đằng sau vụ nổ súng ở Thái Bình (BBC). “Những sự việc như vụ ở Thái Bình vừa rồi cho thấy rằng nếu không giải quyết một cách cơ bản các vấn đề quy định trong Luật Đất đai thì không thể bảo đảm ổn định chính trị-xã hội được”.  – Audio: ‘Khi dân bị dồn vào bước đường cùng’

Chân dung hung thủ xả súng tại trụ sở UBND TP Thái Bình (NLĐ).  -Thông tin thêm về vụ nổ súng ở UBND TP.Thái Bình (VOV). - Vụ nổ súng ở Thái Bình vọng đến Ủy ban Thường vụ Quốc hội (VnEco). Nhưng không biết có làm họ động lòng, đúng ngay lúc ngồi vào bàn về Dự thảo Luật Đất đai? - Chủ nhiệm Văn phòng QH đề cập vụ nổ súng ở Thái Bình (NLĐ).  - Vụ việc ở Thái Bình:Thu hồi đất quá phức tạp (TQ).  - Đảm bảo quyền lợi người dân khi thu hồi đất (CP).  

Không để người dân thiệt thòi khi thu hồi đất (PNTP).  - Sửa Luật Đất đai: Không thể trì hoãn mãi được! (HQ).  -  Lần thứ 3 UBTVQH cho ý kiến về Dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi): Trăn trở hai chữ “công bằng” (QĐND).  - Cần chế tài người thi hành công vụ đất đai (NLĐ).  - Đề xuất mới về tiền sử dụng đất. - Người bắn 4 cán bộ UBND Thái Bình đã chuẩn bị sẵn di ảnh (Zing).

NÊN GIẢI TÁN các “Trung tâm phát triển Quỹ đất” (Bùi Văn Bồng).”Bộ Tài nguyên – Môi trường và chính quyền các địa phương cần xem lại, tốt nhất là nên giải tán mô hình nửa quản lý, thực hiện chính sách và nửa kinh doanh, chạy mánh cò mồi rất  tù mù, thiếu minh bạch kiểu này“.

Nổ súng chấn động Thái Bình: Chưa thể khẳng định do mâu thuẫn thu hồi đất (DV). - Vụ xả súng ở Thái Bình cho thấy thu hồi đất đai luôn căng thẳng và phức tạp (SM). - Đình chỉ bị can bắn cán bộ tại Thái Bình (LĐ). - Vụ nổ súng ở Thái Bình được đưa ra trước UBTV Quốc hội (Infonet). - Chủ tịch Quốc hội: “Cần xem lại những dự án không do nhà nước thu hồi” (GDVN).  

NHỮNG CÁI CHẾT ĐƯỢC BÁO TRƯỚC (Thùy Linh). “Viết muốn đối thoại nhưng không ai lắng nghe anh. Viết muốn sống nhưng các ngả sống đều bịt lối. Và anh không thể sống theo cái cách chính quyền muốn anh phải sống. Cái cách Viết chuẩn bị ảnh thờ cho mình, nói lời tạm biết với cha già bệnh tật trước lúc ra đi, quì trước tượng Bồ Tát Quan Thế Âm sám hối hay cầu xin vãng sanh chỉ ít giây tự bắn vào ngực mình…như một bi tráng ca thời đại“. - GIÁ NÀO ĐỂ CỨU CHUỘC? (Huỳnh Ngọc Chênh). - TRUYỀN THỐNG LỊCH SỬ…? KHÔNG ĐÙA ĐÂU ! (FB Sao Hồng).

Tiếng bom Đặng Ngọc Viết ở Thái Bình (Phi Vũ). - Biến cố ở Thái Bình (Jonathan London). - Tại sao lại nổ súng? (pro&contra). - Bình luận về cái chết của anh Đặng Ngọc Viết (Chúa cứu thế). - Anh không chết không anh (Người Buôn Gió). - Chấp nhận chết – cho đồng loại sống!? (DLB). - Hai đám tang và một câu hỏi (NNVN). - Đình chỉ khởi tố vụ án và bị can trong vụ nổ súng ở UBND TP Thái Bình (GDVN).  - Chính thức đình chỉ bị can và đình nã đối tượng dùng súng bắn người tại Thái Bình (Tầm nhìn).

Vụ 5 cán bộ bị bắn thể hiện độ phức tạp của thu hồi đất (NĐT).  - Vụ bắn 5 cán bộ: Chưa khẳng định có mâu thuẫn về giải phóng mặt bằng (DT). - Gia đình nghi can xả súng ở Thái Bình không phải bồi thường (NĐT).
_______________________

Vụ xả súng ở Thái Bình: 
Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị di ảnh

VNN - Trước khi tiến hành nổ súng, Đặng Ngọc Viết đã chuẩn bị lên kế hoạch trước là sẽ tự sát. Viết cũng đã chuẩn bị sẵn cho mình một di ảnh.

Bàng hoàng

Sáng 12/9, rất đông người dân đã đến để chia buồn cùng gia đình Đặng Ngọc Viết.

Những ai có mặt, đều không ngờ rằng Viết dám mang súng vào tận UBND ủy ban để giết người. 

Theo người dân nơi đây, bình thường Viết rất hiền lành, ít nói. 

Anh Đặng Ngọc Vinh, anh trai Viết cho biết: “Khoảng 14h30 tôi nhận được tin báo, em trai đã gây ra chuyện động trời. Chạy lên ủy ban đã thấy công an phong tỏa hiện trường còn em trai tôi đi đâu không biết. Cho đến khoảng 19h, em trai tôi đã tự dùng súng bắn vào tim để tự sát tại một ngôi chùa”.

Cũng theo anh Vinh, Viết vốn rất ngoan và nghe lời. Sau khi học hết cấp 3, Viết đi xuất khẩu lao động ở Nga và mới về Việt Nam được vài năm. 

Thái Bình; xả súng
Người dân đến chia buồn cùng gia đình Viết.

Viết đã có vợ và hai con, con gái lớn 18 tuổi con trai 10 tuổi. Do mâu thuẫn trong cuộc sống vợ chồng nên hai người đã ly thân. 

Vợ của Viết hiện tại đang cư trú tại Nga, hai người vẫn thường xuyên liên lạc với nhau.

Hiện tại, Viết ở cùng bố, sức khỏe rất yếu và một người anh trai là Đặng Văn Công bị chất độc màu da cam, thần kinh không ổn định. Mẹ Viết vừa mất cách đây khoảng 1 năm vì bệnh hiểm nghèo. 


Bà Bùi Thị Kim (65 tuổi, trú tại tổ 21 phường Bồ Xuyên, TP.Thái Bình) mẹ vợ của Đặng Ngọc Viết cho biết: Từ khi hai vợ chồng chia tay nhau, 2 con nhỏ giao bà ngoại chăm sóc. 

"Giờ bố chúng nó mất đi không biết các cháu sẽ ra sao. Không ngờ, một phút nông nổi, Viết đã không làm chủ được bản thân, tự kết liễu cuộc đời mình" - bà Kim nói.

Cũng trong sáng nay, lễ tang nạn nhân Vũ Ngọc Dũng - Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất TP.Thái Bình đã được tổ chức. 

Gia đình nạn nhân cho biết, từ trước đến nay, ông Dũng không có mâu thuẫn gì với đối tượng.

Hé lộ nguyên nhân vụ xả súng?

Theo thông tin ban đầu từ người nhà nạn nhân, nguyên nhân khiến Đặng Ngọc Viết xả súng vào 5 cán bộ là do mâu thuẫn trong việc đền bù giải phóng mặt bằng. 

Theo đó, căn nhà nơi Viết đang ở có diện tích khoảng 200m2, nằm trọng diện giải tỏa.

Thái Bình; xả súng
Viết chuẩn bị sẵn di ảnh trước khi vác súng xông vào trụ sở Trung tâm phát triển quỹ đất.

Theo khung giá mà phía Ban giải phóng mặt bằng đưa ra, số tiền mà Viết được nhận khoảng 500 triệu đồng. 

Ban đầu, Viết định lấy tiền đền bù bằng tiền mặt nhưng phía UBND TP không trả một lần mà chia ra làm nhiều đợt. Sau khi lấy được 3 đợt, Đặng Ngọc Viết muốn chuyển sang hình thức nhận đất ở khu tái định cư và trả lại tiền mặt đã nhận nhưng không được chấp thuận.

Đặng Ngọc Viết đã làm đơn kiến nghị nhiều lần nhưng không được giải quyết nên xảy ra mâu thuẫn với ông Tư và ông Dũng là Giám đốc và Phó giám đốc trung tâm phát triển quỹ đất TP Thái Bình.

Chính vì thế, chiều ngày 11/9, Viết đã mang theo một khẩu súng Col cùng với 6 viên đạn, xông thẳng vào trụ sở Trung tâm phát triển quỹ đất và nổ súng.

Thiếu tá Nguyễn Quốc Vương, Phó Chánh Văn phòng Công an tỉnh Thái Bình cho biết, ngay sau khi xảy ra vụ việc, lúc 16h, cơ quan cảnh sát điều tra công an tỉnh Thái Bình đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội “giết người” và ra lệnh truy nã hung thủ Đặng Ngọc Viết.

Lúc 20h, sau khi phát hiện hung thủ đã tự sát tại quê ở chùa Đông Sơn, xã Trà Giang, H.Kiến Xương, đích thân Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình, ông Trần Xuân Tuyết đã xuống hiện trường để chỉ đạo điều tra.

Kết luận ban đầu khi kiểm tra hiện trường và giám định pháp y cho biết, Đặng Ngọc Viết đã tự sát bằng súng ở bên ngoài khu nội tự chùa Đông Sơn. 

Kết quả giám định pháp y cũng khẳng định không phát hiện có chất ma túy trong cơ thể Đặng Ngọc Viết.

Một cán bộ Công an tỉnh Thái Bình tham gia vào quá trình điều tra vụ án cho biết, hung thủ Đặng Ngọc Viết đã bắn tổng số 5 viên đạn. 

Trong đó, có viên trúng đầu làm chết Phó giám đốc Trung tâm là ông Vũ Ngọc Dũng, 3 người còn lại bị thương nặng. Viên đạn thứ 5 rất may bắn sượt qua mang tai Phó giám đốc trung tâm là bà Phạm Thị Lan Anh. Có thể viên đạn cuối cùng trong khẩu súng được Đặng Ngọc Viết để dành cho chính mình.

Cũng trong đêm qua, Công an tỉnh Thái Bình đã tiến hành giám định pháp y đối với nạn nhân Vũ Ngọc Dũng.

Ngay trong đêm, sau khi hoàn thành giám định pháp y với cả nạn nhân và hung thủ, cơ quan công an đã đồng ý cho gia đình đưa thi thể nạn nhân về tổ chức tang lễ.

Trong một diễn biến khác, trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Ngọc Ý - Chủ tịch UBND TP Thái Bình cho biết: “Hiện nay các cơ quan chức năng của TP đang khẩn trương kiểm tra lại xem trường hợp nổ súng có liên quan gì đến các dự án đang triển khai hay không. 

Chúng tôi cũng chưa có thông tin chính xác là người nổ súng có bị thu hồi đất hay không. Nguyên nhân chính thức hiện các cơ quan điều tra đang tập trung làm rõ, vì việc mới xảy ra nên các cơ quan vẫn đang tập trung xử lý”.
Hoàng Sang
Nguồn: VNE.

Phút cuối của Đặng Ngọc Viết

VNN - “Trời tối nhưng Viết không về mà đi quanh rồi quỳ lạy dưới tượng Phật bà quan âm. Khi mọi người đang ở trong nhà thờ tổ để tụng kinh thì nghe tiếng nổ lớn. Chạy ra thì thấy Viết nằm ngã gục dưới chân tượng” – một nhân chứng kể lại.

Sáng 12/9, người dân sống cạnh ngôi chùa nơi Đặng Ngọc Viết kết liễu đời mình bằng viên đạn cuối cùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể lại sự việc. 

Bà Lê Thị Tám (57 tuổi, xóm 5, thôn Dục Xương, xã Trà Giang) cho biết: Khoảng 15h ngày 11/9, có một người đàn ông đến chùa nói là đến chơi. 

Người này giới thiệu tên là Viết. Trò chuyện, bà Tám mới biết Viết là bà con xa của mình. 

xả súng; Thái Bình
Nơi hung thủ tự sát

Viết có bố là ông Đặng Văn Vu, hiện bị liệt, đang ở nhà người anh ở gần chùa. Sau đó, bà Tám đi nấu cơm còn Viết ngồi chơi uống nước với các phật tử. Quá trình trò chuyện, Viết tỏ ra rất buồn. 

“Trời xẩm tối, nhưng tôi vẫn thấy Viết cứ chắp tay đi quanh tượng Phật bà quan âm rồi quỳ xuống lạy. Cậu ta quỳ rất lâu như thế, trầm tư không nói gì cả” - bà Tám nhớ lại.

Đến khoảng 18h cùng ngày, khi tới giờ cơm, Đặng Ngọc Viết có xin một bát cơm chay ở nhà chùa để ăn sau đó ra ngồi tại phía lăng quan âm Phật bà. 

Đến khoảng 18h30, khi bà Tám đang làm việc trong bếp bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn. 

Cho rằng có chuyện chẳng lành, một phật tử trong chùa tên là Phạm Công Uynh (76 tuổi, là hội trưởng hội phật tử chùa) vội lấy đèn ra soi thì thấy Đặng Ngọc Viết đã gục ngã.

Ông Phạm Công Uynh kể lại: Vào chiều cùng ngày (11/9), ông cùng con trai ra chùa thì gặp Viết. 

Sau khi trò chuyện, Viết mời ông hút thuốc và kể chuyện mình là người gốc ở làng. Đến khoảng gần 19h giờ ông Uynh bất ngờ nghe thấy tiếng nổ lớn.

Lúc chạy ra, ông Uynh thấy Viết đã nằm gục xuống, ở ngực có vết thương như súng bắn.

Còn theo bà Tám, Viết đã dùng súng tự bắn vào ngực sau đó ném súng xuống dưới ao rồi tử vong. Lực lượng công an sau đó đã cho người dùng nam châm để mò và phát hiện khẩu súng dưới ao. 

Liên quan đến sự việc, sư thầy Thích Đàm Hương - Trụ trì chùa Đông Sơn cho biết: “Hôm qua (11/9), tôi phải đi học về phật giáo nên không hay biết. Cho đến sáng hôm nay (12/9), về đến chùa mới được nghe các phật tử kể lại. Theo người dân nói thì anh Viết vốn là người dân ở đây, có bố là ông Đặng Văn Vu...”.

Hoàng Sang
___________________

Vụ súng ở Thái Bình: Đã có 2 người chết

VNN - Tối 11/9, lãnh đạo Công an tỉnh Thái Bình cho biết, nghi phạm nổ súng khiến 5 cán bộ UBND Thành phố Thái Bình trọng thương là Đặng Ngọc Viết đã tự sát. Trước đó, một nạn nhân trong vụ việc cũng đã tử vong.

Rất nhiều người dân hiếu kỳ tụ tập nơi xẩy ra sự việc

Cơ quan chức năng xác nhận nghi phạm Đặng Ngọc Viết (SN 1971, trú tại số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình) đã tự sát.

Thi thể của y được phát hiện tại một khu vực thuộc huyện Kiến Xương, tỉnh Thái Bình.

Trước đó, như VietNamNet đã đưa tin, vào hồi 14 giờ ngày 11/9, khi lãnh đạo UBND TP Thái Bình đang họp tại hội trường tầng 4 thì có một kẻ lạ mặt xông vào trụ sở bắn bị thương 5 cán bộ tại Trung tâm phát triển Quỹ đất TP Thái Bình (văn phòng tại tầng 1, trụ sở UBND TP Thái Bình, đường Trần Phú, TP. Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Trong đó, ông Vũ Ngọc Dũng (SN 1962, Phó Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất thành phố) bị bắn vào đầu; ông Nguyễn Thanh Dương (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị bắn vào mắt phải; anh Vũ Công Cương (SN 1990, cán bộ trung tâm) bị bắn vào đầu; ông Bùi Đức Xuân (SN 1975, cán bộ trung tâm) bị bắn vào đầu; bà Phạm Thị Lan Anh (SN 1977, Phó Giám đốc trung tâm) bị bắn sượt qua mang tai phải.

Đến chiều tối cùng ngày, ông Vũ Ngọc Dũng đã tử vong. Những nạn nhân còn lại đang được cấp cứu tại bệnh viện.

Nguyên nhân ban đầu được lực lượng chức năng tỉnh Thái Bình xác là do mâu thuẫn trong việc đền bù, giải phóng mặt bằng, triển khai một dự án ở Kỳ Bá đối với anh em Đặng Ngọc Viết. 

Bởi khi triển khai dự án, Viết đồng ý phương án đền bù tái định cư nhưng sau đó lại đòi chuyển sang phương án nhận tiền mặt dẫn tới mâu thuẫn.

Cảnh sát cũng xác định các cán bộ trong trung tâm không có mâu thuẫn cá nhân với Viết.

Trưa 11/9, đối tượng chuẩn bị phương tiện gây án là loại súng col quay bắn đạn chì do Trung Quốc sản xuất để lên trụ sở UBND TP Thái Bình. 

Trước khi đi, hắn dùng nước bẩn hắt vào một người dân gần đó rồi lên gặp một số cán bộ, dò hỏi người này người kia rồi bất ngờ gây ra vụ nổ súng.

Sau khi gây án, Viết đã lên xe máy bỏ trốn. Trong khị bị truy bắt, hắn đã tự sát.

Hoàng Sang
Nguồn: VNN

Tin bài khác trên các báo chí:

SÚNG LẠI NỔ VÌ CHUYỆN ĐẤT ĐAI (Huỳnh Ngọc Chênh). - Tay thiện xạ & tấm bia công lý… (Đinh Tấn Lực). “Như một thông điệp: Bạn Viết đúng là có bắn vào đầu cán bộ, nhưng, cùng với hành động khỏa thân giữ đất, cùng với quyết định tự thiêu giữ con, và cùng với quả bom gas Tiên Lãng, chính thực đây là những phát đạn nhắm vào đầu cái chế độ dồn sức giết dân bằng lòng tham và tính ác“.- Vụ nổ súng ở Thái Bình do bồi thường giải phóng mặt bằng? (VOV). - Đại lộ Đoàn Văn Vươn nối dài (DLB). - Đẹp và không đẹp. - Phó giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP.Thái Bình, đã chết tại bệnh viện (Đào Hiếu). - NHỮNG THÔNG TIN MỚI NHẤT VỀ VỤ NỔ SÚNG Ở THÁI BÌNH (Tễu). - Nghi phạm dùng súng bắn 5 cán bộ trọng thương đã tự sát (DT).

NHÂN VIỆC THÁI BÌNH… (Mai Thanh Hải). TS. Mai Thanh Sơn: “Tiếng súng Đoàn Văn Vươn đã khiến cả nước rúng động, bàng hoàng. Nhưng dường như điều đó cũng chưa đủ thức tỉnh những trái tim chai sạn, vô cảm trước tình trạng bế tắc của người dân“.

- Lê Diễn Đức: Tiếng gọi từ cái chết (RFA’s blog). “Bi kịch về cái chết của anh làm lắng đọng một điều tâm đắc: Cuộc sống là vô cùng cao quý, nhưng đôi khi vì những giá trị đích thực của nó, con người buộc phải chết khi không còn nơi nào nương tựa cho pháp lý, không còn lòng tin nào đối với thế lực cầm quyền.   Cái chết của anh là tiếng gọi đánh thức lương tri và tinh thần tranh đấu chống lại bạo quyền của những người còn sống“.

139 nhận xét :

  1. Hồi âm của Tiếng sấm Đoàn Văn Vươn chăng?

    Một ĐV nhưng mà tốt nói.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Thái Bình ma luôn có những vụ xi căng đan nhưng người Thái Bình luôn có những Anh Hùng. Đây cũng giống như : Phạm Tuân,Chị Hai Năm Tấn... Nhưng nhìn theo cách khác mà thôi. Vĩnh Biệt Anh (Đặng Ngọc Viết) Chúc anh yên giấc chúng tôi sẽ tiếp bước theo anh.

      Xóa
  2. Vì sao gọi anh Viết là "y" còn những người khác là "anh, chị" ?!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý, chưa gì mà các báo đã dùng đại từ nhân xưng rất hạ đẳng để nói về ANH VIẾT.

      Xóa
    2. Vi` tri'ch theo VNN!

      Xóa
    3. Đó là thuật ngữ "pháp lý" của những người thực thi pháp luật ở nước ta, hiện nay trong nhiều bản án của Tòa án các cấp vẫn dùng thuật ngữ này. Đó là sản phẩm của nhà nước dân chủ gấp vạn lần các nước tư sản giãy chết đấy chị Hậu khảo cổ ạ.

      Xóa
    4. RỒI LỊCH SỬ SẼ NHẮC TÊN ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT.TRƯỚC ANH HAI TRĂM NĂM QUÊ HƯƠNG THÁI BÌNH CÓ NGƯỜI NÔNG DÂN TÊN BA VÀNH, NHỮNG NĂM BA MƯƠI CÓ TIẾNG TRỐNG TIỀN HẢI, NĂM 1997 CÓ PHONG TRÀO CHỐNG BẠO QUYỀN. NHỮNG NGƯỜI NÔNG DÂN CHẤT PHÁC ẤY ĐÃ LÀM NÊN ĐẤT VÀ MÃI MÃI BẢO VỆ ĐẤT ĐỂ RỒI ĐƯỢC TRỞ VỀ LÒNG ĐẤT THÂN THƯƠNG !

      Xóa
    5. Thuật ngữ pháp lý đương đại không dùng từ "Y". Nếu chưa bị khởi tố bị can thì chỉ nói tên. Nếu đã khởi tố rồi thì gọi là "bị can", khi ra tòa thì gọi là "bị cáo". Bị can, bị cáo chỉ mới là người bị tình nghi phạm tội, bị cơ quan tiến hành tố tụng cáo buộc (tố cáo) là đã thực hiên hành vi phạm tội. Chỉ khi nào có bản án của tòa án tuyên bố bị cáo phạm tội có hiệu lực pháp luật thì họ mới là người có tội. Khi thi hành án thì gọi họ là bị án (người bị thi hành án phạt tù).
      Không có văn bản quy phạm pháp luật nào quy định gọi bị can, bị cáo, bị án là "y" (đối với nam, "y thị" (đối với nữ), hoặc "tên".
      Báo chí của ta đôi khi cũng vi phạm quyền con người khi viết bài. Người viết áp đặt danh xưng "y" hoặc "y thị" cho người bị tình nghi phạm tội là mang tính miệt thị.
      Không biết các trường đào tạo người viết báo có dạy cho sinh viên của họ những hiểu biết đơn giản này không?

      Xóa
    6. Ngay cả những người làm công tác Tòa án mà chưa nhận thức được vấn đề này, trách sao được các nhà báo.

      Xóa
  3. Đa số các trang đưa tin chỉ vắn tắt hiện trường, hầu như họ “ không dám “ đưa chi tiết.
    Có một chi tiết đọc được ở trang Tiêu Điểm (tieudiem.com) như sau:

    “ Khi đó, một thanh niên khoảng 30 tuổi, bất ngờ mở cửa bước vào phòng làm việc của Đội Giải phóng mặt bằng. Thấy 6 người đang ngồi làm việc, đối tượng này hỏi “Ai là Tư?” (giám đốc Trung tâm Phát triển quỹ đất TP Thái Bình - pv). Khi nghe nói ông Tư không có ở đây, người thanh niên hỏi tiếp “Ai là Dũng?” Biết ông Dũng có mặt trong phòng, đối tượng lập tức rút súng giấu trong người rồi bắn thẳng vào những người có mặt trong phòng. “Sau khi ra tay 1 cách tàn nhẫn, đối tượng lạnh lùng bỏ đi” - nhân chứng này kể. “ (hết trích)


    Có lẽ những ai đã và đang nhìn vào tài sản và đất đai của người nông dân bằng những cặp mắt cú vọ là tâm địa sói lang cần phải suy nghĩ lại và nên từ bỏ ngay để tránh phải nhận những Quả Báo nhãn tiền.


    Nguồn: http://www.tieudiem.com/phap-luat/212144/xa-sung-kinh-hoa-ng-1-nguoi-chet-3-bi-thuong.html

    ___

    Trả lờiXóa
  4. Không ai muốn chết , điều tất yếu . Ông Viết năm nay 41 tuổi , tuổi nầy không phải là còn nhỏ ! Mấy anh chị cán bộ trong ủy ban : vô tội hoàn toàn ! Vậy ai có tội ? Mọi người nên lên tiếng trên diễn đàn nầy để vạch mặt kẻ có tội .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. mọi người thử suy ngẫm ai có tội?

      Xóa
  5. Anh Vươn súng hoa cải, một số người bị thương; Anh Viết súng col, một số người trọng thương, hai người chết.

    Cái gì đến sẽ đến, và đã đến.

    Trả lờiXóa
  6. Giải quyết vụ án Đoàn Văn Vươn mang tính khốn nạn, thì giờ đây quả bom Đoàn Văn Vươn sẽ bắt đầu phát nổ, có tác động lan tỏa. Nguyên nhân này bắt đầu phải quy kết cho VKSTC, TATC trong vụ xét xử hai vụ án liên quan đến nhà họ Đoàn , đề nghị ông Nguyễn Bá Thanh xem xét hai cơ quan này khi ông đang thanh tra VKSTC- TATC

    Trả lờiXóa
  7. ................................

    Trời xanh đây là của chúng ta
    Núi rừng đây là của chúng ta
    Những cánh đồng thơm mát
    Những ngả đường bát ngát
    Những dòng sông đỏ nặng phù sa

    Nước chúng ta
    Nước những người chưa bao giờ khuất
    Ðêm đêm rì rầm trong tiếng đất
    Những buổi ngày xưa vọng nói về
    ...................................................
    Xiềng xích chúng bay không khoá được
    Trời đầy chim và đất đầy hoa
    Súng đạn chúng bay không bắn được
    Lòng dân ta yêu nước, thương nhà.
    ...........................................
    Ôm đất nước những người áo vải
    Ðã đứng lên thành những anh hùng.

    Trả lờiXóa
  8. Hãy trả lại cho người dân quyền sở hữu đất đai. Xóa bỏ "sở hữu tòan dân" về đất đai. Những hệ lụy từ cái "toàn dân" này chắc chắn chưa chấm dứt. Vì chính cái "toàn dân" là cơ sở của sự thiếu minh bạch. Bỏ "toàn dân" để bỏ quy định "thu hồi" đất đai. Có như thế, người dân mới yên tâm sản xuất. Nếu không thì sống trên mảnh đất của cha ông để lại mà cứ như người ở nhờ, ông chủ "toàn dân" đuổi lúc nào cũng được.
    Tham nhũng trong việc cấp đất, thu hồi đất, bồi thường, giải phóng mặt bằng cũng từ cái "toàn dân" mà ra. Luật lệ chồng chéo, lúng túng, loanh quanh, luẩn quẩn như gà mắc tóc cũng từ cái "toàn dân".

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng! Hãy trả lại cho người dân quyền sở hữu đất đai. Phải trả lại cho người dân quyền sở hữu đất đai.

      Xóa
    2. Nếu không xóa bỏ cái "toàn dân" thì sẽ còn nhiều sinh mạng khác phải ra đi.

      Xóa
  9. Đang nhiều vụ hơn nữa cơ, tức nước bỡ bờ, con giun xéo phải quằn mà!
    DN

    Trả lờiXóa
  10. Hãy xông lên đừng sợ chết bạn sẽ trở thành anh hùng . Chỉ có thế mới quýet sạch rác rưởi, bẩn thỉu sinh ra từ chế độ này

    Trả lờiXóa
  11. Vì đời sống của mọi chúng sinh trong vũ trụ này đều bị chi phối bởi Luật Nhân – Quả, đã gieo thì sớm muộn gì cũng đều phải gặt, không có ngoại lệ hay bị bỏ sót.

    Giết người là một tội ác mà sau khi chết sẽ phải tái sinh vào cõi địa ngục để chịu những cực hình mà đền tội. Cho nên trong Phật Giáo không hề có những ý tưởng bạo động hay trả thù những kẻ đã gây tổn hại cho mình, kể cả về sinh mạng. Tuy nhiên, những bậc Bồ Tát gặp nhiều tình huống phải chấp nhận Khai Sát Giới - giết một kẻ gian ác để cứu mạng sống cho nhiều người - và rồi mình sẽ bị đọa vào địa ngục để thọ Quả Báo.

    Tôi có một cảm nghĩ là anh Đặng Văn Viết đã thừa biết những thực trạng kiện thưa không đâu vào đâu trong xã hội Cộng Sản Việt Nam qua mấy chục năm nay – kẻ bị kiện lại được giao quyền xử lý chính việc kiện tụng đó, và chắc chắn anh đã chứng kiến không ít những người dân bị cướp đất và kêu oan. Và cũng chắc chắn anh không thể không nghe hoặc không biết gì về hoàn cảnh oan nghiệt của toàn thể gia đình anh Đoàn Văn Vươn. Nay đến lượt gia đình anh đang bắt đầu đi vào hoàn cảnh đó. Tất cả những cái đó đã khiến anh dù đang làm việc ở Sài Gòn anh (theo tin tức từ chính những trang báo đưa tin sự kiện này) nhưng phải bỏ để về quê và quyết định một hành động “ một mạng đổi nhiều mạng để có thể cứu vô số sinh mạng khác của đồng bào” như vậy chứ không đơn giản chỉ vì một hoàn cảnh cá biệt nào.

    Tôi không khuyên khích bạo động hoặc chém giết, nhưng việc làm của anh Đặng Văn Viết đối với tôi là một sự hy sinh cao cả, rất giá trị và đầy ý nghĩa cho đồng bào chúng ta trong hoàn cảnh đất nước hiện nay.

    ___

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi nhất trí với lập luận của bác.

      Xóa
    2. Tôi cảm ơn tác giả Nhiệp và Nhân quả nói giúp suy nghĩ cuả chúng tôi . Sau khi đọc tin này trên mạng ,tôi kể chuyện cho cả một đám đông quảng vài trăm người đang chờ đón con cháu ở cổng trường nghe . Ai cũng thương tiếc và ủng hộ anh Việt , mà không cần chờ kết luận của cơ quan điều tra, Viện KSND và phán quyết của Tòa án , vì họ sẽ nói gì thì dân thừa biết.
      Một vài người họ lấy làm tiếc là sau đó anh Viết lại tự sát . Lẽ ra anh nên lẫn tránh để sống , sẽ có lợi cho xã hội nhiều hơn ,vì bọn chiếm đất cậy quyền sẽ luôn bị đe dọa , lo sợ vì anh còn sống . Như TT Mỹ với vũ khí hóa học ở syri.

      Xóa
  12. Nông dân, động lực CM, một thành phần trong liên minh công nông đã đến lúc không còn chịu nổi với thể chế hiện nay, nhất là với hiến định rằng đất đai là công hữu, sẽ có hành động để bảo vệ đất đai của mình. Không giải quyết tận gốc vấn đề này sẽ nhận được sự bất ổn trong toàn XH. Thời cơ đối với nông dân đã bắt đầu. Không ai có thể ngăn nổi kiều như Xô viết Nghệ Tĩnh. Nhà cầm quyền cần cân nhắc. Đừng tưởng dựa vào súng đạn. Vì đến lúc chính người cầm súng đạn lại là thực thi hành động như trường hợp mới xẩy ra này.

    Trả lờiXóa
  13. Tiếng súng đã nổ! Khi cuộc sống không còn đáng để sống.

    Trả lờiXóa
  14. phải thanh tra lại dự án .chắc chắn sẽ có quan tham vào tù .hoan hô tinh thần bất diệt của anh Viết.

    Trả lờiXóa
  15. Lại một lần nữa "nhân dân cả nước biết ơn Thái Bình" như câu thơ từ cuộc nổi dậy của nông dân Thái Bình hơn 10 năm trước.
    Tổ quốc sẽ không quên những người con dũng cảm hy sinh cho tự do và phẩm giá con người!!!

    Trả lờiXóa
  16. Ở đâu có áp bức,bất công,ở đấy có đấu tranh. Không ai hi sinh tính mạng mình cho những mất mát tầm thường.

    Trả lờiXóa
  17. Tôi phản đối bài viết dùng từ chưa ......đạt ý ...Nên hoán vị ngôi từ "Y" và "Ông".......

    Trả lờiXóa
  18. Một sự hy sinh hữu ích cho hàng triệu người dân VN đang là nạn nhân của chế độ "sở hữu toàn dân" về ruộng đất. Cả phạm nhân và nạn nhân-những cán bộ thừa hành lệnh trên đã bị bắn đều không có tội lỗi gì cả. Xin chia buồn tới tất cả các gia đình. Lần bày hậu quả lớn hơn vụ Tiên Lãng, liệu rồi có làm cho các quan chức mọi cấp có thực quyền rút ra được điều gì hay chỉ như "nước đổ đầu vịt"?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có sự nhầm lẫn, vì
      Phạm nhân chính là nạn nhân.
      Nạn nhân lại chính là ( trong số ) phạm nhân- thủ phạm, đồng phạm.

      Xóa
  19. Vụ ông Đoàn Văn Vươn và ông Đặng Ngọc Viết về tính chất là giống nhau: bị mất đất, không đồng tình, phản ứng. Tuy nhiên, diễn biến và tình tiết của 2 vụ của các ông Đ.V. này có khác nhau. Ông Đ.Vươn phản ứng bằng cách phòng thủ. Nếu đội thi hành án không bước vào mảnh đất của ông ấy khi chưa được sự đồng ý thì mìn và súng hoa cải không nổ và đương nhiên là vụ án không xảy ra. Còn ông Đ. Viết chọn cách phản ứng chủ động. Có lẽ ông nghĩ: đằng nào thì chính quyền cũng chiến thắng, có cảnh báo cũng chẳng ăn thua gì, rồi mình cũng lâm vào cảnh tù tội, thậm chí tội chết. Chi bằng mình "thi hành án" họ rồi "tự xử" mình. Do hai cách phản ứng khác nhau nên kết quả cũng khác nhau. Vụ ông Đ.Viết, mâu thuẫn được đẩy lên đỉnh điểm. Ông Đ.Viết hành động mà không để ngỏ cho mình lối thoát. Ông trốn là để có điều kiện tự kết liễu (không bị bắt) chứ không phải khi bị truy bắt rồi mới tự sát như báo chí chính thống suy diễn. Bởi vậy, ông về nơi chôn nhau cắt rốn để chết. Còn nhiều điều để có thể suy đoán về nguyên nhân, diễn biến và hậu quả của 2 vụ này, tôi xin nhường lại cho các Còm sĩ.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. vụ Thái bình sẽ là phần ii của sách "trận đánh đẹp "của thiếu tướng CA

      Xóa
    2. " Có lẽ ông nghĩ: đằng nào thì chính quyền cũng chiến thắng, có cảnh báo cũng chẳng ăn thua gì, rồi mình cũng lâm vào cảnh tù tội, thậm chí tội chết. Chi bằng mình "thi hành án" họ rồi "tự xử" mình."
      diễn giải rất hay.

      Xóa
    3. ông Viết hẳn là người sống nặng tình nặng nghĩa cả về lý trí lẫn tâm linh sống làm việc có ý nghĩa chết cũng rất rõ ràng về tâm nguyện chỉ buồn thay lẽ ra ông không đáng phải chết đau khổ như thế

      Xóa
  20. Vươn- đứng dậy, Viết- siết cò.

    Trả lờiXóa
  21. Một hệ quả tất yếu

    Trả lờiXóa
  22. xã hội đả đến lúc tức nước vỡ bờ rồi .người dân đếc còn sợ cái chết hoặc lao tù nữa ,

    Trả lờiXóa
  23. Cầu chúc hương hồn anh Đặng ngọc Viết sớm về cõi thanh bình!

    Trả lờiXóa
  24. Toi khong binh luan gi xung quanh viec ong Dang ngoc Viet ma chi cam thay ro 1 dieu ma toi da tien doan truoc day hon 1 nam ( tra loi phong van dai BBC ):
    "Neu cu tiep dien tinh trang CUOP DAT,BAO CHE cho nhau thi se:"Con co nhieu DOan van Vuon " nua !!!
    Rieng voi so quan chuc Tham gia viec CUOP DAT ( gan day la viec pho thanh tra Ha noi Tran van Hai va chanh thanh tra Ha noi la Nguyen van Tuan Dung ) co tinh tranh ne tiep xuc voi nhan dan La khe Ha dong va "so toi" co mat trong cuoc giai trinh ,ket luan thanh tra viec "SUA BAN DO" o La Khe Ha dong...thi nhan dan da thay ro chung AN DAT the nao va chung so CONG LUAN ra sao??
    Nhung ten Quan tham nay nen lay Thai binh Lam guong de song sao cho co Duc,co Tam,dung lam hai nhan dan nhieu hon nua,"AC GIA<AC BAO" day.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TỨC NƯỚC... ẮT SẼ... VỠ BỜ !!!
      Rất đau lòng, xin được chia buồn cùng gia đình và thắp một nén hương cho anh Đặng Ngọc Viết, cầu mong linh hồn anh Đặng Ngọc Viết thanh thản cõi vĩnh hằng!
      Xin được chép lại lại lời bình luận trên của bác Lê Hiền Đức...

      ""Tôi không bình luận gì xung quanh việc ông Đặng Ngọc Viết mà chỉ cảm thấy rõ một điều mà tôi đã tiên đoán trước đây hơn 1 năm ( trả lời phỏng vấn đài BBC ):
      "Nếu cứ tiếp diễn tình trạng CƯỚP ĐẤT, BAO CHE cho nhau thì sẽ: "Còn có nhiều Đoàn Văn Vươn" nữa !!!
      Riêng với số quan chức Tham gia việc CƯỚP ĐẤT ( gần đây là việc Phó Thanh tra Hà Nội Trần Văn Hải và Chánh Thanh tra Hà Nội là Nguyễn Văn Tuấn Dũng ) cố tình tránh né tiếp xúc với nhân dân La Khê, Hà Đông và "sợ tôi" có mắt trong cuộc giải trình, kết luận thanh tra việc "SỬA BẢN ĐỒ" ở La Khê, Hà Đông... thì nhân dân đã thấy rõ chúng ĂN ĐẤT thế nào và chúng sợ CÔNG LUẬN ra sao???

      Những tên quan tham này nên lấy Thái Bình Làm gương để sống sao cho có Đức, có Tâm, đừng làm hại nhân dân nhiều hơn nữa, ÁC GIẢ > ÁC BÁO đấy.""

      Xóa
  25. VÔ CÙNG ĐÂU ĐỚN CHIA BUỒN VỚI GIA ĐÌNH ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT,TÔI THÔNG CẢM VÀ CHIA SẺ NỖI ĐAU CỦA GIA ĐÌNH ANH. BẢN CHẤT NGƯỜI VIỆT NAM MÌNH LÀ HIỀN LÀNH VÀ CAM CHỊU, NHƯNG KHI ĐÃ PHẢI CẦM SÚNG LÊN CÓ NGHĨA LÀ BỊ DỒN VÀO THẾ TẬN CÙNG RỒI,TÔI TIN SẼ CÒN NHIỀU CON NGƯỜI NHƯ ĐẶNG NGỌC VIẾT,TÔI KHÔNG MUỐN CÓ AI NHƯ ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT,NHƯNG ĐIỀU ẤY LÀ TÁT NHIÊN,,,CAY ĐẮNG LẮM, TÔI MONG MỌI NGƯỜI HÃY PHÁT ĐỘNG PHONG TRÀO ỦNG HỘ GIA ĐÌNH ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT,

    Trả lờiXóa
  26. Giải quyết vụ án Đoàn Văn Vươn mang tính khốn nạn, thì giờ đây quả bom Đoàn Văn Vươn sẽ bắt đầu phát nổ,

    Trả lờiXóa
  27. Làm việc với mấy thằng cha Uỷ ban luôn ức chế tận cổ. Hôm trước em đi xin cái giấy chứng nhận đăng ký độc thân thôi mà bị nó hành tới mức muốn xông phi cho vỡ nát mặt thằng tư pháp. Đó là việc nhỏ, còn những việc lớn dồn con người ta tới đường cùng, chặn cả miếng cơm manh áo thì cho nó nhát súng cũng xứng đáng thôi. Thắp nén nhang cầu cho anh Viết có đầu thai cũng không còn phải sống ở chế độ này!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh. Tôi cũng mong anh Viết sẽ ko phải đầu thai dưới cái chế độ này.

      Xóa
    2. Tôi tin tưởng rằng chết không có nghĩa là mọi chuyện chấm dứt ! Linh hồn anh Viết đang mỉm cười vì sao ? Vì anh đang thấy mọi người thông cảm và yêu anh ! Các bạn làm ơn giúp đở an ủi các đứa con của anh ! Nhất là bà ngoại rất là nhân hậu ! Dù anh Viết không còn là con rể nhưng bà ngoại phát biểu lên sự thật về con người của anh Viết ! Cám ơn bà ngoại !

      Xóa
  28. Co su trung hop hai cai ten Doan van Vuon va Dang Van Viet !!!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. có một Đoàn Văn Vươn Đặng Văn Viết có thể còn là một Đỗ Thị Hoa và....nhiều người khốn khổ khác

      Xóa
  29. Tôi cũng như mọi người không khuyến khích bạo lực, nhưng trong xã hội ta ngày nay thì điều đó là tất yếu. Con giun xéo mãi cũng quằn.
    Có ai thấu hiểu cho nỗi đau chồng chất của dân lành đâu.

    Trả lờiXóa
  30. Hậu quả to lớn và đau xót đã xảy ra trong vụ việc này chính là xuất phát từ đường lối và chính sách "đất đai là sở hữu toàn dân".

    Tôi tiên đoán tình hình sẽ bùng nổ bằng bạo lực tập thể mạnh mẽ và nguy hiểm hơn nhiều trong tương lai vì một khi họ bị dồn vào chân tường thì người VN hành động vô cùng quyết liệt và dám chết không hề sợ hãi.

    Trước đây tôi đã nghĩ rằng nông dân sẽ đấu tranh bằng khiếu kiện hòa bình, ôn hòa nhưng các cơ quan có trách nhiệm không giải quyết và thậm trí còn đàn áp họ thì họ sẽ tập hợp lại đông đảo hơn để biểu tình, biểu thị mang tính gắn kết tập thể cao hơn, rồi sau đó sẽ là bạo động tập thể trên diện rộng.

    Nay bạo động ghê gớm đã xảy ra và sẽ tiếp tục xảy ra lớn hơn, nghiêm trọng hơn và đau xót hơn nhiều.

    Không biết nhà cầm quyền đã thức tỉnh hay chưa?

    Trả lờiXóa
  31. Quá gay go. Đúng là ở đâu có áp bức ở đó có đấu tranh. Nhưng đấu tranh phải ôn hoà, đơn từ kiến nghị theo đúng trình tự luật khiếu tố khiếu nại. chứ cứ vũ trang rồi vào trụ sở bắn cán bộ thi hành công vụ thì quá shock. Thử ngẫm mà rùng mình, bắn vào đầu là hành vi cố ý cho cán bộ phải chết rồi sau đó tự sát, một mạng đổi 5 mạng!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở chế độ này dân mà khiếu nại tố cáo thì ném đơn vào đống phân hay hơn, xin thưa bọn quan chức chúng cấu kết bao che nhau và có khi còn hại cả gia đình mình nữa .Tốt nhất là xử án bọn quan chức bằng cách bắn vào đầu chúng nó và vợ con để thức tỉnh những quan tham tàn khác

      Xóa
  32. Đoàn Văn Vươn, Đặng Văn Viết, lần sau là Đỗ Văn Vệ !!!

    Trả lờiXóa
  33. Cướp đất của nông dân một cách trắng trợn. Ai vào cảnh này mới thấy bực mình vì bất công và cũng sẵn sàng sống chết như ngày xưa đã sống chết với giặc. Ai đã tiếp cận với cán bộ giải phóng mặt bằng thì thấy họ đểu cáng thế nào mặc dù họ chỉ là tay sai.Tôi không cổ xúy cho bạo lực, nhưng đó là kết quả tất yếu của một xã hội ăn cướp. Quả báo

    Trả lờiXóa
  34. Thôi! Như thế cũng là may lắm rồi, chỉ là một khẩu côn quay chứ nếu như là một khối TNT thì chắc còn khủng khiếp hơn nhiều .

    Trả lờiXóa
  35. ANH HÙNG Đặng Ngọc Viết!
    ANH HÙNG Đặng Ngọc Viết!
    ANH HÙNG Đặng Ngọc Viết!

    Trả lờiXóa
  36. Hình ảnh Viết chết dưới chân Phật Bà Quan Âmlúc 16:46 12 tháng 9, 2013

    Hình ảnh Đặng Ngọc Viết chết dưới chân Phật Bà Quan Âm, xem tại đây :
    http://ttxva.org/phut-tuyet-menh-duoi-chan-tuong-phat-cua-nguoi-ban-can-bo/

    Trả lờiXóa
  37. Công an tỉnh Thái Bình sau vụ này sẽ có một người lên tướng như tướng Đỗ Hữu Ca – Hải Phòng

    Trả lờiXóa
  38. Ông Vũ ngọc Dũng chết là nạn nhân đầu tiên của dự thảo đất đai là sở hữu toàn dân ., của chính sách lấy đất đai của người nghèo chia cho người giàu.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vừa là nạn nhân, vừa là thủ phạm. Khốc hại nhỉ.

      Xóa
  39. Sau nhiều đơn thư khiếu nại, nhưng không một cấp chính quyền nào quan tâm giải quyết mà thậm chí chính quyền còn huy động hàng trăm quân đội, hàng trăm công an, hàng chục chó nghiệp vụ, với súng ống vũ trang tới tận răng với mục đích cướp cho bằng được mảnh đất của gia đình ông Đoàn Văn Vườn và ông Đoàn Văn Vươn đã dùng súng hoa cải để chống lại. Tôi tin là ông Đoàn Văn Vươn ý thức được hành động của mình chắc chắn sẽ bị tù tội thậm chí nguy hiểm tính mạng bản thân, nhưng thử hỏi anh biết làm gì khác hơn khi ở thế chó bị dồn đến chân tường ? Ai cũng biết chị Dậu một người phụ nữ mảnh mai, hiền lành vậy mà khi bị cùng đường, chị cũng đã giám chống lại cả một bộ máy cai trị phong kiến.
    Anh ĐẶNG NGỌC VIẾT cũng vậy thôi, tôi tin là anh cũng muốn sống như bao người khác, không ai lại chọn cho mình cái chết cả, thế mà anh ĐẶNG NGỌC VIẾT đã chọn cái chết, sau khi cầm súng bắn chết kẻ đã nhân danh nhà nước, để cướp đất của mình.
    Qua đây tôi thấy những người lãnh đạo đảng và nhà nước, cũng như các quan chức trong bộ máy công quyền hiện nay, hãy nghiêm túc nhìn lại những chính sách đã ban hành, những việc mình đã làm là đúng hay sai, thiện hay ác, vì dân hay phản dân, để từ đó có một cải tổ sâu rộng, ít nhất là cũng như KIẾN NGHỊ 72 của các nhân sĩ trí thức, nếu không sẽ có ngày nhân dân sẽ NỔI GIẬN thì không gì có thể cản được họ đâu. Lúc đó tiền bạc, nhà lầu, xe hơi, ruộng vườn, quyền lực, bổng lộc ... của các quý vị sẽ tan thành mây khói, bởi ngay cái thân của mấy vị cũng khó mà giữ được. TỔ QUỐC, PHẨM HẠNH, TỰ DO MỚI LÀ MÃI MÃI.
    Nghĩa tử là nghĩa tận, xin chia buồn với gia đình anh Đặng Ngọc Viết và các nạn nhân, vả lại suy cho cùng thì tất cả họ đều là nạn nhân đáng thương trong một guồng máy của một chế độ mà thôi.
    SINH VIÊN

    Trả lờiXóa
  40. VÔ CÙNG ĐAU ĐỚN CHIA BUỒN VỚI GIA ĐÌNH ANH ĐẶNG NGỌC VIẾT!

    Trả lờiXóa
  41. "Chủ tịch UBND TP Thái Bình cho biết: “Hiện nay các cơ quan chức năng của TP đang khẩn trương kiểm tra lại xem trường hợp nổ súng có liên quan gì đến các dự án đang triển khai hay không.":
    Nếu anh viết đọc được tin này thì có lẽ cả 5 viên đạn đều "kính tặng" cho ÔNG đấy!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Quá chuẩn!

      Xóa
    2. Trời ơi ! Đạn đã ra khỏi nòng bây giờ mới khẩn trương kiểm tra ? hay là các ông đang kiểm tra lại cả nước ! nếu vậy thì cũng không quá trể nếu các ông biết sợ !

      Xóa
    3. Câu còm này quá đúng.

      Xóa
  42. Không ai cổ súy cho hành động coi thường pháp luật và coi thường mạng sống của người khác (cũng như của chính mình) của anh Viết nhưng dù sao sự việc cũng đã xảy ra rồi.Lúc này là lúc để mọi người nhất là những người thừa hành chính sách ngồi suy ngẫm lại những bất hợp lý trong việc ban hành và thực thi chính sách.
    Đáng tiếc là từ sáng đến giờ đã xuất hiện một vài bài báo mô tả anh Viết là một tay cờ bạc.Có vẻ mấy anh chị nhà báo đó muốn ám chỉ bản thân anh Viết là một kẻ côn đồ và hành động của anh ta chỉ là hành động của một tên côn đồ.
    Xin được có ý kiến riêng như sau :
    - Thứ nhất việc bôi nhọ danh dự và phẩm giá của người đã chết là việc làm của những kẻ tiểu nhân.Những người có trí thức (như các nhà báo) càng cần phải tránh xa những việc làm đại loại như vậy.
    - Thứ hai một người đang nhận nuôi dưỡng cha già và một người anh bị nhiễm chất độc da cam (mặc dù vẫn có một người anh trai khác)thì rất khó để có thể nói người ấy là dân cờ bạc hay là một kẻ côn đồ.Thêm một điểm nữa,những kẻ côn đồ thường rất hung hăng nhưng cũng lại rất sợ va chạm với các cơ quan công quyền.Việc anh Viết vào tận cơ quan công quyền để nổ súng chỉ có thể là hành động của những người nông dân khi đã bị đẩy đến bước đường cùng.
    Các anh chị nhà báo ăn cây táo thì cứ việc rào cây táo nhưng đừng lấy trộm hàng rào cây ổi để về rào cây táo nhà mình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hay! Những nhà báo lề đảng hãy làm đúng lương tâm mình đi, đừng để kết cục gieo nhân nào, gặt quả đấy, hãy làm một con người chân chính đi trước khi quá muộn.

      Xóa
    2. HOÀNG TRƯƠNG nói phải !

      Xóa
    3. "Các anh chị nhà báo ăn cây táo thì cứ việc rào cây táo nhưng đừng lấy trộm hàng rào cây ổi để rào cây táo nhà mình" kẻo đến một lúc nào đó ổi rơi vào đầu không tránh được đâu!!!
      Thanks, bạn Hoàng Trương đã làm tôi liên tưởng đến việc trồng cây "nghiệp dư" của mình: Tuy chỉ là sở thích cá nhân, hoa lá cành nhưng tôi đã rút ra được triết lý rằng... CỨ REO HẠT ĐI, SỚM MUỘN GÌ CŨNG RA MẦM...

      (Xin nói nhỏ với chính quyền và cả các anh chị nhà báo "ăn theo, nói leo" thế nhé!)

      Xóa
    4. các ông nhà báo lề phải ơi ! Đừng nên ngậm máu phun người ! Luật nhân quả chính xác 100 phần 100 ! cẩn thận có anh Viết tự phát ghé thăm nhà báo của các ông đấy

      Xóa
    5. Hoàng Trương nói rất chí lý ! cám ơn bạn đã phát biểu thay chúng tôi .

      Xóa
  43. TẤT CẢ NGƯỜI VIỆT NAM TRÊN TÒAN THẾ GIỚI HÃY GIÚP ĐỠ GIA ĐÌNH ANH HÙNG ĐẶNG NGỌC VIẾT!
    Địa chỉ gia đình ANH HÙNG ĐẶNG NGỌC VIẾT (SN 1971): Số nhà 11, ngõ 345, tổ 48, phường Kỳ Bá, TP Thái Bình, tỉnh Thái Bình.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin cho biết luôn tên người nhận để gửi cho chính xác! Cám ơn!

      Xóa
    2. - Ủng hộ !- Ủng hộ !- Ủng hộ !

      Xóa
    3. Ý kiến của người có tâm!
      Nhất trí ủng hộ! Bác Tễu hoặc có ai đó có thể cung cấp thêm tên và số tài khỏan của vợ anh Viết để tiếp nhận ủng hộ thì tốt quá!

      Xóa
  44. Chèn ép chi nhau quá thế !

    Trả lờiXóa
  45. Đặng Ngọc Viết:
    "Có cái chết hóa thành bất tử"
    Phương Uyên:
    "Có những lời hơn mọi lời ca"
    Đoàn Văn Vươn:
    "Có con người như chân lý sinh ra"

    Trả lờiXóa
  46. Đặng Ngọc Viết thật can đảm, thật anh dũng.Xin dẫn lời kinh phật giáo :Tiếp dẫn đà sư ...để đưa tiễn linh hồn anh về với tổ tiên!

    Trả lờiXóa
  47. Thế cùng phải cùng ...!

    Trả lờiXóa
  48. Đạng Ngọc Viết xứng đáng Anh Hùng chống lại bất công xã hội!

    Trả lờiXóa
  49. Xin ai đó đừng đẩy những người dân bị thu hồi đất vào bước đường cùng của sự uất hận và bế tắc !!! Ai có ở trong hoàn cảnh như em Đặng Ngọc Viết mới thực sự thương cảm và hiểu được hành động của em ! Xin tiễn đưa em Đặng Ngọc Viết về Cõi Vĩnh Hằng trong sự thương cảm sâu sắc !

    Trả lờiXóa
  50. Tại sao tất cả các comment đều ủng hộ "tội phạm" Viết ???
    Dù rằng chưa biết rõ ràng ngọn ngành nguyên nhân.

    Tại sao ?

    Phải chăng trong tòa án Nhân dân thì anh không phải là "tội phạm" !

    Tòa án nhân dân luôn đúng, đó là chân lý ! Vì thế, tôi nghĩ anh Viết không có tội !




    Trả lờiXóa
  51. Anh Viết đã dùng súng viết cho ĐCS VN một câu hỏi,một bài toán đơn giản mà hóc búa : 1 dân oan đỏi mạng 5 đảng viên ,nếu Đảng tiếp tục dùng tòa án xử tù dân oan thì sẽ có bao nhiêu dân oan đổi mạng 3 triệu đảng viên và sau đó dân tộc VN còn lại bao nhiêu anh hùng ? Hãy chờ câu trả lời của Đảng ta.

    Trả lờiXóa
  52. Tôi cũng nghĩ đây là kết quả của việc xử án Đoàn Văn Vươn quá tệ hại.

    Trả lờiXóa
  53. Nếu còn sở hữu toàn dân thì chắc chắn sẽ có ngày toàn dân sử dụng côn quay hay hoa cải nữa.Thật thương tiếc anh Đặng Văn Viết một con người có tâm,có đạo nhưng bị CQ xô đẩy vào bước đường cùng để trở thành kẻ sát nhân.đảng CS,Nhà nước,CPhủ VN cần sớm thay đổi đường lối chủ trương để dân đen lương thiện không phải trở thành kẻ giết người.Cảm thương cho anh Viết,xin chân thành chia buồn cùng gia đình anh

    Trả lờiXóa
  54. Rất đồng ý với suy nghĩ thấu tình đạt lý của bạn Hoàng Trương và như các nhà lý luận CS gọi là rất biện chứng . Và xin thẳng thắn chỉ ra nguyên nhân đẩy anh Viết tới hành động này là sự bất công đổ lên đầu dân ta, hay là cơ chế của hệ thống, chủ trương đường lối của Đảng, chỉ đạo của cấp trên và trên hết là quyền lợi của giai cấp vô sản, hay lòng tham vô bờ đã làm mờ mắt, mụ đầu các "công bộc" của dân, đến mức mà tiếng súng cảnh báo của anh Vươn để lưu ý nhà nước về bất công của chính sách , tha hóa của cán bộ vẫn không đủ thức tỉnh hệ thống lỗi thời, và các nhà lãnh đạo" sáng suốt, tài tình" của Đảng ta, để rồi điều gì đến thì phải đến - ta thấy rằng anh Vươn mới chỉ bắn súng hoa cải, nổ bom chế bằng bình ga mục đích gây tiếng nổ để đánh động dư luận và tỏ thái độ phẫn nộ trước bất công mà đã bị khép vào tội" giết người", trong khi các " đầy tớ" với trang bị vũ khí tận răng, " đánh một trận đẹp" dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Đỗ Hữu Ca- giám đốc công an thành phố chỉ để tấn công 1 gia đình nông dân - là chuyện mà chế độ này mang ra để dằn mặt dân và cổ súy khen thưởng cho bạo quyền thì đã cho các nông dân như anh Viết thấy kết cục của mình- và lựa chọn là như ta đã thấy: ở đây có người gọi là "tức nước vỡ bờ" cũng được, nhưng hãy nhìn vào các nạn nhân ( đáng buồn thay lại là kẻ trực tiếp và là hiện thân cụ thể của những chính sách đất đai lỗi thời nhiều sai trái) 5 người toàn bị bắn thẳng vào đầu, thì thấy được mức độ quyết liệt của hành động phản kháng, chủ đích của người bắn là muốn tiêu diệt cái ác bằng cái ác khi hết lựa chọn,... và tôi thật xúc động với hình ảnh anh Viết "chạy về một ngôi chùa ở quê nhà rồi dùng súng tự sát" (Thông tin từ cơ quan chức năng đăng trên các báo). Tấn bi kịch này phải chăng là một thông điệp nữa, ở tầng cao hơn của những nông dân như anh Vươn, anh Viết... gửi tới các nhà lãnh đạo "của dân" nhưng chưa "vì dân", là đòi hỏi bức thiết thay đổi hệ thống chế độ để cuộc sống tốt đẹp hơn- đó là điều cơ bản để không phải có nhưng thông điệp bất đắc dĩ với mức độ mãnh mẽ hơn và bạo liệt, sâu rộng hơn.

    Trả lờiXóa
  55. NGƯỜI ANH HÙNG ÁO VẢI THỜI XHCN - ĐẶNG NGỌC VIẾT. Cầu cho anh siêu thoát và những điều anh khẩn cầu dưới chân Phật Bà Quan thế âm được toại...

    Trả lờiXóa
  56. Bước đường cùng thời @-Anh Viết là nạn nhân của một chế độ phi nhân!

    Trả lờiXóa
  57. Ông Viết vào lúc cuối cùng tin vào Phật tổ. Linh hồn ông sẽ đuợc Ngài đưa về Cõi Tây Phương Cực Lạc. Còn những kẻ khác khả năng lớn là xuống Địa Ngục, không thể nhộm nhoạm mà theo ông Viết được.

    Trả lờiXóa
  58. Nếu mọi nguời cảm thấy mến phục, xin hãy về quê tb thắp cho một nén hưong thơm, và chỉ 10 - 20 ngàn đồng thì sẽ giúp đựoc cho gia đình anh viết. tôi tin rằng rất nhiều nguời sẽ đến. còn để nói lên điều gì thì mọi nguời tự biết, và tự hiểu./.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. dạ thưa bạn tôi hiểu ! tất cả chúng ta lủ lượt kéo nhau về quê thắp hương cho anh Viết , rất cám ơn bạn có ý kiến như vậy ! rất thực tế

      Xóa
    2. Một ý kiến quá xá hay. Đây sẽ là một cái đập vào mặt bọn nó.

      Xóa
  59. cấp trên đã chỉ đạo báo chí phải viết và nói xấu anh Viết: nào là tâm thần, cờ bạc trai gái, khu phố không yêu mến VVV. Nhưng chỉ đạo nói láo chậm quá nên bung bét hết cả rồi

    Trả lờiXóa
  60. Chưa biết Viết là người như thế nào, nhưng qua cảm nhận của tôi thì :
    - “Đặng Ngọc Viết rất hiền lành”, “vốn rất ngoan và nghe lời”, theo nhận định của người dân địa phương và “ở cùng bố, sức khỏe rất yếu và một người anh trai là Đặng Văn Công bị chất độc màu da cam, thần kinh không ổn định. Mẹ Viết vừa mất cách đây khoảng 1 năm vì bệnh hiểm nghèo” thể hiện bản chất hiền lành, sống có tình có nghĩa của Viết.
    - “Trước khi vào UBND xả súng, Viết đã chuẩn bị sẵn di ảnh cho mình, tự đi chụp ảnh và treo lên khung” rõ là đã suy nghĩ chín chắn, đã chấp nhận hy sinh.
    - Việc Viết “quỳ gối dưới chân bức tượng Phật bà Quan Âm” để cầu nguyện chứng tỏ Viết là người có tâm Thiện.
    Một con người sống hiền lành, có suy nghĩ chín chắn, có tâm thiện lại chấp nhận hy sinh để nã súng vào chính quyền phải chăng đó là hành động của người lương thiện trong “Bước đường cùng”.
    Rất mong những ai còn là “người” viết báo, chớ nên dùng những từ hằn học “y”, “tên”, ... để xưng hô một cách thiếu “nhân văn” với người khốn khổ đã mất.
    A Di Đà Phật, cầu nguyện cho em Đặng Ngọc Viết chóng siêu thoát, cầu mong cho
    gia đình của em bình an.
    Wild Horse

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đồng ý với bạn, cho dù đúng sai thế nào thì hành động của Đặng Ngọc Viết cũng là hành động của NGƯỜI ANH HÙNG!!!
      (Ối những kẻ khốn nạn có dám dũng cảm đón nhận cái chết "rất đàng hoàng, chỉn chu" như Đặng Ngọc Viết đâu!)

      Xin được chia sẻ đau thương mất mát này đến cha em và đại gia đình em. Cầu mong hương hồn em phiêu diêu miền cực lạc...

      Xóa
  61. Thực sự đau xót. Xin chia buồn cugn2 gia đình anh Viết và cầu mong cho hương hồn anh sớm siêu thoát. Để nói về hành động của anh thì không biết nên giận hay nên thương? Nhưng có một điều, theo tôi, sự sống của một con người vô giá hơn mọi thứ trên đời này, nên anh Viết không thể đổi mạng sống của mình bởi một nguyên nhân giản đơn như báo chí nhà nước đưa ra. Tôi không tin và dứt khoát không tin vào nguyên nhân đặt trên các trang báo nhà nước! Có lẽ anh Viết đã quá bế tắc về cách giải quyết sự việc lien quan đến gia đình anh nên anh mới hành động như vậy? Dĩ nhiên không một ai cổ xúy cho bạo lực, nhưng trong những trường hợp bế tắc, cùng quẫn, người ta vẫn phải chon. Giới cầm quyền cần phải xem lại chính sách đất đai một cách nghiêm túc và kỷ luật thật nghiêm đối với quan chức sai phạm, tiêu cực, long quyền để lấy lại niềm tin nơi dân chúng.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết có kiện cũng chỉ là nói lý lẽ với những kẻ không có đạo lý như vậy phổng ích gì? mà người có đạo lý lại vốn trọng bản thân và lẽ sống cũng như luôn tìm cách giải quyết mọi bế tắc của mình một cách lý trí .Tôi nhận thấy ở anh Viết có một suy tinh kỹ lưỡng một lựa chọn không hối tiếc chỉ xã hội tiếc thương một cái chết oan uổng xin chia sẻ đau buồn cùng mọi người đang lên tiếng về vụ việc này

      Xóa
  62. Chia buồn cùng gia đình !

    Trả lờiXóa
  63. Con đường qua con ngõ nhỏ nhà người Anh hùng Đặng Ngọc Viết sẽ được đổi tên thành "Phố Đặng Ngọc Viết". Ngôi chùa nơi anh siêu thoát, sau khi đã trừng trị bọn ác bá, sẽ có một bức tượng nhỏ của anh đặt ngay dưới chân Phật Bà... và bây giờ, trong lòng chúng tôi đã khắc ghi:
    "ĐỜI ĐỜI NHỚ ƠN ANH HÙNG LIỆT SĨ ĐẶNG NGỌC VIẾT!"

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn! Vì bạn đã nói thay tôi và nhiều người.

      Xóa
    2. Vâng chắc chắn mỗi khi đến thắp hương cúng phật nơi đây ai cũng dành thêm một nén hương thắp cho anh Viết nơi đây phật chứng giám nỗi đau của anh nỗi thống khổ của dân dưới một xã hội ... nơi đây anh về với cõi phật đó là một người có phúc được chết bên phật trên đất phật trong cửa phật người theo đạo phật ai cũng cầu mong được như thế

      Xóa
  64. Hôm qua Tiên lãng. Nay Thái Bình. Ngày mai ...?

    Trả lờiXóa
  65. Anh Viết đã chết đi để hàng triệu người bớt khổ. Cái chết của anh mãi mãi được nhân dân ghi nhớ.Thái bình ơi Thái bình, một vùng đất quật cường mà đau khổ!

    Trả lờiXóa
  66. Hai người chết, ba người bị thương.

    Tại sao người Việt giết người Việt, tại sao ? vì đâu ? bao nhiêu năm tranh đấu vì độc lập, tự do ,dân chủ, để rồi ngày hôm nay phải giết nhau như thế này?.


    Trả lờiXóa
  67. "Rất mong những ai còn là “người” viết báo, chớ nên dùng những từ hằn học “y”, “tên”, ... để xưng hô một cách thiếu “nhân văn” với người khốn khổ đã mất."

    Trả lờiXóa
  68. Tôi không cổ súy cho bạo lực... Nhưng hành động của anh Viết thật là đáng tiếc và chứng tỏ dân đã cùng cực rồi, bị đàn áp bức bách quá mới làm thế... Cầu cho linh hồn anh Viết và nạn nhân được siêu thoát và làm bạn tốt của nhau ở kiếp sau.... Amen

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hành động của anh Viết là hành động đáng khâm phục.Hy vọng ngày càng có nhiều người có hành động anh hùng như vậy.
      Con người chỉ khác nhau ở lòng dũng cảm mà thôi, bạn ạ!

      Xóa
  69. Dân chia buồn với gia đình anh Đặng Ngọc Việt
    Quan chia buồn với gia đình PGĐ Vũ Ngọc Dũng.
    Vậy là hai phe rõ rệt rồi.

    Trả lờiXóa
  70. "Chết vinh còn hơn sống nhục" Cầu cho linh hồn anh Viết sớm được siêu thoát.

    Trả lờiXóa
  71. Em đã hành động như một anh hùng, hy sinh thân mình để thức tỉnh xã hội. Cảm ơn em.

    Trả lờiXóa
  72. Thật đau đớn cho con Dân Việt....

    Trả lờiXóa
  73. Các Nhà báo lề phải, không nên hư cấu tư liệu, bảo vệ lũ ác bá, bịa chuyện nói xấu Anh Việt. Nếu viết thì hãy ký thẳng tên mình để nhân dân còn nguyền rủa cho có địa chỉ.Các nhà báo lề phải, hãy giữ lại một chút phúc cho con cháu, chớ làm điều táng tận lương tâm !!

    Trả lờiXóa
  74. Là người không ai muốn chết cả! Anh Viết và ông Dũng chết đều là nạn nhân của chính sách đất đai sai lầm ở VN. Nhìn thấy ở địa phương nào cũng có nhiều người dân oan mất đất đi khiếu kiện, rồi nhiều người dân vốn hiền lành bị dồn vào bước đường cùng phải dùng nhiều biện pháp kể cả bạo lực chống lại cán bộ nhà nước thu hồi đất, thì chứng tỏ Luật đất đai này là sai lầm và vô đạo! Phải bãi bỏ và thay đổi ngay Luật này. Không sẽ còn nhiều người VN bị chết oan thảm khốc!

    Trả lờiXóa
  75. Hỡi quân....cướp đất....HÃY ĐỢI ĐẤY......

    Trả lờiXóa
  76. Không ai cổ vũ việc giết người.Nhưng tại sao hành động của Đặng Ngọc Viết lại không bị người dân lên án?ngược lại đa phần họ lại tỏ ra thương cảm và có phần ủng hộ hành động này.(tôi cũng không ngoại lệ).
    Đây là câu hỏi dành riêng cho các vị lãnh đạo đất nước.Vì sao?vì sao lại có chuyện ngược đời như vậy?
    Chấn Phong.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. P. THƯỜNG DÂN NAM bỘlúc 06:28 14 tháng 9, 2013

      Khiếu kiện phản đối bằng đơn từ, bằng lời nói , bằng hành động như đi biểu tỉnh, thả truyền đơn hay tuyệt thực . Nói chung là chưa đến cái chết , thì CQ cũng có nhiều cách đối phó khác nhau, cũng có nhiều cuộc tyhảo luận cho đến cấp CP, QH, TWĐ và BCT . Các cấp CQ được phân cấp giải quyết và luon luôn có LLCA hỗ trợ để giải tán , có khi bắt bớ, ra tòa án xử, có khi khuyến cáo địa phương đem người về . Kể ra như thế thì CQ cũng vận dụng mọi khả năng để an lòng dân , nhung chưa giải quyết được triệt để thỏa mãn mọi tâm tư nguyện vọng mà nhân dân gọi là thỏa đáng .
      Nhưng những vụ xử nổi cộm về đất đai và chống người thi hành công vụ như Vụ Đoàn Văn Vươn Tiên Lãng, HP thì nhân dân không đồng tình vì còn rất nhiều bất công trong đó. Còn đến vụ Đặng ngọc Viết này thì quá trình không như vụ Đoàn văn Vươn nhưng kết cục thật là bi thảm. Chắc chắn CQ sẽ phải nhìn nhiều mặt của vđ để giải quyết và đối phó không để những bất lợi lan ra trên diện rộng mà CQ không kiểm soát được. Qua dư luận trên các trang blog cá nhân , các blogger chia sẻ với anh Viết và gia đình, coi anh Viết như một người anh hùng .

      Xóa
    2. Ở Mỹ, TT có thể lên tiếng về vụ như thế này . Còn ở VN thì không . Khác nhau ở chỗ nào ? Người đứng đầu QG như ở Mỹ, ở Anh , ở Đức được thông tin biết ngay sự cố và có phản ứng để làm yên lòng dân chúng rằng NCQ đã nắm và kiểm soát được vấn đề, pháp luật phải được tôn trọng ., ND không hoang mang !

      Xóa
  77. Những kẻ thích lấy của người làm giàu cho mình ,tham lam vô độ , chèn ép dân lành , hãy nhớ lấy cái tên Đặng Ngọc Viết .

    Tôi chợt nhớ tới những lời thơ :

    Có những phút làm nên lịch sử
    Có cái chết hóa thành bất tử………
    ………..
    Anh bước tới, mắt nhìn, bình thản
    Như chính Anh là người xử án.
    Cỏ trong vườn mát dưới chân Anh
    Đời vẫn tươi màu lá rau xanh
    Đây miếng đất của Anh đòi giải phóng
    Đây máu thịt của Anh đòi cuộc sống.
    Anh thét to: "Ta có tội gì đây?"

    ( Hãy nhớ lấy lời tôi – Tố Hữu )
    Tôi chẳng biết làm thơ nên đành học đòi VTV cắt cắt , dán dán vậy mong được lượng thứ .

    Để gió cuốn đi

    Trả lờiXóa
  78. Đất không chỉ là tài sản. Đất là cội rễ đối với những gia đình bao đời đã chôn nhau, cắt rốn. Ai sinh ra từ mảnh đất ở miền quê, thì mới hiểu được. Hãy cư xử với những người phải chịu chia lìa cội rễ thật nhân văn. Đừng nghĩ chỉ có tiền và cũng không để họ phải chịu thiệt thòi thêm về tiền bạc. Đừng vô cảm với con người, hỡi những người luôn nhân danh toàn dân.

    Trả lờiXóa
  79. Dân đã bị dồn đến bước đường cùng. Cái gì đến sẽ đến! Cầu mong linh hồn anh Ciết thanh thản nơi suối vàng!

    Trả lờiXóa
  80. Người Việt thường nói "nơi chôn nhau cắt rún", "phép vua thua lệ làng" cho thấy nhà đất là quan trọng thế nào trong cách tổ chức và duy trì truyền thống,văn hoá Việt Nam. Phá nhà, lấy đất là phá nền móng quốc gia, phá hết phong tục tập quán của cả dân tộc.

    Trả lờiXóa
  81. Ủy ban TV QH họp mà làm chi . Nếu chậm sửa Luật đất đai thì còn nhiều ô. Vươn, ô. Viết ..nữa nổ súng phản kháng quan lại các tỉnh, huyện..ăn chặn tiền và đất của dân. Luật sai và hệ lụy khủng khiếp như thế mà các ngài vẫn ngâm cứu, xem xét trên máu và xác chết của dân nữa sao?

    Trả lờiXóa
  82. Nếu Đảng , Quốc hội , không nghe , làm như các trí thức VN đã kiến nghị và có hơn 14700 người ủng hộ trong bản " Kiến nghị 72" , trong đó có một điều yêu cầu xoá bỏ điều " Đất đai là sở hữu toàn dân" , thì những chiến hữu của ông Vũ ngọc Dũng- Phó GD TTPTQD Thái bình- người đã bị bắn chết, sẽ cực kỳ nguy hiểm.
    Nếu kiên định điều đất đai là sở hữu toàn dân, thì cần bổ sung một điều trong HP, hoặc Nghị định....cho phép cán bộ đất đai được trang bị và được phép nổ súng....như Thông tư của ông CSGT gì đó.
    Mong QH xem xét.

    Trả lờiXóa
  83. Hoan hô và cảm ơn anh hùng Đặng Ngọc Viết, anh đã thay chúng tôi, nói lên tiếng nói căm thù cực độ. Ở nơi xa xin thắp nén hương thơm cầu chúc anh yên nghỉ bình an.

    Trả lờiXóa
  84. Hay thật:
    1.Đặng Ngọc Viết thực chất là "Giết người hàng lọat" mà đại đa số dân chúng lại không lên án, lại gọi là "anh hùng"! Đám tang rất đông người đến CHIA BUỒN cùng gia đình!
    2.Chính quyền, công an vội vàng "đình chỉ vụ án", không dám điều tra tiếp! Sợ lộ tiếp chăng?...
    Vậy ra: Mấy thằng bị ông Viết bắn là ĐÁNG ĐỜI!
    Lòng dân với Đảng, chính quyền đấy!

    Trả lờiXóa
  85. Anh hùng Đặng Ngọc Viết sẽ mãi mãi đi vào lòng dân Việt và đi vào lịch sử Việt về giải quyết những bất công xã hội hiện nay . Anh chết đi nhưng anh đã để lại cho chúng tôi lòng khâm phục và biết ơn . Anh chết đi cũng để lại một bài học quá đau đớn lời cảnh báo khẩn cấp nhất cho nhà cầm quyền hiện nay .

    Trả lờiXóa
  86. Người dân chúng tôi thừa biết vì sao Luật đất đai đã hai nhiệm kỳ quốc hội mà không thông qua được mặc dù hậu quả của nó để lại quá nghiêm trọng trong suốt mấy chục năm qua . Các ông bị vòng kim cô về mô XHCN ràng buộc . Nếu bỏ đất đai sở hửu toàn dân thì còn đâu là XHCN như lý luận mác lê đang kiên định . Nếu bỏ thuộc tính này quan trọng nhất này thì mọi lý luận về XHCN trở nên khôi hài. Mặc dù thực tiễn hiện nay xã hội VN đã Tư bản hoá toàn phần , nhưng vì vẫn định hướng XHCN mặc dù chỉ trên lý thuyết , nhưng thực tiễn và lý luận như lữa và nước và như một cuộn chỉ rối không cách nào gỡ được nên bế tắc lại càng thêm tắc tị . Kết cục đất nước khủng hoảng toàn diện hiện nay là điều tất yếu đã xảy ra .

    Trả lờiXóa
  87. 5 viên đạn, mỗi viên bắn thẳng vào 1 CÁI ĐẦU, chứ không bắn thẳng vào TIM !. Ngược lại, viên cuối cùng để dành cho mình, tự bắn thẳng VÀO TIM, KHÔNG BẮN VÀO ĐẦU !.
    Đó là điều cần lý giải!

    Trả lờiXóa
  88. Tôi một Nặc danh quen thuộc của Blog xin kính đề nghị TS Nguyễn Xuân Diện: Cho đăng "bài giảng của linh mục Pascal Nguyễn Ngọc Tĩnh tại dòng cứu thế Sài Gòn vào ngày 31/ 10/ 2012." để nhiều độc giả được biết, bởi bài giảng chứa đựng một lòng yêu nước nồng nàn, đầy tính thuyết phục. Rất kính mong. Xin cảm ơn.

    Trả lờiXóa
  89. Tôi đề nghị cơ quan tố tụng cho tiếp tục khởi tố điều tra vụ án nổ súng của anh Đặng ngọc Viết , không thể đình chỉ dở dang ,bỏ sót nguy cơ có những đợt nổ súng mới....chính từ dự án thu hồi đất đó. Phải tìm ra ai suy thoái đạo đức.....chứ còn gì nữa ?... đã xúi bẩy, cưỡng ép, vận động, khuyến khích...anh Viết nổ súng định giết sạch những người trong việc giải phóng, đền bù....dự án thu hồi đất nhà anh Viết ?
    Thủ phạm khuyến khích anh Viết nổ súng là ai?
    Có phải là lòng tham lam quá quắt của ông Tư và ông Quý ( đã chết) và các cán bộ bị bắn khác.... trong TT Phát triển Quỹ đất TP Thái bình ?
    Lòng tham quá quắt làm cho con người sẵn sàng làm những điều ác, dối trá, xấu xa ,bất nhân ? Lòng tham lam quá quắt của các quan chức đang quyền phải được truy tố ra Tòa án công lý.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi thấy cũng kỳ lạ là tại sao một vụ án lớn như vậy, quan trọng như vậy mà cơ quan điều tra lại vội vàng đình chỉ điều tra? Anh Viết đã chết, nhưng có mấy kẻ trong TT Phát triển quỹ đất TP Thái bình chưa chết và ai là kẻ chủ mưu, ai là nạn nhân, ai là thủ phạm ... đó là những điều rất cần thiết phải làm rõ. Rõ ràng tôi thấy có những điều mờ ám khuất tất ở đây.

      Xóa
  90. Thu hồi đất của dân , đền bù 1, rồi chuyển mục đích sử dụng sang đất ở, đất làm nhà, bán cho nhà giàu ( các đại gia- mà NHà nước gọi kính trọng là NHÀ ĐẦU TƯ) .Chủ buôn nhà đất này bán đất cho người mua , với giá tối thiểu , là gấp 10 lần ( nếu người mua là người mới bị mất đất- mới bị thu hồi) , còn bình quân là gấp 60 lần, có nơi lên 160 lần . Cụ thể là dự án Ecopar ở Phụng công, Xuân quan và Cửu cao - huyện Văn giang- tỉnh Hưng yên , thì chính báo đài của ta cho biết là đền cho dân một mét vuông đất tất cả các khoản là 175.000 đồng. Còn chủ đầu tư đã rao bán hết trên mạng là 20 triệu đồng /1 m2 đất. Gấp 120 lần- gấp một trăm hai mươi lần.
    Tiền lãi đất này chui vào túi quan tham có quyền thu hồi và bán đất cho bọn buôn đất và các đại gia buôn đất.
    Mua đất 1 bán 10 lần, 60 lần- bình quân, cao nhất là 160 lần, còn ở Văn giang- Hưng yên là 120 lần. Buôn bán đất cướp được đất của dân nghèo do cha ông để lại, hoặc đổ mồ hôi và máu để khai hoang....càng ngày càng say máu.
    Việc cướp đất, chuyển mục đích sử dụng, bán cho bọn BUÔN ĐẤT lãi khủng khiếp- HƠN HĂN BUÔN MA TÚY . Việc này chỉ có lợi cho một nhóm người có chức quyền trong Đảng có đặc lợi được ra lệnh thu hồi và quyết định giá cả bán đất, cũng như trả bèo bọt cho người bị cướp đất.
    Theo tôi điều điều dự thảo " Đất đai là sở hữu toàn dân " phải xóa bỏ . Nếu không còn cướp đất, còn bắn nhau. Đó là điều không ai mong muốn.

    Trả lờiXóa