Thứ Năm, 7 tháng 7, 2011

GIÁO SƯ CHƯ HẦU NGUYỄN THẾ SỰ - NHƠ ĐỂ NGÀN NĂM

Trang tin Dân Làm báo đưa tin:

Nguyễn Mai (danlambao) - Đây là bài trả lời phỏng vấn của giáo sư Nguyễn Thế Sự nguyên Trưởng khoa tiếng Trung trường Đại học Hà Nội (Thanh Xuân Hà Nội) được đăng trên báo Phượng Hoàng (Hong Kong) ngày 2/7/2011. Các bạn biết tiếng Trung thì vào  địa chỉ này: http://www.ifeng.com/  sau đó tra tên 阮世事 bằng tiếng Trung bạn sẽ thấy bài phòng vấn vị giáo sư này vào ngày 2/7/2011. Mình xem xong bức xúc quá nên gửi cho mọi người cùng xem. Đây là bản dịch bằng tiếng Trung của mình dịch có thể chưa được chính xác lắm nên mong các bạn đối chiếu lại. Các bạn có thể đối chiếu với bản gốc trong http://www.ifeng.com

南教授:青年反华示威是受海外反对派煽动

Giáo sư Việt nam: “Thanh niên biểu tình chống Trung Quốc là do bị kích động bởi thế lực phản động hải ngoại”

2011年07月02日 12:34
12 giờ 34 Ngày 2/7/2011
来源:齐鲁晚报 作者:阮世事
Nguồn: Tề Lỗ Vãn báo ; Tác giả: Nguyễn Thế Sự

本报记者与阮世事(左)合影。

Nhà báo chụp chung với ông Nguyễn Thế Sự ( bên trái)

本报特派记者蔡旭超
最 近一段时间以来,中越之间的关系因为南海问题变得紧张起来。中越这两个社会主义国家会不会再次开战?越南青年到中国驻越使馆附近示威到底是怎么回事?对 此,越南河内大学中文系退休教授阮世事对记者表示,越南不会轻易开战。而所谓的青年示威,主要是越南“反动派”挑拨所致。

Thời gian gần đây, quan hệ Việt Trung vì vấn đề nam hải (biển đông) trở lên căng thẳng. Hai nước xã hội chủ nghĩa Trung-Việt sẽ lại đánh nhau 1 lần nữa không? Thanh niên Việt Nam đến gần đại sứ quán Trung Quốc biểu tình cuối cùng là vì sao? Đối với vấn đề này, Nguyễn Thế Sự giáo sư đã về hưu của khoa Trung văn Trường đại học Hà Nội nói, Việt Nam không dễ gì khai chiến. Hơn nữa những thanh niên đi biểu tình chủ yếu là do phái “phản động” Việt Nam kích động gây ra.

1992年曾经到北大留学

今 年62岁的阮世事是越南河内大学中文系退休教授,他与中国的关系非常密切。1991年中越关系正常化,1992年阮世事就作为第一批留学生来到北大留学, 后在北外、对外经贸大学教授越南语。他的儿子曾在中山大学读国际关系专业,现为越南驻华大使馆工作人员。6月23日,阮世事在家中接受了本报记者的采访。
阮世事的家里充满了非常浓厚的中国气息,墙壁上挂着他2005年在人民大会堂参加“世界汉语大会”的合影照片,以及印有“迎春纳福”、“荣华富贵”等字样的刺绣,桌子上摆着一本《中国成语解析》。

Năm 1992 ông đã từng lưu học tại Trường đại học Bắc Kinh.

Ông Nguyễn Thế Sự năm nay 62 tuổi là giáo sư đã về hưu khoa Trung Văn Trường  Đại học Hà Nội. Ông có quan hệ mật thiết với Trung Quốc. Năm 1991 quan hệ Trung Việt bình thường hóa, năm 1992 ông Nguyễn Thế Sự trở thành khóa lưu học sinh đầu tiên sang lưu học tại đại học Bắc Kinh. Sau đó dạy tiếng Việt tại Trường Đại học Kinh tế Đối ngoại Bắc Kinh. Con trai của ông học chuyên ngành quan hệ Quốc Tế tại Trường Đại học Trung Sơn. Hiện nay là nhân viên đại sứ quán Việt Nam tại Trung Quốc. Ngày 23/6 ông Nguyễn Thế Sự đã tiếp đón cuộc thăm viếng của ký giả bản báo tại nhà riêng.

Trong nhà ông Nguyễn Thế Sự được bài trí mang phong cách Trung Quốc, trên tường treo bức ảnh chụp ông tham gia cuộc thi “Đại hội Thế giới Hán ngữ” tại Đại lễ đường Nhân dân Bắc Kinh năm 2005, và cả ảnh thêu “Nghênh xuân nạp Phúc”; “Vinh Hoa Phú Quý”; trên bàn còn bầy 1 quyển sách: “Giải thích thành ngữ Trung Quốc”.

越南珍视现在的和平
“中越两国山水相连、文化相通、理想相同、利益相关。”阮世事引用了胡锦涛2005年在越南国会上的演讲来评价中越关系,“越中人民之间的关系很友好,越南也很重视与中国的友谊。”
阮世事介绍说,越南的大学大多都设有中文系,每年高考也有非常多的人报考中文系,以河内大学为例,中文系是仅次于英文系的第二大院系,而河内大学最多的时候拥有700多名中国留学生。

“每逢中国的节日,比如国庆节、中秋节,河内大学的学生也会举办中国文化节来庆祝,他们做中国菜、唱中国歌、办中国图片展,很多学生都会来参加。”
关 于紧张的南海局势,阮世事告诉记者:“我反对用战争的方式来解决南海问题。我不敢说100%,但起码90%以上的越南人是反对战争的。越南是一个饱受战争 之苦的国家,到如今才有几十年的和平发展时期,我们非常珍惜现在的和平。越南牢记1979年的事情,不会轻易跟中国开战。”

Hiện tại Việt Nam rất trân trọng hòa bình

Hai nước Trung Việt núi sông gần nhau, văn hóa tương đồng, lý tưởng tương đồng, lợi ích tương quan. Nguyễn Thế Sự trích dẫn lời thuyết trình của chủ tịch Hồ Cẩm Đào tại Quốc hội Việt Nam năm 2005 đánh giá về quan hệ Việt Trung: “Quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Trung rất tốt đẹp, Việt Nam cũng rất coi trọng tình hữu nghị với Trung Quốc.

Ông Nguyễn Thế Sự nói, các trường đại học ở Việt nam đa số đều có khoa tiếng Trung. Mỗi năm các kỳ thi đại học rất nhiều người đăng ký thi vào khoa Trung. Lấy trường đại học Hà Nội làm ví dụ: Khoa Trung văn là khoa lớn thứ hai sau khoa tiếng Anh hơn nữa có những đợt có đến 700 lưu học sinh Trung Quốc. Mỗi dịp lễ Tết Trung Quốc như: lễ Quốc khánh, tết Trung thu… sinh viên trường Đại học Hà Nội đều tổ chức ngày lễ Tết để chúc mừng: các em làm món ăn Trung Quốc, hát bài hát Trung Quốc, triển lãm tranh Trung Quốc… có rất nhiều học sinh đến tham gia.

Về tranh chấp Nam hải (Biển Đông - ghi chú người dịch) gần đây, ông Nguyễn Thế Sự nói: “Tôi phản đối dùng chiến tranh để giải quyết vấn để Nam Hải (Biển Đông). Tôi không dám nói 100%, nhưng ít nhất trên 90% người Việt Nam phản đối chiến tranh. Việt Nam là 1 nước chịu nhiều khổ đau trong chiến tranh, đến nay mới có mười mấy năm hòa bình và phát triển, chúng tôi rất coi trọng hòa bình. Nhớ lại sự kiện năm 1979, Việt Nam không phải dễ dàng khai chiến với Trung Quốc.

“反动派”挑拨越中关系
谈到越南青年在中国驻越南大使馆附近示威一事,阮世事
说这都是越南“反动派”的所作所为。阮世事说,越南也有“反动派”,主要是由旅居海外的越南人组成,比如在法国的“越新党”,他们敌视越南共产党,并且挑拨越中之间的关系。
如今越中关系一紧张,他们就跳出来煽动越南青年闹事,而越南警察在30分钟内赶到并驱散了游行示威人群。学校也会阻止一些激进分子参加游行示威,而南部一些想来参加游行的渔民也被阻止了。
“我们年纪大的人不太喜欢美国,但是青年人很推崇美国的生活方式。”阮世事评价越南与美国的关系时说道,“总体来说,越南更重视与周边国家的关系。”“中国不要逼越南倒向美国!”阮世事提高了自己的声调最后说道。http://www.ifeng.com/http://www.ifeng.com/

Phái phản động khiêu khích mối quan hệ Việt – Trung.

Nói đến việc thanh niên Việt Nam đến biểu tình gần đại sứ quán Trung Quốc, ông Nguyễn Thế Sự nói: “Đây đều là do Phái phản động của Việt Nam gây ra”. Việt Nam cũng có phái phản động chủ yếu là tổ chức người Việt ở hải ngoại, ví dụ như Đảng Việt Tân ở Pháp. Bọn họ rất ghét Đảng Cộng sản Việt Nam hơn nữa lại khiêu khích mối quan hệ Việt - Trung.

Như hiện nay quan hệ Việt- Trung trở lên căng thẳng, họ nhảy vào kích động thanh niên Việt Nam làm loạn. Hơn nữa công an Việt Nam trong vòng 30 phút đã giải tán đoàn biểu tình. Trường học cũng ngăn cản một số phần tử quá khích tham gia biểu tình. Ở phía nam một số ngư dân muốn tham gia cũng bị ngăn cản.

Ông Nguyễn Thế Sự khi đánh giá về quan hệ Việt - Mỹ có nói: “Người lớn ở thế hệ như chúng tôi không thích Mỹ nhưng thanh niên bây giờ rất sùng bái lối sống Mỹ. Nói tóm lại: Việt nam  rất coi trọng quan hệ với các nước láng giềng.

Ông Nguyến Thế Sự cao giọng khi nói câu cuối cùng: “Trung Quốc đừng ép Việt nam quá. Không thì Việt Nam sẽ đi theo Mỹ.”

*

Sau khi đăng bài phỏng vấn vị giáo sư này các báo Trung Quốc đã đưa tin biểu tình của Việt Nam nhưng đều trích dẫn lời của vị giáo sư này."Đây chủ yếu là do phái phản động của Việt nam gây ra" một vị chuyên gia ở Hà Nội đã nói như vậy.

Đây là tin tức trên báo mạng Hoàn Cầu đăng ngày 4/7/2011

越南连续第五周爆示威活
环球网视频报道,据法新社7月3日消息,越南首都河内连续第5周爆发反华示威活动,整个示威活动有约100人参加。
警察封堵道路 示威者仍法穿警戒线
报 道称,当日,大量便衣警察和安全人员赶到中国驻越大使馆周围,封堵了周围的道路,但仍有约40名示威者穿过警戒线,聚集在距离使馆不远的地方。这些人随后 集结后便向河内市中心前进,防暴警察及其它安全人员则跟随其后。在示威人群从使馆周围向市中心前进的途中,又有更多人加入,这些人边走边高喊“南沙和西沙 群岛属于越南”之类的口号。
示威者或受到越南海外政治
对于越南青年在中国使馆附近示威一事,河内有专家认为,青年示威主要是越南旅居海外的“反动派”挑拨所致,比如在法国的“越新党”。环球网视频 综合报道
Nguồn: Dân làm báo.

Nhà văn Nguyễn Quang Lập:
Về một phát ngôn hồ đồ

Đọc bài Giáo sư chư hầu của Nguyễn Mai mình bị  sốc nặng. Không thể tưởng tượng nổi một người có học như ông Nguyễn Thế Sự lại ăn nói hồ đồ như thế.  Nguyễn Mai dẫn lại báo Hoàn cầu với cái tít to đùng: ” Giáo sư Việt nam: “ Thanh niên biểu tình chống Trung Quốc là do bị kích động bởi thế lực phản động hải ngoại”, trong đó ông Nguyễn Thế Sự đã nói: “…những thanh niên đi biểu tình chủ yếu là do phái “phản động” Việt Nam kích động gây ra. Tác giả bài báo viết: “Nói đến việc thanh niên Việt Nam đến biểu tình gần đại sứ quán Trung Quốc, ông Nguyễn Thế Sự nói: “Đây đều là do Phái phản động của Việt Nam gây ra”. Việt Nam cũng có phái phản động chủ yếu là tổ chức người Việt ở hải ngoại, ví dụ như Đảng Việt Tân ở Pháp. Bọn họ rất ghét Đảng Cộng sản Việt Nam hơn nữa lại khiêu khích mối quan hệ Việt – Trung.” 

Mình cẩn thận nhờ bác Trần Ngọc Vương xem lại trang http://www.ifeng.com vì tiếng Tàu thì mình một chữ bẻ đôi cũng không biết. Bác Vương đọc và báo cho mình rõ:  báo Hoàn cầu đã viết như thế và Nguyễn Mai đã dịch chính xác, có điều ông Sự không phải là giáo sư ( theo cách gọi của Việt Nam), ông ấy chỉ là một thạc sĩ.

Liệu ông Sự có nói vậy không, hay là cái ông nhà báo TQ bịa ra? Mình nhìn ông nhà báo TQ mặt non choet thì  cũng nghi lắm. Nhiều ông nhà báo cu con báo chí chẳng làm, toàn giở trò láu cá, ở đâu cũng vậy. Chỉ cần gặp được người ta, nói năng năm điều ba chuyện chi đó rồi về phóng lên thành bài phóng vấn khiến cho người bị phỏng vấn ngơ ngác không biết mình đã nói vậy khi nào. Rất có thể ông Sự cũng bị lâm vào hoàn cảnh như vậy. Nếu điều đó đúng thì mình rất mừng, vì mình không thể tin nổi có một người Việt Nam lại phát ngôn ngu xuẩn như vậy, nhất là khi phát ngôn ở báo Hoàn cầu TQ. Trong trường hợp này ông Sự phải kịp thời lên tiếng đòi báo Hoàn cầu cải chính, đấy là cách duy nhất nếu ông Sự muốn ” dẹp yên dư luận”.

Bất luận vì lý do gì mà ông Sự không lên tiếng đòi báo Hoàn cầu cải chính thì người ta đều có thể kết luận chính ông đã phát ngôn như thế. Khi đó những người biểu tình có thể kiện ông về hai tội, một là tội vu khống hai là tội phỉ báng những người yêu nước. Về tội thứ nhất ông Sự sẽ không thể chứng minh được các cuộc biểu tình phản đối TQ xảy ra vừa rồi là do  ” hải ngoại” hay “Việt Tân” xúi dục và tổ chức, đơn giản là không có hề có chuyện đó. Những người xuống đường biểu tình phản đó đối TQ chỉ vì lòng yêu nước, không vì bất kì một lý do nào khác. Về tội thứ hai ông Sự đã xúc phạm nghiêm trọng đến những người biểu tình.  Nếu ông Sự phát ngôn như đã nói thì hai tội ấy quyết không phải tội nhỏ để người ta có thể dễ dàng bỏ qua. Ấy là chưa kể, chính ông Sự cũng thừa biết kẻ nào gọi những người yêu nước là bọn phản động thì kẻ đó đích thị là một tên phản động. Sự thật là như thế chứ chẳng ai muốn qui chụp ông Sự làm gì.

Càng nghĩ ngợi càng đắng ngắt. Thôi, không nghĩ nữa, còn bao nhiêu việc đang chờ mình. 
Nguồn: Quê Choa-Blog.

Anh BA SÀM bình:

Bất luận vì lý do gì mà ông Sự không lên tiếng đòi báo Hoàn cầu cải chính thì người ta đều có thể kết luận chính ông đã phát ngôn như thế. Khi đó những người biểu tình có thể kiện ông về hai tội, một là tội vu khống hai là tội phỉ báng những người yêu nước". Về tội thứ nhất ông Sự sẽ không thể chứng minh được các cuộc biểu tình phản đối TQ xảy ra vừa rồi là do” hải ngoại” hay “Việt Tân” xúi giục và tổ chức, đơn giản là không có hề có chuyện đó. Những người xuống đường biểu tình phản đó đối TQ chỉ vì lòng yêu nước, không vì bất kì một lý do nào khác. Về tội thứ hai ông Sự đã xúc phạm nghiêm trọng đến những người biểu tình”.

Nguyễn Xuân Diện bình:

Vậy thì ra chính ông Nguyễn Thế Sự là người loan tin rằng các cuộc biểu tình yêu nước vừa rồi là do "hải ngoại" và Việt Tân xúi giục, tổ chức, khiến cho chính quyền và các lực lượng an ninh đôi lúc đôi khi đã hành xử thô bạo với đoàn biểu tình yêu nước!?

100 nhận xét :

  1. Ba con ta tap trung tri tue yeu cau Ong SU giai thich ro viec nay.Neu Trung Quoc xuyen tac y kien ong Su thi ong phai yeu cau cai chinh va giai thich ro. Neu ong co tinh noi bay thi ta phai co bien phap kien quyet de tru hau hoa

    Trả lờiXóa
  2. Em đã từng có một lần làm việc cùng với ông Nguyễn Thế Sự này. Bài trên đài Phượng Hoàng có thể nội dung sẽ gần như thế (trong trường hợp đài này không phản ánh đúng ông Sự nói). Ông Sự tỏ ra là người không được Việt nam lắm. Thấy nhũn nhặn, quan liêu không phải theo kiểu trí thức của kẻ sĩ.

    Trả lờiXóa
  3. Nếu ông Sự không cải chính cho nghiêm chỉnh, mời ông sang Bắc Kinh ở và hưởng lộc bên ấy cho nhanh nha.

    Trả lờiXóa
  4. Đọc mà thấy đắng ngắt. Hãy chờ xem ông Sự phản ứng ra sao. Gia đình ông ta đã và đang ăn bổng lộc của TQ mà, con trai cài cắm ở sứ quán TQ nên ông ấy nói như vậy cũng là điều dễ hiểu. Muốn chửi tục quá...

    Trả lờiXóa
  5. Tôi đã còm từ lâu rồi là có 1 thế lực chính thống coi những người biểu tình là lực lượng phản động,và đề nghị mọi người phải cảnh giác và tự bảo vệ, làm việc gì cũng ở trong khuôn khổ pháp luật để tránh bị đàn áp. cuộc đấu tranh chống tàu xâm lược còn lâu dài, vì vậy cần bảo toàn và ngày càng phát triển lực lượng. Cần có nhiều phương án dự bị bảo toàn các trang web tử tế và tiến bộ.

    Trả lờiXóa
  6. Các vị đửng quan tâm đến những kẻ như Nguyễn Thế Sự, giáo sư vô học nhiều lắm. Thực ra hắn thuộc được câu tiếng Tàu nào thì nói câu đó thôi chứ có hiểu cái gì đâu. Kiện hắn thì bất quá kiện đầu gối.

    Trả lờiXóa
  7. Chưa cháy nhà mà chuột đã nhiều thế này rồi,không đánh bả mấy con chuột cống này đi thì nay mai nó rước Trần Ích Tắc với Lê Chiêu Thống về thờ tại nhà nó mất.

    Trả lờiXóa
  8. Đúng là "thằng", xin lỗi, tôi không thể dùng từ ngữ nào khác. Túm lại thằng này ngu hết chỗ nói. Không biết nó đếm và so sánh nó ăn cơm Tàu nhiều hơn hay cơm Việt nhiều hơn mà dám mở miệng ra để nói những lời như vậy. Chẳng lẽ người Việt mình có nhiều người như thế này thật sao?

    Trả lờiXóa
  9. Đề nghị cơ quan an ninh làm rõ việc Ông Nguyễn Thế Sự tuyên bố các cuộc biểu tình chống Trung quốc vừa qua là do các “lực lượng thù địch” xúi giục.

    Xin trân trọng cám ơn

    Trả lờiXóa
  10. Tại sao chúng ta ko làm một bản kiến nghị đề nghị ông Sự giải trình việc này trước toàn thể người yêu nước nhỉ? Bác Diện phát động kiến nghị tiếp nhé!

    Trả lờiXóa
  11. Lai vô ảnh khứ vô hìnhlúc 10:15 7 tháng 7, 2011

    Các bác ơi. Đừng " ném đá "vội vàng chờ đương Sự diễn giải ra sao đã nếu không chúng ta dễ mắc mưu lắm .

    Trả lờiXóa
  12. Tôi nghi ngờ không phải ông sợ tự nghĩ ra và nói liều thế đâu. Có thể có lực lượng thân TQ đứng đằng sau và ông này chỉ là cái loa được sử dụng để lấy lòng TQ.

    Lời khuyên với các GS: nên học tập TS Vũ Cao Phan để khi trả lời PV để có được tâm thế đàng hoàng của người dân Việt trươvs kẻ địch mạnh hơn.

    Trả lờiXóa
  13. mình muốn ghé thăm thầy Sự để hỏi cặn kẽ hơn, các bác ai biết địa chỉ của Thầy cho mình xin

    Trả lờiXóa
  14. "Mỗi dịp lễ Tết Trung Quốc như: lễ Quốc khánh, tết Trung thu… sinh viên trường Đại học Hà Nội đều tổ chức ngày lễ Tết để chúc mừng: các em làm món ăn Trung Quốc, hát bài hát Trung Quốc, triển lãm tranh Trung Quốc…"

    Có muốn làm như Lê Trắc,Mạc Thúy cũng khó mà hơn ông này.

    Trả lờiXóa
  15. Lơi riêng của gia đình mình có lớn bao nhiêu cũng phải đặt sau lợi ích tổ quốc, dân tộc. Nếu ông Sự thực sự là một trí thức chân chính, ông cần lên tiếng lúc này về những thông tin đáng xấu hổ về ông. Nếu ông ngậm miệng trước sự căm phẫn của công luận trước các phát ngôn của ông thì ông không đáng làm người, đừng nói đến các chức vụ ông có.

    Trả lờiXóa
  16. Thưa thày Sự,
    Trả lời của thày chẳng biết có đại diện cho CP không, hay chỉ với tư cách Giả Học (chứ không phải học giả)-cá nhân ông ???
    -Ổng dựa vào câu nói của HCĐ ở QH VN: “Quan hệ giữa nhân dân hai nước Việt Trung rất tốt đẹp, Việt Nam cũng rất coi trọng tình hữu nghị với Trung Quốc", và: Hai nước Trung Việt núi sông gần nhau, văn hóa tương đồng, lý tưởng tương đồng, lợi ích tương quan để làm tôn chỉ cho đường lối đối ngoại của VN chăng ? Thử hỏi, lời nói và việc làm của TQ có đồng thanh tương ứng, đồng khí tương cầu không ? Việc TQ gần đây đưa ra bản đồ có đường lưỡi bò và những hành động cướp đảo VN, Philippin, bắt bớ tàu cá, gây hấn 2 lần với tàu thăm dò ngoài khơi VN, cho tàu chiến hiện đại giả danh tuần tiễu ven bờ ĐNA, phản ánh mưu đồ của TQ đối với Biển Đông mà CP VN, Philippin cũng như các nước liên quan tố cáo, được dư luận TG đồng tình, QH Mĩ lên tiếng, nói rõ bản chất của TQ lời nói và việc làm là Bất Nhất.
    -Ổng lại nói: Nhớ lại sự kiện năm 1979, Việt Nam không phải dễ dàng khai chiến với Trung Quốc. Hóa ra chiến tranh xâm lược VN năm 1979 do VN KHAI CHIẾN, nên TQ mới cho một bài học ??? Đây mới chính là luận điệu phản động, biến sự chính nghĩa của VN trở thành phi nghĩa và ngược lại, kẻ xâm lược thành chính nghĩa !
    -Còn ông bảo biểu tình của trí thức, thanh niên VN chống TQ gây hấn ngoài Biển Đông là do thế lực phản động trong và ngoài nước xúi giục, nghe thật quen tai, chắc ông đã học thuộc ở đài, báo chí đâu đó. Nó bóp méo sự thật lòng phẩn nộ và yêu nước cũng như quyết tâm bảo vệ chủ quyền lãnh thổ thiêng liêng của dân tộc VN, đã bất chấp hiểm nguy...đồng thời nó xoa dịu sự tức giận của kẻ cường quyền bạo ngược, nó thể hiện sự nhu nhược một cách dốt nát và ngu xuẩn của kẻ hèn yếu.. Liệu cách thể hiện này có tránh khỏi cuộc chiến tranh mà hung đồ hăm dọa ?!
    Luận ngữ có câu:
    Tri chi vi tri chi, bất tri vi bất tri, thị tri.
    Nghĩa là:
    Biết thì nói là biết, không biết nói không biết, ấy là biết vậy.
    Ngạn ngữ VN cũng có câu thật hay:
    Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.
    ........
    Cách Vật

    Trả lờiXóa
  17. Bái phục Láo sư Nguyễn Thế Sự

    Trả lờiXóa
  18. Thôi thế này là chết rồi !

    Các bác Quang A, Xuân Diện, Huệ Chi, Dương Hà, Quang Thạch, Xuân Hãn, Nguyên, V.V... và cả em đều bị bọn phản động hải ngoại xúi giục rồi ! Chắc trước sau gì cũng bị mất bác AN cho mang hai con cua hình số 8 .

    Đúng là bác Sử ăn nói thật hồ đồ không tưởng tượng nổi. Bác có muốn nói thì cũng phải có chứng cớ hay ít ra phải có lý chứ... Hơn nữa bác cũng có học ít nhiều lại là giảng viên ĐH thì dù chỉ mới cao học cũng là trí thức chứ đâu phải người không học, không hành mà ăn nói thiếu suy nghĩ như vậy!

    Bác Sử ơi , không những vô lý bác còn không có tình người. Bác có biết rằng khi nói như thế có nghĩa là bác đã hủy hoại hoàn toàn sinh mệnh chính trị của biết bao anh em, cô chú yêu nước! Họ có thể ở tù mọt gông, gia đình con cái họ cũng sẽ tanh banh tét bét nếu điều này diễn ra cách đây hơn chục năm !

    Thử hỏi bác những người như Bác GS Huệ Chi, một trí thức rất đáng kính trọng, xuất thân từ gia đình danh giá, truyền thống cách mạng với biết bao đóng gióp cho nền văn hóa dân tộc (bác so với bác Huê Chi chắc là như đom đóm với mặt trời) thì chẳn lẽ lại bị bọn phản động hải ngoại xúi giục dễ dàng như vậy !

    Nếu thật bác đã trả lời như trên Hoàn Cầu (mong là bọn chúng bịa đặt ý bác) thì bác thật không xứng đáng là một người VN chứ chưa nói là một trí thức VN. Và chắc con bác hiện đang công tác trong BNG cũng không thể khác bác thì quả là nguy to cho tiền đồ dân tộc Việt !

    Trả lờiXóa
  19. Các cụ nói:"Nhân bất học bất tri lý". Đọc xong bài này, tôi thấy khó hiểu quá.Đúng là đắng ngăn ngắt! Ông Sự ơi! Nếu cuộc sống có đói khát một tí thì:"Giấy rách phải giữ lấy lề". Ông nỡ lòng nào bán rẻ tinh thần yêu nước của các bạn thanh niên?! Buồn cho ông quá ông ơi. Ông sẽ nói sao khi đứng trước thày trò khoa tiếng Trung ĐHNN Hà Nội đây?! Chẳng lẽ được ăn học như ông mà không hiểu tại sao lại phải uốn lưỡ bảy lần trước khi nói hay sao??? Hay ông là "tiến sĩ giấy"?! Nếu đúng như thế thì ông cứ nói ra cho nhẹ lòng, cho người dân đen chúng tôi thông cảm cho ông. "Khốn nạn thân ông, đéo mẹ cha nó"...

    Trả lờiXóa
  20. có dịp gặp "đồng chí " Thế Sự này sẽ dần cho một trận mới được!Chắc anh em nhà cõng rắn cắn gà nhà đây.

    Trả lờiXóa
  21. KTS Trần Thanh Vânlúc 11:08 7 tháng 7, 2011

    Năm 1992 ( 19 năm trước ) ông Nguyễn Thế Sự này mới bắt đầu là lưu học sinh VN ở Đại học Bắ Kinh TQ ( năm ấy ông ta đã 43 tuổi ? ) Thế mà tôi đã là lưu học sinh VN ở Thượng Hải từ năm 1961 ( khi tôi tròn 18 tuổi, đã học xong khoa Trung văn ở Hà Nội, đã đạt danh hiệu sinh viên xuất sắc, rồi sang TH học Kiến trúc, tốt nghiệp năm 1966 )
    Hóa ra về tuổi đời thì chưa, nhưng về trình độ Hoa ngữ, về quá trình học tập, tôi có thể được coi là "bà ngoại" của ông Giáo sư này?

    Trả lờiXóa
  22. Một gs Nguyễn Huy Quý chưa đủ sao?
    Lại được ông gs Sự này nữa? Triệu tập cả con trai ông ấy về xem

    Trả lờiXóa
  23. Phản động bây giờ nhiều phết nhỉ . Chốc lại lộ ra một thằng , nhát lại ra hai ba thằng mà toàn thằng có danh có phận cả . Muốn chửi tục quá . K6LS

    Trả lờiXóa
  24. Với phát ngôn như vậy, ông Sự dễ trở thành một "Đại Việt gian" trong tương lai.

    Trả lờiXóa
  25. Trời ! đọc bài này tôi đã không thể hiểu nổi dân tộc Việt nam đã sinh ra một vị giáo sư như " Nguyễn thế Sự"!
    "ông" ta chắc không phải giống "Lạc Hồng" rồi !!!
    Đau đớn quá !

    Trả lờiXóa
  26. Xin mời ông Sự về TQ mà sinh sống, những người như ông sống trên nước Việt chỉ làm nhơ bẩn tổ quốc mà thôi!

    Trả lờiXóa
  27. Các chư vị xem xét ,có nên kiện ông này ra tòa về tội như ABS đã nêu được không ?
    Xin thỉnh các vị chuyên gia về luật pháp cho ý kiến .

    Trả lờiXóa
  28. Ông NGuyễn Thế Sự đã vu cáo nhưng người biểu tình.
    Tôi cso ý kiến là chúng ta ( nhung người biểu tình) hay là đến tận nhà ông Sụ hỏi cho ra nhẽ chuyện này, yêu cầu ông Sự trả lời cho rõ ràng. Chúng ta là việc này để:
    + Thể hiện rõ lập trường của chúng ta với Nhà nước là việc biểu tình của chúng ta là do yêu nước chứ không phải do bất kỳ sự kích động nào hết.
    + Không chấp nhận việc phát ngôn bừa bãi của bất kỳ ai về hành động của chúng ta. Không phai ông Sự thích nói gì thì nói.
    + Nếu chúng ta không lam rõ điều này, thì các cơ quan chức năng có lý do để nghi ngờ mục đích của biểu tình.

    Trả lờiXóa
  29. ai cũng hô hào cho dân chủ, nhưng dân chủ kiểu này à. Phát ngôn của một người ko đại diện cho một cơ quan, tổ chức nào thì nhân danh chính anh ta. Anh ta nói dựa trên những thông tin anh ta thu thập được, trên suy nghĩ cảm tính của anh ta. Chắc gì anh ta đã có cơ hội đọc blog, lướt web như người khác? Nói như thế nào là quyền của giáo sư, bọn khựa trích đăng phỏng vấn của giáo sư cũng chẳng sao cả, vì ý kiến đó chỉ đại diện cho GS mà thôi.

    Dân chủ & tự do ngôn luộn là như vậy

    Trả lờiXóa
  30. Sao lại " kiến nghị ông Sự" ?. Thái độ đúng đắn của chúng ta là phải vạch mặt ông Sự là kẽ phản quốc.

    Trả lờiXóa
  31. Đúng là xúc phạm lòng yêu nước trầm trọng.Không biết nói gì hơn ngoài từ "Quá đau buồn..."

    Trả lờiXóa
  32. Sao Tàu cộng nó mua chuộc người Việt Nam mình giỏi thế!?

    Trả lờiXóa
  33. Hà Tĩnh quê choa!lúc 12:01 7 tháng 7, 2011

    Đề nghị mọi người cùng lên tiếng yêu cầu ông Sự đính chính ngay.Nếu ông Sự không làm thì có thể kiện ông ấy ra tòa vì tội vu khống.

    Trả lờiXóa
  34. Tại sao những người như Ông Thế Sự, ông Huy Quý phát ngôn không môt chút suy nghĩ như thế nhỉ?
    Chẳng lẽ tiền làm mờ mắt họ rồi sao??

    Trả lờiXóa
  35. Kiện! Kiện đi! một mặt là để rõ trắng đen, một mặt cho bọn Tàu thấy thái độ cũng như quan điểm của dân tộc ta. Ngoài ra cũng là răn đe những kẻ có tư tưởng bán nước. Kiện hoặc biểu tình, gì tôi cũng theo!

    Trả lờiXóa
  36. Tôi là đồng nghiệp của ông Sự. Tôi vừa gọi điện hỏi ông Sự về sự việc các báo đăng về phát biểu của ông. Tôi cũng đã coppy 2 link bài báo này gửi cho ông Sự rồi. Tôi có đề nghị ông Sự đọc và trả lời dư luận.Hy vọng ông Sự sẽ có phúc đáp nhanh nhất với công luận.
    Ông sự là giảng viên chính khi nghỉ hưu.Giáo sư - chỉ là cách gọi của tiếng Trung thôi.

    Trả lờiXóa
  37. Sẽ không có một thầy giáo nào dám nhận rằng mình có một học trò như " hắn ". Dạy một kẻ như thế thì nhục cả danh thầy.

    Trả lờiXóa
  38. Em ức quá... Cả ngàn người thấm mệt, khan cổ đi biểu tình, trong khi ông Nguyễn Thế Sự ngồi ở nhà rung đùi. Bây giờ ông Sự lại đi trả lời phỏng vấn một cách vô lương tâm như thế.Thật hết thuốc chữa.
    Hy vọng bác Lâm Khang không cắt Commet như đợt ông Huy Quý.

    Trả lờiXóa
  39. Đất nước mình ko thiếu những lão như Lão Sự này đâu.Chúng ta bị o bế lâu quá rồi mà . Lão này quốc tịch tàu rồi

    Trả lờiXóa
  40. ( xin nói thêm ) Tôi nói cần " vạch mặt ông Sự" là để kịp thời cảnh tỉnh những người đang muốn làm một " Trần ích Tắc' của Thế kỷ 21.

    Trả lờiXóa
  41. TÔI LÀ SINH VIÊN KHOA TRUNG VĂN MÀ NGHE ÔNG GIÁO SƯ NÀY NÓI SAO MÀ THẤY NHỤC QUÁ .NẾU ÔNG CHƯA VỀ HƯU MA DẠY TÔI THÌ TÔI SẼ ĐÁ ÔNG BAY VỀ TQ .QUÁ NHỤC NHÃ CHO GIA TỘC TỔ TIÊN NHÀ ÔNG .QUÂN BÁN NƯỚC CẦU VINH .ĐỒ NGỤY GIÁO SƯ.

    Trả lờiXóa
  42. Chắc mẹ của ông giáo sư Nguyễn thế Sự buồn và đau khổ lắm!
    Ai đã dạy cho ông Nguyễn thế Sự làm giáo sư?: Trung quốc,
    Và bọn cầm quyền Bắc kinh đã cho ông Sự ăn chất "độc"nên vị giáo sư Sự mới như phát biểu như thế !

    Trả lờiXóa
  43. Cảm ơn bác Diện đã đăng bài này. Bác nên giới thiệu tuyến du lịch về làng Đường Lâm thăm nhà thờ Giang Văn Minh cho vị giáo sư đó. Ông Giang Văn Minh giỏi Hán tự nhưng không như giáo sư này. Có thể sau chuyến đi du lịch giáo sư sẽ học được điều gì đó từ "bất nhục mệnh quân".

    Trả lờiXóa
  44. Bạn đọc Đà Nẵnglúc 12:57 7 tháng 7, 2011

    Chúng ta phải kiện, kiện tới cùng chứ không thể để những loại người như thế này làm nhục Quốc Gia được.

    Trả lờiXóa
  45. Ôi thật ghê tởm!!

    Trả lờiXóa
  46. Chỉ những kẻ hồ đồ,ngu dốt mới dám phát biểu như cái ông Sự này.Chả lẽ người VN toàn người ngu dốt dễ bị kẻ khác kích động thế hay sao?Trả lẽ ông bằng ấy tuổi rồi mà vẫn không hiểu được tinh thần yêu nước và sự đoàn kết của người dân VN mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng hay sao?chỉ có những kẻ ấu trĩ,ngu dốt,IC không ổn định mới dám xúc phạm tinh thần yêu nước của những người biểu tình chống TQ trong thời gian qua.Một lần nữa tôi xin thưa với ông Sự rằng:Người dân VN còn rất khó khăn trong cuộc sống,họ còn trăm mối lo toan trong sự mưu sinh nhưng trong họ luôn có một lòng yêu nước nồng nàn,tôi tin rằng không một thế lực nào,một kẻ cơ hội nào có thể xuyên tạc được tinh thần yêu nước của họ.
    Mong ông nên có cách tư duy và phát ngôn cho chuẩn hơn,đừng nên lấy tinh thần yêu nước của người dân VN đi làm món quà để hối lộ.

    Trả lờiXóa
  47. Thật đâu lòng khi đọc bài phỏng của "giáo sư" Nguyễn thế Sự !
    tôi tức quá hỏi(ai biết chỉ giúp):
    1.Ông Nguyễn thế sự quê ở đâu?(nếu được cho lý lịch trích ngang-có gia phả càng tốt)
    2.Lúc nhỏ ông có được đi học phổ thông không(nếu có cho xin bảng điểm môn lịch sử Việt nam)
    3.Ai là bác sĩ giỏi về khoa thần kinh nhờ khám cho ông GS Nguyễn thế Sự có bị "u"não không(xin cho kết qua chụp cắt lớp não bộ)

    Trả lờiXóa
  48. đây là điện thoại khoa tiếng Trung, đh Hà Nội
    Điện thoại: [+844]38544338-3330

    Trả lờiXóa
  49. Nhân danh công dân nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt nam tôi đề nghị :
    Ông giáo sư Nguyễn thế Sự phải nhanh chóng lên VTV xin lỗi trước toàn thể nhân dân Việt nam về những gì "ông" đã trả lời phỏng vấn được đăng trên báo Phượng Hoàng (Hong Kong) ngày 2/7/2011.
    Để mong toàn thể nhân dân Việt nam tha tội!

    Trả lờiXóa
  50. Phóng viên TQ giỏi hơn phóng viên VN

    Trả lờiXóa
  51. Coi chừng Tàu dùng chiêu li gián bằng cách bịa đặt trên báo.
    Hãy để cho giáo sư một cơ hội để giải trình bằng văn bản, lời nói (tiếng Việt và tiếng Bắc Kinh), rồi phát trên các phương tiện thông tin đại chúng.
    Những ý kiến chư vị đã bày tỏ về GS Thế Sự vẫn còn được lưu trên blog này mà. Sau đó, tùy theo mức độ để xử lí, chúng ta tôn trọng, chấp hành pháp luật của nhà nước. Không chừng trả lời phỏng vấn của giáo sư Thế Sự đã phạm vào tội: "Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam".

    Trả lờiXóa
  52. Trường hợp ông Sự có thể phải kiện thật. Nhưng trước hết phải lên án bằng dư luận. Trong lúc phải cho nhân dân hiểu rõ những hành động vi phạm chủ quyền VN của nhà cầm quyền TQ đang leo thang rất nguy hiểm thì ông Sự lại làm ngược lại, cố tình bao che tội ác của bọn cầm quyền hiếu chiến TQ. Lại nữa, trong lúc nhà nước còn đang lúng túng trong ứng xử trước hành động gây hấn của TQ và trước cả sự phẫn nộ của nhân dân vì hành động gây hấn đó, thì ông Sự lại đổ dầu vào lửa, cố tình gây nghi ngờ, chia rẽ (vốn đã có ít nhiều) giữa nhà nước và nhân dân. Trước khi đưa ông Sự ra tòa công lý (nếu cần), hãy đưa ông Sự ra tòa công luận (dứt khoát phải làm). Các báo lề phải đâu, sao không lên tiếng?

    Trả lờiXóa
  53. Gửi bác khách ẩn danh post comment lúc '11:41 Ngày 07 tháng 7 năm 2011',

    Bác phát biểu về dân chủ & tự do ngôn luận nghe buồn cười nhẩy!

    Tự do ngôn luận là anh được tự do phát biểu, và tôi được tự do phát biểu về phát biểu của anh.

    Chứ nói như bác thì ông Sự cứ tự do phát biểu, còn các bạn đọc ở đây không được tự do phát biểu về phát biểu của ông í à?

    Trả lờiXóa
  54. @ Phan Tất Thành : ... và các sinh viên cũng sẽ ngượng là có một ông thầy "mất dạy" như vậy.

    Anh Diện có thể viết thư gửi thẳng đến trường ĐH đó yêu cầu ông Sự giải thích rõ ràng những gì ông ta đã phát biểu và lấy bằng chứng ở đâu để khẳng định rằng các cuộc biểu tình yêu nước ôn hòa chống mưu đồ bành trướng của nhà cầm quyền T.Q là do các thế lực phản động ở nước ngoài xúc dục.

    Trả lờiXóa
  55. Nhờ các bác biết ĐỊA CHỈ nhà ông SỰ ở đâu của HÀ NÔỊ???hãy comstlên cho chúng tôi biết nhé.Nếu có comst này TS DIỆN đừng XÓA nhé,làm ơn ĐĂNG cho chúng tôi biết.
    Chúng tôi đến THĂM HỎI ông thôi,ông phải nói rõ:
    - Ai là phản động?
    - Ai xúi dục,có cơ sở không?
    ....................
    Nếu ông nói VU KHỐNG-BỊA ĐẶT tứ là ông làm tay sai cho BẮC KINH ,ông là HÁN GIAN đã là hán gian thì làm sao các bác ơi!!!

    Trả lờiXóa
  56. Nhân có bài này, Tiến Đặng có thêm lời bàn: Hiện nay có hàng chục, hàng trăm người đang làm nghiên cứu sinh ở Trung Quốc. Theo chỗ Tiến đặng biết thì có kha khá người "căn cơm không vỡ", một số người đã nhận bằng Tiến sĩ của Trung Quốc, một số người đanmg theo học ở cái xứ mà dân mình đều thừa biết là "thâm Nho". Những người này Tiến đặng cam đoan là sẽ tiếp bước Giáo sư Sự. Than ôi. Trung Quốc nó không cho không cái gì đâu. 1000 năm Bắc thuộc hầu như nó không dạy khôn cho ta một cái gì. Xin nhớ cho như vậy.
    Nay có khá nhiều kẻ tự hào vì đã từng du học tại Trung Quốc đấy.

    Trả lờiXóa
  57. Ông này con cháu với Trần Ích Tắc là cái chắc. Thế sự, nghe tên thì nguy hiểm, nhưng mà nguy hiểm với đồng bào dân Việt.

    Trả lờiXóa
  58. ÔNg này họ Nguyễn thì là người Việt rồi, nhưng chắc máu là của người Hán nên mới có những phát biết hồ đồ như vậy. Theo tôi cần theo dõi các báo chí TQ, biết đâu còn có những bài báo phỏng vấn các vị Việt Gian khác mà chúng ta chưa tìm ra?

    Trả lờiXóa
  59. Đây không phải vấn đề tự do ngôn luận bạn ẩn danh nhé và có lẽ bạn ẩn danh hiểu chưa đủ về tự do ngôn luận - hơn nữa ở đây là lòng yêu nước của nhân dân ta.
    Đúng là "Phát ngôn của một người ko đại diện cho một cơ quan, tổ chức nào thì nhân danh chính anh ta. Anh ta nói dựa trên những thông tin anh ta thu thập được, trên suy nghĩ cảm tính của anh ta." nhưng anh ta sẽ phải có và chịu trách nhiệm trước phát ngôn của mình. Vì nhiều người có suy nghĩ nhầm lẫn như bạn ẩn danh -> mới có 1 bộ phim phản quốc như "Đường tới thành Thăng Long" đấy.

    Trả lờiXóa
  60. " mình muốn ghé thăm thầy Sự để hỏi cặn kẽ hơn, các bác ai biết địa chỉ của Thầy cho mình xin

    10:23 Ngày 07 tháng 7 năm 2011 " chi duoc nem cut hay ia dai gi vao nha no thoi nha

    Trả lờiXóa
  61. Những người như ông sự này mà đi dạy học chỉ có nước làm hư Sinh Viên.Thật hổ thẹn khi một người mang danh thầy giáo như ông này.

    Trả lờiXóa
  62. Ông Giáo sư tiếng Trung thân Trung Quốc Nguyễn Thế Sự nói về các cuộc biểu tình vừa qua trên đài Phượng Hoàng Trung Quốc: “Đây đều là do Phái phản động của Việt Nam gây ra”. Lão này chưa thật già lắm mà ngu nhỉ. Ai là phái phản động ở đây hở ông Xạo Sự? Ngậm máu phun người, nghi oan cho người chính trực là ông đó ông Sự ạ. Con cháu ông chắc phải hổ thẹn về những lời nói của ông Sự. Lẩm cẩm hết chổ nói. Ngu hết chổ chê, xúi người khác chỉa mũi dao về đồng bào yêu nước chân chính Việt Nam mình.
    Đừng luồn cúi người Trung Quốc nữa, hãy luôn đứng thẳng trong quan hệ đối tác với Trung Quốc ông Sự ạ. Cháu chân thành khuyên bảo bác đó.

    Trả lờiXóa
  63. Đề nghị mọi người hãy chung tay làm rõ trắng đen với Ông Sự này.Chứ không thể để 'con sâu làm rầu nồi canh'.

    Trả lờiXóa
  64. Nhân đây nhắn tin những người đang có ý định 'nhập quốc tịch Tàu' Là phải uốn lưởi 90 lần trước khi trả lời báo Trung Quốc. Tốt hơn hết là không trả lời.

    Trả lờiXóa
  65. "Bất luận vì lý do gì mà ông Sự không lên tiếng đòi báo Hoàn cầu cải chính thì người ta đều có thể kết luận chính ông đã phát ngôn như thế" và có thể ông Sự phát biểu như vậy là do Phái phản động của Trung Cộng bắt như thế.

    Trả lờiXóa
  66. Mình tức quá cho mình chửi cái nha bác Lâm Khang.
    Ông sự này đúng là đồ ngu...!

    Trả lờiXóa
  67. Mà sao cái ông Thế Sự này ngu ngơ đến thế. Ông Huy Quý đã bị một lần rồi(cũng trên báo Hoàn cầu). Giờ ông này lại giẫm đạp lên nữa.

    Trả lờiXóa
  68. Đọc bài phát biểu của tay Sự mà tôi phải thở dốc từng cơn vì cảm giác như tim mình bị bóp nghẹt. Theo tôi ông ta đã nói năng rất hồ đồ 2 điều sau:
    1. Gọi những người biểu tình yêu nước là đi vì bị phái phản động kích động mà không có bằng chứng gì để chứng minh cho việc đó (ngay cả CP hiện nay cũng chi3 mới "lo ngại rằng sẽ bị thành phần xấu lợi dụng kích động" mà ông dám ngang nhiên tuyên bố như thế thì té ra cả bộ máy tình báo và phản gián của VN thua 1 tay GS về hưu-về tội này tôi cho là nên khép vào tội bịa đặt với dụng ý hạ nhục chế độ, Đảng và Nhà nước)
    2. Ông có nhắc đến sự kiện 1979 nhưng lại đúc kết 1 câu : VN không dễ gì "khai chiến" trước chứng tỏ ôung mốn nói VN là nguyên nhân của cuộc chiến năm 1979 mà lúc đó CP nước cộng hoà XHCN Việt Nam đã nhận định là do tập đoàn phản động Bắc Kinh gây ra. Về tội này tôi nghĩ có thể khép vào tội vu khống, thông tin sai sự thật với mục đích phản động làm bẽ mặt CP và Nhà nước về cuộc chiến đó.
    Tôi thiết tha đề nghị VP luật sư Trần Vũ Hải tiến hành các thủ tục tố tụgn cần thiết để đưa ra toà hoặc chí ít là thông cáo báo chí để công luận được rõ
    KTS. Cao Tuấn Minh

    Trả lờiXóa
  69. @ Khách ẩn danh 14:42 Ngày 07 tháng 7 năm 2011:

    KHÔNG PHẢI LÀ HÁN GIAN BÁC ƠI (HÁN GIAN LÀ NGƯỜI LÀM ẢNH HƯỞNG TỚI LỢI ÍCH CỦA NGƯỜI HÁN)! ÔNG NAY LÀ VIỆT GIAN!!!!!!!

    chắc bác xem phim tàu chống Nhật nhiều nên nhầm rồi!!!!

    Trả lờiXóa
  70. Nếu đúng thật ông Sự trả lời như vậy, thì ông không chỉ xúc phạm nặng nề những người dân yêu nước hiện tại mà còn xúc phạm tất cả những người lính đã tham gia và hy sinh trong cuộc chiến năm 1979. Là con cháu của một người lính tham gia cuộc chiến năm 1979, cháu vô cùng căm phẫn và đau đớn.

    Trả lờiXóa
  71. Tôi tin chắc rằng mấy ngày nay ông "Lý Sự Cùn" này ngày ăn chẳng ngon mà đêm ngủ cũng chẳng yên vì đã phát biểu một cách hồ đồ như vậy.

    Ông thật là xúc phạm những nhân sĩ trí thức và bà con yêu nước. Tôi hoàn toàn đồng ý với quan điểm của bác Bọ Lập "...kẻ nào gọi những người yêu nước là bọn phản động thì kẻ đó đích thị là một tên phản động."

    Trả lờiXóa
  72. Tôi đồng tình với Bác Hà Tĩnh Quê choa. Không phải là cực đoan nhưng các nhân sĩ, trí thức yêu nước đã đi biểu tình cần thay mặt nhân dân yêu nước kiện ÔNg Sự ra tòa vì tội vu khống, bôi nhọ danh dự người khác, đó cũng là danh dự của đất nước. Đây là loại gs" trí trá" nói bậy, viết bậy, làm bậy để kiếm ăn. Nhục lắm ông Sự à. Kiếm ăn thiếu gì cách mà phải làm thế. Vợ con ông cũng nhục lây.

    Trả lờiXóa
  73. chu nhat nay den bieu tinh tai nha ten viet gian nay

    Trả lờiXóa
  74. Ông Sự này không chỉ vu khống những người yêu nước mà còn qua mặt và nói ngược lại cả Thống Tấn Xã Việt Nam. Bởi vì ngay trong bản tin đầu tiên TTXVN đã nói rõ ràng là những người đi biểu tình là: 'những người có lòng yêu nước'.
    Và thế là hóa ra Ông Thế Sự còn vu khống bôi nhọ cả Thống Tấn Xã Việt Nam.

    Trả lờiXóa
  75. Các bác ơi, tôi cũng tức tay Sự này quá, nhưng hãy bình tĩnh lại một chút, nếu đằng sau tay Sự này không có chỗ dựa thì 3 đời nhà hắn cũng không dám phát ngôn bừa bãi như vầy. Hắn có mù đâu mà không trông thấy các nhà trí thức, lão thành CM đi đầu trong cuộc biểu tình, hắn ăn cơm của ai, dỹ nhiên không phải chỉ là của TQ. Hắn đang nói đúng đường lối đấy. Vậy mà các bác định kiện hắn sao? Con kiến mà kiện củ khoai.
    Tạ Giun

    Trả lờiXóa
  76. tôi nghĩ cơ quan an ninh nên bắt khẩn cấp ông giáo sư phản động này, ông ta là một thế lực phản động thực sự: tại sao cái hay cái tôt như vậy lại cho là do "thế lực phản động" tổ chức, thế hóa ra thế lực phản động có chính nghĩa dân tộc hơn đảng ta à?

    Trả lờiXóa
  77. http://www.hanu.vn/index.php?option=com_content&task=view&id=908&Itemid=43

    4. Nhà giáo Nguyễn Thế Sự - Trưởng Bộ môn, nguyên Trưởng khoa tiếng Trung Quốc (được đề nghị xét tặng danh hiệu NGƯT - 40/45 phiếu tán thành, đạt 89%.

    Kính đề nghị giới trí thức nhân sĩ cùng ký tên gởi thư đề nghị đến trường Đại Học Hà Nội tước danh hiệu Nhà Giáo Ưu Tú của ông Nguyễn Thế vì phỉ báng lòng yêu nước của cả một dân tộc.

    Trả lờiXóa
  78. Kính gửi anh N X Diện. Ông Nguyễn Thế Sự đã gửi bài trả lời bạn đọc về bài báo này của anh. Sau đây là link dấn đến http://longnguyen48.blogspot.com/2011/07/phan-hoi-cua-ong-nguyen-su.html#more

    Trả lờiXóa
  79. Thế Sự thật khốn nạn

    Trả lờiXóa
  80. Cám ơn bác Long đã gửi Link bài trả lời của ông Nguyễn Thế Sự. Tuy nhiên, sáng mai tôi phải thẩm định lại chuyện này cho thật chính xác rồi mới đăng lên NXD-Blog.

    Kính thư
    Nguyễn Xuân Diện

    Trả lờiXóa
  81. Tôi được biết hè này vẫn có những trường THPT
    ở Hà Nội tổ chức nhau đi du lịch TQ. Thật họ không biết nhục. Hay là họ không nhận được thông tin gì? Không hề biết hai vụ cắt cáp, 5 cuộc biểu tình của HN phản đối TQ? Càng không hề biết chuyện bắt bớ ngư dân, đường lưỡi bò lưỡi beo gì hết. Vì có người chỉ xem tivi, mà mỗi vụ TQ giở thói côn đồ thì trên tivi chỉ quay đúng 1 lần "phản đối" của bà NPN thì làm sao mà họ biết? Cơ quan tôi, có nhiều vị là thạc sỹ, tiến sỹ, người ngồi mạng không ít nhưng chỉ xem tin "cướp, giết, hiếp", nhiều hơn nữa là hoa hậu, người hai đầu, lợn đẻ ra người, chuột ăn thịt người,... Nếu nói chuyện quốc gia đại sự thì họ bĩu môi, khinh khỉnh ngay

    Trả lờiXóa
  82. Nếu những lời của nhà giáo Thế Sự trong bài phản hồi bạn đọc là đúng sự thực: http://longnguyen48.blogspot.com/2011/07/phan-hoi-cua-ong-nguyen-su.html#more

    thì ông Thế Sự cũng thật là ngây thơ. Vả lại có một điều không hiểu: Học sinh cũ không biết tên lại đưa một người Trung Quốc không quen biết đến tận nhà mà ông vẫn cứ ngồi tiếp rồi để cho người ta phỏng vấn hay sao? Thiệt tình không hiểu nổi!

    Trả lờiXóa
  83. 23:27 Ngày 07 tháng 7 năm 2011

    Tiên sinh làm báo như thế là rất trách nhiệm và chuyên nghiệp!
    Kính

    Trả lờiXóa
  84. Tôi đã đọc bài phản hồi của ông gs Sự, nói chung là thất vọng mặc dù trước đấy biết là kiểu gì ông cũng lên tiếng để biện hộ, thôi nhận là mình dại đi cho nó lành ông ạ. Con trai ông cũng làm chính trị, ông có làm nhà giáo thì cũng nên có ý thức chính trị chút chứ?nhất là ông lại là gv tiếng hán nữa, ông cũng phải dạy cho học sinh mình ý thức chính trị để các em về sau còn làm việc với Tàu chứ?
    Cách biện hộ của ông vòng vo và không thuyết phục, có lẽ ông nên đọc bài của ts Vũ Cao Phan (chưa biết có được gs như ông không?), cũng là nói với phóng viên Phượng Hoàng đấy?Sao dân mình đọc sướng thế mà bọn pv Tàu cũng không bẻ quặt hay "phản bội" được chữ nào?
    Tôi nghĩ vụ này sớm muộn rồi cũng lại chìm thôi, như vụ ông gs Quý, nhưng rất nên là bài học cho những người như ông gs Sự, khoe khoang chút tiếng Hán giỏi múa môi với pv Tàu, nào là dẫn lời ông Đào, nào là "khai chiến", ông nói chắc hay lắm vì học tận Bắc Kinh cơ mà, nhưng mà người dân thì đau lòng lắm ông ơi...
    Thằng học sinh nào cõng rắn cắn gà nhà thày đó, ông bảo nó lên đây thanh minh cho thày, bảo cả bạn nó là cậu pv tq ấy, lên đây nói cho rộng đường dư luận, nói tiếng Tàu cũng được, Ts Diện hay các bạn biết chữ Hán sẽ dịch cho chúng tôi chúng tôi sẽ tin hơn, tôi biết là pv chuyên nghiệp lúc nào cũng có ghi âm đó, nhất lại như theo lời ông là nó còn có "chủ ý" nữa chứ, còn nó mà không dám lên thì ông cũng nên xem lại ông "nhà giáo ưu tú" ạ. Việc này mình ông lên tiếng chả ai tin đâu, mặc dù con ông có làm Đại sứ quán hay ông quen biết rộng đến đâu nữa,gs đại học cơ mà.
    Đôi lời thành thật mong ts Diện và các vị lượng thứ!

    Trả lờiXóa
  85. Nếu đúng như Ông Sự nói thì bằng mọi giá phải bắt báo Phượng Hoàng và Hoàn Cầu đính chính ngay.Còn nếu ông không làm tức là Những lời ông Sự nói ở trên chỉ là bịa đặt.

    Trả lờiXóa
  86. Luận ngữ có câu:
    Tri chi vi tri chi, bất tri vi bất tri, thị tri.
    Nghĩa là:
    Biết thì nói là biết, không biết nói không biết, ấy là biết vậy.
    Ngạn ngữ VN cũng có câu thật hay:
    Biết thì thưa thốt, không biết thì dựa cột mà nghe.

    Trả lờiXóa
  87. TS Diện không hổ danh là người học Hán Nôm và quản lý thư tịch, làm việc rất nghiêm cẩn. Cảm ơn TS. Ông Sự có "cực lực phản đối" thì viết thư cho phóng viên báo đó, đồng thời gửi kèm một bản lên đây cho chúng tôi chiêm bái. Ông hoàn toàn có quyền khởi kiện báo đó đã lấy tên ông làm tác giả cho bài viết mà ông cho là khác với những gì ông nói. Dù sao cũng xin chia buồn với ông Sự vì sự cố này, chắc bản thân ông cũng đâu muốn có việc xảy ra như vậy, ít ra là không muốn bài viết đó bị TS Diện đưa lên đây để nhân dân mổ xẻ phỏng ạ? Là một nhà báo ưu tú, nhà Hán học, nhà khoa học, công dân yêu nước, thiết nghĩ ông nên có hồi đáp một cách thực sự nghiêm cẩn đối với dư luận, để đồng nghiệp, học sinh của ông tiếp tục tôn trọng ông

    Trả lờiXóa
  88. Ông Nguyễn Thế Sự này không đi biểu tình,Ông bảo ông cũng không đọc Blog(vì các Blog đưa TT về biểu tình) Trong khi báo Nhà nước thì im lặng. Vậy làm sao Ông này biết được có biểu tình chứ chưa nói đến việc là ông biết được ai xúi dục?? Đúng là cái Ông Thế Sự này nói dối mà không biết ngượng.
    Hay là ông thuộc loại "Ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung"

    Trả lờiXóa
  89. Hạ Nóng nói...
    Ông Nguyễn Thế Sự này không đi biểu tình,Ông bảo ông cũng không đọc Blog(vì các Blog đưa TT về biểu tình) Trong khi báo Nhà nước thì im lặng. Vậy làm sao Ông này biết được có biểu tình chứ chưa nói đến việc là ông biết được ai xúi dục?? Đúng là cái Ông Thế Sự này nói dối mà không biết ngượng.
    Hay là ông thuộc loại "Ếch ngồi đáy giếng coi trời bằng vung"
    08:20 Ngày 08 tháng 7 năm 2011

    Thế Sự chỉ lo tiếp khách khựa thôi!

    Trả lờiXóa
  90. Thưa chư vị,
    Sáng nay, 8.7.2011 tôi đã nhiều lần liên lạc với Ông Nguyễn Thế Sự nhưng không được.

    Nếu tôi xác định được rõ ràng bài viết TRẢ LỜI BẠN ĐỌC của Ông Nguyễn Thế Sự thì tôi mới đưa toàn văn lên NXD-Blog được!

    Xin cảm ơn chư vị
    NXD

    Trả lờiXóa
  91. Tôi tin là nhà giáo Thế Sự nếu không vào blog thì cũng có lên mạng chứ?vì qua bài phản hồi thấy ông cũng nắm được nhiều thông tin mà?Nếu ông không lên blog này xem thì cũng nhờ những người quen ông ở đây nhắn nhủ ông lên đây xem chút, tôi nghĩ đáng xem lắm đấy, và giải thích cho thuyết phuc, đừng như ông giáo sư Quý ngày xưa nói ý là "thôi không nói nữa sợ mất thời gian của độc giả", độc giả chúng tôi có thừa thời gian quan tâm việc nước mà, đây là việc nước!

    Trả lờiXóa
  92. Tôi nghĩ tay Sự này có vấn đề, bởi:
    Tay học sinh nào đến nhà thầy mà thầy lại không nhớ tên. Bây giờ muốn tìm thằng pv Tàu ấy để chửi cho một trận mà thày lại không nhớ tên trò cũ thì làm sao?? Thày Sự không nhớ bài học của GS Nguyễn Huy Quý ư? Nhân đây cũng xin các vị từng ăn cháo quẩy, uống Mao Đài (lởm) bên Tàu khi tiếp xúc với đám pv Tàu hãy cảnh giác bởi bịa đặt, xuyên tạc, phóng đại, kích động đang là "chủ lưu" của báo chí Trung Quốc hiện nay khi tuyên truyền về tình hình Biển Đông và quan hệ Việt-Trung hiện nay. Chả lẽ các vị biết tiếng mà không vào mạng đọc? Riêng tôi, tôi không tin ô Sự lại bị sa bẫy, trừ phi ông kiên quyết làm cho ra lẽ vụ này vì danh dự của một trí thức!!

    Trả lờiXóa
  93. Dung goi cai anh tho day chu tau nay la Giao su. Giao su bay gio nhieu vi dot va hen nhung an noi vua ngu vua phan dong, voi dong co ban nuoc cau vinh nhu cai anh nay khong co dau. Ong Su phai co loi xin loi dan chung.

    Trả lờiXóa
  94. Đây là bài học xương máu trong quan hệ với tay láng giềng của chúng ta.

    Gian manh , xảo trá, tiểu nhân – và nhiều tính cách xấu xa khác không thể nói hết được về ông “bạn vàng” này

    Ông Sự và Quý vị hãy cảnh giác

    Trả lờiXóa
  95. Đọc xong, máu tụ nên não, điên hết cả người. Trời Hà Nội gần 40 độ, năng nôi, dậy từ lúc 5 giờ sáng, bụng trống rộng. Đợi dài cổ để xem hôm nay có biểu tình hay không. Đi tuần hành khắp các tuyến phố, may lắm thì xin được ngụm nước, điếu thuốc của các đồng chí yêu nước không quen biết. Thể hiện lòng yêu nước lại bị cho là phản động. Hô đả đảo Trung Khựa lại bị cho là phá rối trật tự công cộng. Chủ Nhật này tôi vẫn cứ đi biểu tình tiếp, chẳng biết ai mới thực là tiến sỹ giấy đây (THở dài)

    Trả lờiXóa
  96. ông này là nguyễn gây sự chứ không phải thế sự, tôi đề nghị ông phát đơn kiện tờ báo trung cộng và tên nhà báo nói láo của trung cong..trong con mắt chúng tôi, những người dân yêu nước thì ông là kẻ thù không đội trời chung nếu ông im lặng "đồng thuận" với trung cộng và gấy ra những cuộc bắt bớ đoàn biểu tình.

    Trả lờiXóa
  97. Không biết ông Giáo Sư Thế Sự này có thật sự nói như vậy hay không? Nếu ông ấy không có nói thì củng phải viết bài phản đối tờ báo Trung Quốc đó chứ sao lại không làm gì cả?

    Thật là một sự xỉ nhục cho dân tộc và đất nước Việt Nam.

    Đúng là "Già đầu mà còn dại; có cháu ngoại mà còn ngu!!!"

    Hết thuốc chữa!!!

    Trả lờiXóa
  98. Các bác phải bình tỉnh tìm hiểu xem ông SỰ còn sống hay đả chết .Bởi trong xóm tôi củng có chuyện gần giống vậy nhưng mức độ chỉ bé bằng hạt mè;sau khi tìm hiểu thì tay đó đả chết cách đây lâu rồi

    Trả lờiXóa